มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1927

เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว ศึกการต่อสู้ในครั้งนี้ก็จะตกสู่สภาวะชะงักงัน ภายในระยะเวลาสั้น ๆ ทั้งสองต่างฝ่ายต่างไม่สามารถทำอะไรฝ่ายตรงข้ามได้ 

มีพลังอมตะของสรรพสิ่งอิงหยินอุ้มหยางติดตัว ไม่ว่าหลัวซิวจะกระตุ้นดาราโบราณมกุฎเทพนานเท่าไหร่ก็ไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อย บวกกับการยึดกุมในกฎชีวิต ทำให้เขาสามารถแผดเผาพลังและเลือดครึ่งตัวของตัวเองได้โดยไม่ต้องกลัวว่าพลังและเลือดของตัวเองจะแห้งเหือด

เขา ณ วินาทีนี้เหมือนดั่งเครื่องจักรนิรันดร์ที่ไม่มีท่าทีที่หมดแรงเลยแม้แต่น้อย

ย้อนกลับไปดูฝั่งมู่ช่าวหวง การควบคุมเรือรบทองคำอย่างต่อเนื่องทำให้ผลการฝึกตนของเขาสูญเสียไปเยอะมาก ๆ เห็นเพียงเขาพลิกมือปล่อยฮู้ออกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผลการฝึกตนที่สูญเสียไปของตัวเองฟื้นฟูกลับคืนมาอย่างไม่หยุดหย่อน

ในฐานะที่เป็นตระกูลค่ายกลอันดับหนึ่ง ฮู้ในมือของมู่ช่าวหวงต้องมีไม่น้อยอยู่แล้ว มีฮู้ที่มีประสิทธิภาพต่าง ๆ ทุกรูปแบบเท่าที่ควรจะมี 

ชัวะ!

ปีกเทพไร้มลทินสั่นเทิ้ม หลัวซิวพุ่งตรงไปยังเรือรบทองคำ มือข้างหนึ่งกำหอกมังกร และมีลูกแก้วความเป็นตายปรากฏบนมืออีกข้าง 

ภายในเวลาชั่วขณะ มู่ช่าวหวงก็รู้สึกว่าแก่นแท้ชีวีภายในร่างกายตัวเองถูกสูบออกไป จึงทำให้สีหน้าของเขาเปลี่ยนไปในทันที กลัวจนขวัญกระเจิง

“นั่นมันสมบัติอะไร!?”

มู่ช่าวหวงตกตะลึงพรึงเพริด เขาพบว่าแก่นแท้ชีวีของตัวเองที่ถูกสูบไปนั้น ล้วนถูกลูกแก้วสีขาวดำที่อยู่ในมือฝ่ายตรงข้ามดูดกลืน

การกระตุ้นเรือรบทองคำก็ทำให้มู่ช่าวหวงสูญเสียผลการฝึกตนไปเยอะมาก ๆ แต่แรกอยู่แล้ว วินาทีนี้เมื่อแก่นแท้ชีวีถูกสูบออกไป จึงทำให้สภาวะของเขายิ่งประคับประคองต่อไปได้ยาก

เขาพลิกมือปล่อยฮู้ต่าง ๆ ออกมา แต่ทว่ากลับไม่สามารถหยุดยั้งแก่นแท้ชีวีที่ไหลหายไปได้

“ไอ้สารเลว!”

มู่ช่าวหวงโกรธเกรี้ยวเป็นอย่างมาก เห็นเพียงเขากัดฟันแน่น อดกลั้นความเจ็บปวดเอาไว้พลางหยิบฮู้สีม่วงล้วนออกมาหนึ่งชิ้น และมีจิตสังหารอันน่าทึ่งที่มากมายมหาศาลแผ่กระจายออกมาจากฮู้ชิ้นนั้น

ฮู้เทวสรรพสิทธิ์!

รูม่านตาของหลัวซิวหดลง ดูจากจิตสังหารที่สะเทือนเลื่อนลั่นไปทั่วพื้นปฐพีนั่น เห็นได้ชัดเจนมากเลยว่านี่คือฮู้โจมตีชิ้นหนึ่ง 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ