มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1800

ดูจากข่าวกรองที่อาคารพาณิชย์แห่งนี้เสนอมา สำนักเซียนเทียนหยุนเป็นหนึ่งในกองกำลังระดับจ้าวมหาเทพในมหาโลกายอดอัมพร

เนื่องจากมหาโลกายอดอัมพรกว้างใหญ่มากเกินไปจริง ๆ ภายใต้การตกตะกอนและการสะสมจากกาลเวลาที่ยาวนาน จำนวนผู้แข็งแกร่งจ้าวมหาเทพก็มีไม่น้อยเลย

ในบรรดากองกำลังระดับจ้าวมหาเทพทั้งหลาย สำนักเซียนเทียนหยุนจัดเป็นอันดับหนึ่งในสามได้ แค่ภายนอกก็มีผู้แข็งแกร่งจ้าวมหาเทพสามคนคอยปกปักรักษาแล้ว ในจำนวนเรืออนัตตาที่ไป ๆ มา ๆ อยู่ในโลกาพิภพต่าง ๆ ก็มีสามลำที่เป็นกิจการของสำนักเซียนเทียนหยุน

และสิ่งที่หลัวซิวให้ความสนใจมากที่สุดก็คือข่าวกรองสีแดงเพียงเรื่องเดียวที่ทางอาคารพาณิชย์แห่งนี้ขาย ยังเป็นข่าวกรองที่มีความเกี่ยวข้องกับหลิวเซี่ยหานด้วย 

เดิมทีหลิวเซี่ยหานคือศิษย์เจ้าอาจารย์ของสำนักเซียนเทียนหยุน เป็นผู้ที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงโด่งดังในมหาโลกายอดอัมพร บรรลุสู่แดนมกุฎเทพเมื่อไม่นานมานี้ กลายเป็นเจ้าสำนักน้อยของสำนักเซียนเทียนหยุน

ส่วนเนื้อหาของข่าวกรองสีแดงนั้นคือหลิวเซี่ยหานรับลูกศิษย์คนหนึ่ง มีนามว่าหงเฟย ข่าวลือเล่ากันว่านางมีพรสวรรค์ด้านกฎเพลิงอัคคีสูงมาก ๆ ช่วงนี้เนื่องจากมีศิษย์คนหนึ่งในหอยอดอัมพรตกหลุมรักหงเฟย ด้วยเหตุนี้ระหว่างหอยอดอัมพรและสำนักเซียนเทียนหยุนจึงมีโอกาสเกี่ยวดองกันสูงมาก

ไม่ว่าจะเกี่ยวกับสำนักเซียนเทียนหยุนหรือหลิวเซี่ยหาน ล้วนไม่มีข่าวคราวที่เกี่ยวข้องกับพวกเหยียนเยว่เอ๋อร์และเหยียนซีโรว่

หลัวซิวเข้าใจดีมาก ๆ ว่าการที่เขาเสาะหาข่าวของสำนักเซียนเทียนหยุนที่นี่นั้น ในความเป็นจริงมันถือเป็นการเปิดเผยตนเองแล้ว เนื่องจากอาคารพาณิชย์แห่งนี้อาจจะนำเรื่องที่มีคนเสาะหาข่าวของสำนักเซียนเทียนหยุน แจ้งให้ผู้คนในสำนักเซียนเทียนหยุนทราบก็เป็นได้

เพราะฉะนั้นหลัวซิวจึงไม่ได้เสาะหาข่าวที่เกี่ยวข้องกับเหยียนเยว่เอ๋อร์และเหยียนซีโรว่ มิเช่นนั้นละก็จะเท่ากับการบอกกับหลิวเซี่ยหานว่าเขาหลัวซิวมาถึงมหาโลกายอดอัมพรแล้ว

หลังจากผ่านไปสองชั่วโมง ยึดตามเวลาที่ต่างฝ่ายต่างนัดหมายกันไว้ หลัวซิวย้อนกลับไปยังโรงเตี๊ยม ฉียู่หรงและหนิงหานยู่ก็กลับมาแล้วเช่นกัน

ความสามารถในการสืบเสาะข่าวคราวของหนิงหานยู่ไม่ได้ทำให้หลัวซิวรู้สึกผิดหวังจริง ๆ ทันทีที่พบหน้ากัน นางก็บอกเรื่องที่มีมูลค่าสูงมาก ๆ เรื่องหนึ่งออกมาอย่างอดใจรอไม่ไหว 

“แดนเทวนิรันกาล?”ใบหน้าของหลัวซิวเปี่ยมล้นไปด้วยความสงสัย 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ