มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1786

“ช่างเป็นอสูรกายที่น่ากลัวยิ่งนัก!”และนี่ก็คือความคิดแรกที่ผุดขึ้นมาในใจของทุกคน ยังไม่ต้องพูดถึงรูปร่างที่ใหญ่โตมหึมาและภายนอกที่ดูดุร้ายของอสูรกายตัวนี้ แค่ออร่าที่เหมือนดั่งความมืดมนโบราณที่มันแผ่กระจายออกมา ก็เป็นนักล่าชั้นสุดยอดในห้วงดารานี้แล้วอย่างแน่นอน

ทั่วทั้งร่างของอสูรดูดจิตโบราณที่เกาะอยู่บนไหล่ก็ตึงมากเช่นกัน เหมือนกำลังเผชิญหน้ากับศัตรูตัวฉกาจ หากไม่ใช่เพราะการปลอบประโลมของหลัวซิว เกรงว่าตอนนี้มันคงกลายร่างเป็นร่างแท้ออกมาแล้ว

“ไม่นึกเลยว่าจะเป็นอสูรกลืนดาราที่เป็นอันดับ 3 ในอสูรโบราณดารา”มีเสียงหัวเราะดังลั่นดังมาจากเรืออนัตตาสรรพหมายเลข 6 เสียงหัวเราะดังก้องอยู่ในห้วงดารา ภายในเสียงหัวเราะเต็มเปี่ยมไปด้วยความหยิ่งผยอง 

“อันดับในอสูรโบราณดารา?”หลัวซิวยักคิ้วทีหนึ่ง นี่ก็เป็นครั้งแรกเช่นกันที่เขาได้ยินเช่นนี้ 

“พี่เย่ท่านมิทราบหรือ? เล่ากันว่าครั้นเมื่อจักรวาลเพิ่งกำเนิดใหม่ ๆ อารยธรรมวิถียุทธ์เมื่อนั้นยังไม่พัฒนา อสูรโบราณดาราก็เป็นเผ่าพันธุ์ที่แข็งแกร่งที่สุดในดาราจักรวาลแล้ว ขนาดของอสูรโบราณดาราทุกตัวล้วนใหญ่โตมหึมามาก ๆ การเจริญเติบโตของมันต้องกลืนกินและสูญเสียทรัพยากรการฝึกตนดุจมหานที ดังนั้นต่อมาถึงแม้จะเป็นดาราจักรวาลที่กว้างใหญ่มากกว่า ก็ไม่มีปัญญาบ่มเพาะเจ้าพวกนี้ได้”

“บวกกับต่อมาอารยธรรมวิถียุทธ์ของมนุษย์เริ่มแพร่พันธุ์และพัฒนาขึ้นมา มีผู้แข็งแกร่งแห่งโลกยุทธ์บางส่วนก็ล่าอสูรโบราณดาราเช่นกัน เพื่อยึดวัตถุดิบล้ำค่าและพลังแห่งสายเลือดที่อยู่บนตัวพวกมัน เมื่อหลายหมื่นล้านปีที่ผ่านมา อสูรโบราณดาราส่วนใหญ่ก็แทบจะสูญสิ้นหมดแล้ว”

หลัวซิวเบิกตากว้าง หนิงหานยู่ ณ วินาทีนี้เป็นผู้ที่รู้ทุกเรื่องชัด ๆ ราวกับยัยหนูคนนี้ทราบทุกเรื่องที่ตนไม่ทราบยังไงอย่างนั้น

“เจ้ายังไม่บอกเลยนะว่าอันดับในอสูรโบราณดารามันเป็นอย่างไรกันแน่”หลัวซิวตัดบทนวนิยายเรื่องยาวของยัยหนูคนนี้ไปก่อน มิหนำซ้ำเขาก็พอเข้าใจเกี่ยวกับประวัติการสูญสิ้นของอสูรโบราณดาราอยู่บ้าง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ