มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1925

เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงปัญหาที่ไม่มีความจำเป็น ขอแค่มีความคิดที่จะลงมือฆ่าคน หลัวซิวก็จะสวมใส่หน้ากากซิวหลัว เพื่อใช้สิ่งนี้มาปิดบังตัวตนของตนเอง

หินนิรันดร์ตกอยู่ในกำมือของเขา จะให้คนนอกทราบข่าวคราวนี้ไม่ได้เด็ดขาด มิเช่นนั้นปัญหาก็จะตามมาอย่างไม่หยุดหย่อน 

“หื้ม? เช่นนี้แล้วยังไม่ตายอีกหรือ ดูท่าศักยภาพของมึงก็ถือว่าไม่เลวเลยนี่”

เมื่อพบว่าเงาร่างของหลัวซิวปรากฏอีกครั้ง มู่ช่าวหวงที่อยู่บนเรือรบก็รู้สึกตะลึงเล็กน้อย เนื่องจากมาตรแม้นว่าเป็นตัวเขาเอง เมื่อเผชิญหน้ากับการร่วมมือกันโจมตีจากหุ่นเชิดสิบกว่าตัวในเมื่อครู่นี้ ก็ไม่มีทางทำถึงขั้นที่ไม่ได้รับบาดเจ็บแม้แต่น้อยแน่นอน

ต้องท้าวความก่อนว่าการลงมือโจมตีของหุ่นเชิดสิบกว่าตัวนั้นไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน ภายในมีความเร้นลับของผสานโจมตีค่ายกลแฝงซ่อน

ค่ายกลของสรรพมหาโลกามีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในมหาโลกาพันสาม ส่วนค่ายกลของตระกูลมู่นั้นยิ่งเลื่องลือในเรื่องเป็นอันดับหนึ่งในมหาโลกาพันสาม ฮู้เทวสรรพสิทธิ์ก็มาจากเงื้อมมือของผู้แข็งแกร่งตระกูลมู่ 

“เจ้าหนู อย่าคิดว่าตัวเองมีศักยภาพนิดหน่อยแล้วจักสามารถต่อกรกับคุณชายอย่างกูได้ ในฐานะที่เห็นว่าศักยภาพของมึงยังถือว่าไม่เลว ส่งหินนิรันดร์ออกมาซะ จากนั้นก็ยอมศิโรราบต่อคุณชายอย่างกู แล้วกูจักไว้ชีวิตมึงครั้งหนึ่ง”มู่ช่าวหวงพูดด้วยน้ำเสียงที่เยือกเย็น

หลัวซิวไม่ได้พูดอะไร มีเพียงจิตสังหารอันไร้ขอบเขตที่เฉียบคมและดุดันอย่างยิ่งตัดสับอนัตตา แสดงลักษณะท่าทีของตนออกมา  

“ไอ้สวะที่ไม่รู้จักดีและเลว ในเมื่อเป็นเช่นนี้ ก็หักแขนขาของมึงก่อนแล้วกัน คุณชายอย่างกูมีวิธีทรมานมึงหลายวิธีอยู่แล้ว!”

มู่ช่าวหวงทำเสียงหึอย่างเยือกเย็นทีหนึ่ง จากการที่เขาออกคำสั่ง หุ่นเชิดมกุฎเทพแปดตัวจึงประชิดใกล้ไปทางหลัวซิว ส่วนหุ่นเชิดมกุฎเทพสี่ตัวที่เหลือก็ทะยานขึ้นฟ้า พุ่งไปไล่จีเสี่ยวจื่อที่ถอยกลับไปด้านหลัง 

“ไสหัวไป!”

หลัวซิวตะคอกอย่างโกรธเกรี้ยว โคจรกฎปริภูมิแสดงเทเลพอร์ต ปรากฏขวางอยู่ตรงหน้าหุ่นเชิดมกุฎเทพสี่ตัวที่จะไปจับจีเสี่ยวจื่อภายในพริบตา

แทงหอกมังกรแดงมืดออกไป วัฏจักรการเวียนว่ายตายเกิดหนึ่งก็ปรากฏในอนัตตา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ