มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1778

แม้แต่ตัวหลัวซิวเองก็รู้สึกตะลึงเล็กน้อยอย่างอดไม่ได้ เรืออนัตตาเช่นนี้หน่ึงลำ ต่อให้กองกำลังมกุฎเทพทั้งหมดในโลกะอัมพรเทวและโลกะดาราคุนหลุนร่วมมือกัน ก็ใช่ว่าจะสามารถสร้างมันขึ้นมาได้เสมอไป

ไม่ได้มีเพียงปริมาณวัตถุดิบเท่านั้นที่น่าทึ่ง ข้อต่อที่สำคัญที่สุดก็ยังเป็นวิธีการภัณฑ์กลั่น เมื่อมองในมุมมองของนักหลอมอาวุธ จำเป็นต้องมีการร่วมมือจากปรมาจารย์หลอมอาวุธระดับเจ้ายุทธจักร หลายสิบคน ถึงจะมีโอกาสสร้างเรืออนัตตาที่ใหญ่โตมโหฬารเช่นนี้ออกมาได้

มีคนจำนวนมากมารวมตัวกันที่สนามจัตุรัสบนยอดเขาคุนหลุน ผลการฝึกตนทั่วไปล้วนอยู่ที่ราชาเทพเป็นต้นไป 

อย่างไรเสียหากไม่มีผลการฝึกตนและศักยภาพระดับราชาเทพเป็นต้นไป ต้องไม่มีความมั่นใจและความกล้าในการฝ่าฟันในโลกาชั้นฟ้าอย่างแน่นอน อีกทั้งสำหรับนักยุทธ์ระดับราชาเทพส่วนมากแล้ว การนั่งเรืออนัตตาหนึ่งครั้ง แทบจะต้องใช้เงินออมทั้งหมดของตัวเองเลย

บางครั้งบางคราว ไม่ว่าจะเป็นโลกะดาราอัมพรเทวหรือโลกะดาราคุนหลุน หรือว่าโลการะดับจ้าวมหาเทพอื่น ๆ ในโลกามนุษย์ ล้วนมีนักยุทธ์จำนวนมากมานั่งเรืออนัตตาเพื่อมุ่งหน้าไปยังโลกาชั้นฟ้าอย่างไม่ขาดสาย ต่างเฝ้ารอคอยว่าจะสามารถฝ่าฟันและประสบความสำเร็จในฟ้าดินที่กว้างใหญ่ไพศาลมากกว่านั่นได้ 

ทว่าในจำนวนคนทั้งหมดนี้ มีคนเกือบ 99 เปอร์เซ็นต์ที่กลายเป็นคนธรรมดาทั่วไป สำหรับมหาโลกาพันสามที่กว้างใหญ่อย่างไร้ขอบเขตแล้ว คนพวกนี้ยังเล็กน้อยมากเกินไป เหมือนดั่งเม็ดทรายหนึ่งเม็ดที่โยนลงไปในมหาสมุทร

บริเวณรอบ ๆ ของสนามจัตุรัสมีสิ่งปลูกสร้างหลากหลายชนิด ซึ่งสิ่งปลูกสร้างเหล่านี้ล้วนเป็นสถานที่ที่ลงทะเบียนเพื่อขึ้นเรือ เนื่องจากปลายทางของเรืออนัตตาทั้งหมดนี้แตกต่างกัน อีกทั้งไม่ได้เป็นของกองกำลังใดเพียงกองกำลังเดียว 

“เรืออนัตตาของมหาโลกายอดอัมพรต้องไปลงทะเบียนฝั่งนั้น”

หนิงหานยู่ใช้เวลาเพียงครู่เดียวเท่านั้น ก็สืบถามข่าวคราวที่มีประโยชน์มาได้แล้ว

นี่จึงทำให้หลัวซิวอดไม่ได้ที่จะมองหญิงสาวผู้นี้ด้วยสายตาที่น่าทึ่ง แม้การสืบถามข่าวคราวเช่นนี้จะทำได้ง่ายมาก ๆ ทว่าประสิทธิภาพในการทำงานของนางกลับสูงมาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ