มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1874

สามารถพูดได้เลยว่าขอเพียงเป็นผู้ที่อยู่ในอันดับหนึ่งร้อยสูงสุดบนกระดานราชาเทพ โดยส่วนใหญ่แล้วล้วนถูกรับเชิญ และทุกคนที่ถูกรับเชิญไม่มีผู้ใดกล้าหักหน้าหยุนเทียนหยูเลย ล้วนมาเข้าร่วมงาน

อย่างไรก็ตามในบรรดวัยรุ่นผู้มีความฉลาดเป็นเลิศทั้งหมดที่อยู่ที่นี่ หยุนเทียนหยูกลับไม่เชิญหลัวซิวเพียงคนเดียวเท่านั้น 

ปัจจุบันหยุนเทียนหยูทราบแล้วว่า รายชื่อผู้ที่หลังจากอันดับอยู่เหนือตนแล้วหายวับไปบนกระดานราชาเทพนั้น มีนามว่าหลัวซิว อีกทั้งยังเป็นลูกศิษย์ของจีเสวียนคงด้วย

ถึงแม้ข่าวคราวดังกล่าวจะไม่ถูกเผยแพร่ให้รู้โดยทั่วไป อีกทั้งผู้ที่ทราบเรื่องนี้ก็ถูกจำกัดอยู่ในกลุ่มคนน้อยมาก ๆ ทว่ามันกลับเป็นสิ่งที่อุดกั้นอยู่ในใจหยุนเทียนหยูมาโดยตลอด 

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เขาได้บุกเข้าไปในเส้นทางดาราอีกครั้ง ถึงแม้ผลการทดสอบจะมีการเพิ่มขึ้นจากเดิมเล็กน้อย ยังคงอยู่อันดับหนึ่งบนกระดานราชาเทพเช่นเคย แต่ภายในจิตใจของคนส่วนมาก กลับรู้สึกว่าเคยมีคนคนหนึ่งเอาชนะเขาได้ อีกทั้งรายชื่อของคนดังกล่าวกลับหายวับไป ซึ่งเท่ากับว่าได้ทิ้งปริศนาหนึ่งเอาไว้

เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว ไม่ว่าเขาหยุนเทียนหยูจะได้รับผลการทดสอบที่ดีเยี่ยมมากเพียงใด ก็ไม่สามารถเอาไปเทียบเคียงกับหลัวซิวได้ ผู้อื่นจะจดจำแค่ว่าหลัวซิวอยู่เหนือเขาแล้ว

สภาพจิตใจของหยุนเทียนหยูเป็นผู้ที่หยิ่งผยอง ซึ่งความหยิ่งผยองนี้ทำให้เขาไม่สามารถอดกลั้นต่อการถูกผู้อื่นเหยียบย่ำอยู่บนหัวเขา ในบรรดาเด็กรุ่นเดียวกัน มีแต่เขาเท่านั้นที่สามารถก้มหน้าลงมามองผู้อื่นได้ เด็กรุ่นใหม่คนอื่น ๆ ล้วนถูกลิขิตไว้แล้วว่ามีแต่จะถูกเขาเหยียบย่ำอยู่ใต้ตีน!

เดิมทีหยุนเทียนหยูวางแผนที่จะรอหลังจากแดนเทวนิรันกาลเปิดออกแล้ว ถึงครานั้นหลังจากเข้าไปในแดนเทวนิรันกาลแล้วค่อยหาโอกาสกำจัดเจ้าหมอนั่นทิ้ง ทว่ากลับนึกไม่ถึงเลยว่ากลับเกิดการเปลี่ยนแปลงฝั่งแดนเทวนิรันกาล ก็ไม่ทราบเช่นกันว่าต้องรออีกนานเท่าไหร่แดนเทวนิรันกาลถึงจะเปิดออก

เวลาผ่านไปหลายวันแล้ว ในที่สุดหยุนเทียนหยูก็อดทนต่อไปไม่ค่อยไหว ดังนั้นเขาถึงได้จัดงานชุมนุมของเด็กรุ่นใหม่ในครั้งนี้ขึ้น

“ได้ยินมาว่าพี่ตวนมู่กลายเป็นอาจารย์ยาเซียนระดับมกุฎแล้ว ช่างเป็นเรื่องที่น่ายินดีและน่าดีใจเสียจริง!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ