มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1799

นี่คือชายบุคลิกลักษณะชายวัยกลางคนคนหนึ่ง เมื่อหลัวซิวเห็นฝ่ายตรงข้าม คนดังกล่าวก็เห็นเขาเช่นกัน แววตาปะทะกันครั้งหนึ่ง ทั้งสองก็เดินเฉียดไหล่ไปเหมือนคนแปลกหน้า 

แฝงกายปิดบังโฉมหน้าอยู่ในโลกของนักยุทธ์ ทุกคนล้วนระมัดระวังมาก ๆ จะไม่คบค้าสมาคมกับผู้อื่นง่าย ๆ เนื่องจากเจ้าคาดเดาไม่ได้เลยด้วยซ้ำว่าอุปนิสัยและอารมณ์ของฝ่ายตรงข้ามเป็นอย่างไรกันแน่ หากเกิดความผิดพลาดแม้แต่น้อย ไม่แน่ก็อาจจะเป็นการรุกรานผู้ที่ตนรุกรานไม่ได้

เดินขึ้นไปบนชั้นสอง ผู้ที่ต้อนรับหลัวซิวคือผู้อาวุโสที่หลังค่อมเล็กน้อย แม้จะดูสูงอายุมาก ๆ ทว่ากลับมีผลการฝึกตนราชาเทพขั้น 8 ซ่อนอยู่ลึก ๆ

บนชั้นสองของอาคารพาณิชย์มีห้องเดี่ยวหลายห้อง ภายในทุก ๆ ห้องก็มีค่ายกลปิดกั้นตัวสำนึกและเสียงจัดวางอยู่

เดินตามอยู่ด้านหลังผู้อาวุโสหลังค่อม หลัวซิวก็ไปถึงห้องเดี่ยวห้องหนึ่งเช่นกัน พื้นที่ภายในห้องไม่กว้าง มีเพียงโต๊ะหนึ่งตัวกับเกาอี้อีกสองตัว

“เจ้าจะถามอะไร”หลังจากมาถึงห้องแล้ว ผู้อาวุโสหลังค่อมก็พูดอย่างเย็นชา ลักษณะท่าทีดูไม่ค่อยเกรงใจเท่าไหร่นัก

เนื่องจากหลัวซิวไม่ได้ปิดบังผลการฝึกตนของตัวเอง ในมุมมองของผู้อาวุโสหลังค่อม ชายหนุ่มที่อยู่ตรงหน้านี้ก็มีผลการฝึกตนเพียงเทพฟ้าขั้น 6 เท่านั้น

นักยุทธ์เทพฟ้าคนหนึ่งจะมีปัญญาซื้อข่าวคราวมูลค่าเท่าไหร่ได้เล่า? เกรงว่าหลังจากซื้อวัตถุดิบระดับ 7 หนึ่งชิ้นที่ชิ้นล่างแล้ว คงใช้เงิมออมทั้งหมดที่มีอยู่ของเขาหมดเกลี้ยงแล้วกระมัง? 

“ข้าต้องการทราบข่าวคราวของสำนักเซียนเทียนหยุน”หลัวซิวไม่สนใจลักษณะท่าทีของฝ่ายตรงข้ามแต่อย่างใด เขาใส่ใจแค่เพียงตัวเองสามารถได้รับสิ่งที่ต้องการ ณ ที่แห่งนี้หรือไม่ 

“ระดับใด?”ผู้อาวุโสหลังค่อมถามอีกคำหนึ่ง

“ระดับ?”หลัวซิวแสดงสีหน้าสงสัย

เมื่อเห็นความไม่เข้าใจบนใบหน้าหลัวซิว ผู้อาวุโสหลังค่อมก็ทราบแล้วว่าเจ้าหมอนี่ต้องเป็นมือใหม่แน่นอน ดังนั้นจึงอธิบายว่า: “ข่าวกรองที่ทางอาคารพาณิชย์ของเราขายมีการแบ่งแยกเป็นระดับ เมื่อระดับต่างกัน มูลค่าก็ต้องต่างกันเป็นธรรมดาอยู่แล้ว”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ