มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 188

“อนุญาตให้ผู้ปราดเปรื่องทั้งห้าร้อยคนจากสิบสามเขตปกครองเข้าสู่หอคอยมังกรบิน กองทัพพยัคฆ์ดำห้ามขวาง เฝ้าประจำการห่างสามร้อยเมตร”

เงารูปร่างมนุษย์พูดขึ้นอย่างเชื่องช้า เสียงดังกังวานไปทั่วฟ้าดิน

ในขณะเดียวกัน มีกลิ่นอายความน่าเกรงขามของจักรพรรดิผู้ครองบัลลังก์แผ่ซ่านออกมา ภายใต้แรงกดดัน ทุกคนเกิดความรู้สึกอยากคุกเข่าลงพื้น

นี่คือจักรพรรดิของประเทศเทียนหวู เพียงแค่ร่างอวตารที่กลายร่างมาจากต่อสำนึกบนฎีกา ก็สามารถสยบทั่วใต้หล้า

“รับคำสั่ง!”

กองทัพพยัคฆ์ดำที่อยู่ด้านล่างตอบพร้อมกัน เสียงดังสนั่นก้องไปทั่วท้องฟ้า

เพียงแค่พริบตาเดียว กองทัพพยัคฆ์ดำถอนตัวออกจากหอคอยมังกรบิน เฝ้าประจำการนอกรัศมีสามร้อยเมตรของหอคอยมังกรบิน

ฎีกาปิดประกบกัน ร่างเงาของจักรพรรดิหายไป ฎีกาสีทองบินกลับมาที่มือของหนานหรงชินหวาง

หลังจากนั้น เรือรบร่อนลงอย่างเชื่องช้า ลอยอยู่ห่างจากหอคอยมังกรบินประมาณสิบเมตร

“ผู้เข้าแข่งขันทั้งห้าร้อยคนของรอบที่สองลงไป” หนานหรงชินหวางพูด

“ครับ!”

ทุกคนตอบรับ หลังจากนั้นมีทั้งคนกระโดดลงไป หรือก้าวเดินบนท้องฟ้า สู่พื้นที่อยู่ใกล้กับหอคอยมังกรบิน

เมื่อเทียบกับหอคอยมังกรบินของสำนักเซียวเหยา หอคอยมังกรบินของจริงแห่งนี้ดูยิ่งใหญ่อลังการกว่า ด้านข้างมีแผ่นศิลาหยกสีเขียวตั้งตระหง่าน

หนานหรงชินหวางและผู้แข็งแกร่งราชายุทธ์ไม่ได้ลงจากเรือ เห็นเพียงหนานหรงชินหวางพูดขึ้นอีกครั้ง “ทุกคนก้าวออกมา ปลดปล่อยกลิ่นอายของตัวเองลงบนป้ายหยก”

มีเพียงปลดปล่อยกลิ่นอายลงบนศิลาหยกเขียว หลังจากที่เข้าสู่หอคอยมังกรบิน บนป้ายหยกถึงจะแสดงจำนวนชั้นที่ผ่านเข้าไป และนำมาใช้เป็นสถิติของบุคคลนั้น

คนทั้งห้าร้อยเริ่มทยอยการปลดปล่อยการสำนึกของตนเอง การรับรู้ และรวมไปถึงกลิ่นอายลงบนป้ายหยก ชื่อของแต่ละคนลอยขึ้นมา ยิ่งไปกว่านั้นยังเรียงตามรายชื่อสถิติการแข่งเอาชีวิตรอดในรอบแรก

ด้านหลังของอันดับมีเครื่องหมายของคะแนน หลังจากเข้าไปในหอคอยมังกรบิน สามชั้นแรกไม่ได้รับคะแนนแต่อย่างใด มีเพียงไปถึงชั้นที่สี่ จะได้รับคะแนนหนึ่งร้อยคะแนน ชั้นที่ห้าสองคะแนน ชั้นที่หกสี่ร้อยคะแนน ชั้นที่เจ็ดแปดร้อยคะแนน ชั้นที่แปดหนึ่งพันหกร้อยคะแนน ชั้นที่เก้าสามพันสองร้อยคะแนน

ระเบียบการคัดเลือกนี้ถูกใช้มาเป็นเวลานับพันปี

หลัวซิวมองคะแนนของตนเองแวบหนึ่ง ติดอันดับที่ยี่สิบสามด้วยคะแนนหนึ่งพันหนึ่งร้อยกว่าคะแนน

หนานหรงชินหวางที่อยู่บนเรือรบก้าวเดินบนอากาศ หยิบป้ายคำสั่งหยกขาวแผ่นหนึ่งออกมา ประทับลงบนร่องที่อยู่ด้านข้างประตูใหญ่ของหอคอยมังกรบิน

“โครม…”

ประตูที่สูงมหึมาเริ่มขยับ หลังจากนั้นเปิด

หนานหรงชินหวางพูดอีกครั้ง “หลังจากที่ทุกคนเข้าไปในหอคอยมังกรบิน จะถูกส่งตัวเข้าไปในพื้นที่ที่แตกต่างกันออกไปเพื่อทำการทดสอบ เมื่อไหร่ที่เผชิญหน้ากับอันตรายที่ไม่สามารถรับมือ เพียงแค่ตะโกนเสียงดัง จะถูกส่งตัวออกมาภายในช่วงสามอึดใจ”

พูดถึงตรงนี้ คำพูดของหนานหรงชินหวางเปลี่ยนทิศทางอย่างกะทันหัน “แต่ว่า พวกเจ้าต้องทำเท่าที่จะทำได้ ไม่เช่นนั้นพวกเจ้าอาจจะต้านทานได้ไม่ถึงสามช่วงอึดใจ และตายอยู่ด้านใน!”

“ตอนนี้พวกเจ้าเข้าไปได้แล้ว”

หลังจากสิ้นเสียงของหนานหรงชินหวาง คนทั้งห้าร้อยเริ่มทยอยกันเข้าไปในหอคอย แม้หนานหรงชินหวางจะพูดอย่างชัดเจนแล้วว่าด้านในอันตรายมาก แต่ก็ยังคงไม่มีใครยอมถอนตัวในช่วงเวลาแบบนี้

เส้นทางของการฝึกยุทธ์ยากเย็นแสนทรหด คนทั้งห้าร้อยสามารถยืนโดดเด่นอยู่เหนือผู้คนนับแสน มีใครบ้างที่ไม่มีจิตใจมั่นคงหนักแน่น มีใครบ้างที่ไม่ใช่อัจฉริยะที่เติบโตขึ้นจากการฆ่าฟัน?

ด้านในของประตูหินที่ถูกเปิดออกเป็นสีขาวทั้งหมด ไม่สามารถมองเห็นสภาพที่อยู่ด้านในของหอคอย หลังจากเดินเข้าไป มีพลังจิตที่แข็งแกร่งของฟ้าดินถาโถมเข้ามา

กวาดสายตามองโดยรอบ หลัวซิวนอกจากตนเอง เขามองไม่เห็นคนอื่น เห็นได้ชัดผู้เข้าแข่งขันคนอื่นหลังจากที่เข้ามาในหอคอยมังกรบิน ทุกคนถูกส่งตัวไปในพื้นที่ที่แตกต่างกันออกไป

ด้านบนเหนือหัวเป็นท้องฟ้าที่เหมือนกับโดนเปลวไฟแผดเผาก้อนเมฆ พื้นดินสีน้ำตาลเข้ม เต็มไปด้วยความรกร้าง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ