มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1926

ในจำนวนดาราทั้งหมดบนผังดาวตก ดาราที่แข็งแกร่งที่สุดก็ยังเป็นเงาลวงของดาราโบราณมกุฎเทพทั้ง 18 ดวง 

เส้นผมที่ยาวสลวยปลิวลอย ชุดคลุมยาวสีดำล้วน กำหอกมังกรแดงมืดไว้ในมือ หน้ากากสีแดงเลือดดุร้าย ส่วนด้านหลังของหลัวซิวนั้นคือดาราที่ลอยเต็มท้องฟ้า พร้อมกับวัฏสงสารที่กว้างใหญ่……

รูม่านตาของมู่ช่าวหวงหดลง พลังออร่าอันเกะกะระรานที่หลัวซิวแสดงออกมา ณ วินาทีนี้ รวมไปถึงปรากฏการณ์ประหลาดที่กลายมาจากวิถียุทธ์ของเขามันทำให้ผู้อื่นตกตะลึงได้จริง ๆ 

“ศักยภาพของมึงแข็งแกร่งมาก อยู่เหนือการคาดหมายของคุณชายอย่างกู ซึ่งมีคุณสมบัติให้กูลงมือจบเรื่องนี้โดยกำมือของกูแล้ว”

มู่ช่าวหวงยืนอยู่บนชั้นดาดฟ้าของเรือรบ ทันใดนั้นเองเรือรบทองคำก็เหมือนภูเขาสูงใหญ่ที่สูงตระหง่านพุ่งชนเข้ามาทางหลัวซิวอย่างดุดัน

เรือรบทองคำลำนี้เทียบเท่าของขลังระดับจ้าวมหาเทพหนึ่งชิ้น ถึงแม้หลัวซิวจะถือดีมากเพียงใด เขาก็รู้ดีอยู่ว่าตนต้านทานไม่ไหว

ด้วยเหตุนี้เขาจึงเรียกดาราโบราณมกุฎเทพดวงหนึ่งออกมาอย่างไม่ลังเลใจ แล้วพุ่งชนเข้าไปทางเรือรบทองคำ 

“ตู้มม!”

การพุ่งชนของของขลังระดับจ้าวมหาเทพนั้นน่าสยดสยองอย่างยิ่ง สีหน้าของหลัวซิวเปลี่ยนไปอย่างกะทันหัน มีเลือดสีแดงสดไหลออกมาจากมุมปาก ร่างกายถอยหลังกลับไปอย่างต่อเนื่อง ทุกย่างก้าวที่ถอยหลัง เขาก็จะกระอักเลือดออกมาหนึ่งครั้ง

ในการปะทะของของขลังระดับจ้าวมหาเทพ เห็นได้ชัดเจนเลยว่าดาราโบราณมกุฎเทพเสียเปรียบ ภายใต้การกดอัดและพุ่งชนของเรือรบทองคำ มันจึงพ่ายแพ้ถอยร่นอย่างต่อเนื่อง 

“เรือรบทองคำลำนี้ของกูเป็นของขลังจ้าวมหาเทพชั้นสูง ส่วนของมึงก็เป็นเพียงชั้นล่างกระจอก ๆ ชิ้นหนึ่ง จักสามารถต่อกรกับเรือรบของกูได้หรือ?”

มู่ช่าวหวงยิ้มอย่างเยือกเย็น มีแสงเรืองเป็นประกายระยิบระยับตรงหว่างคิ้ว กงล้อเทพวงหนึ่งบินออกมาและกลายเป็นกงล้อที่มีรัศมีหลายร้อยเมตรภายในชั่วพริบตา คำรามแล้วพุ่งตรงไปฆ่าหลัวซิว 

กงล้อเทพวงนี้ก็ไม่ใช่ของธรรมดาเช่นกัน แต่เป็นศัตราวุธราชาชั้นยอดชิ้นหนึ่ง พลานุภาพแข็งแกร่ง ซึ่งสามารถทำให้ผู้แข็งแกร่งมกุฎเทพช่วงปลายหวาดหวั่นพรั่นพรึง!

“แผดเผา!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ