มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1966

ซึ่งวิถียุทธ์ของเขาก็คือหมื่นจักรวาลไร้รูป ใช้วิชาไร้ลักษณ์วิวัฒนาการสรรพวิชาในจักรวาลฟ้าดิน กฎตรีภพและร่างเทวนี้ก็ต้องอยู่ในสรรพวิชาจักรวาลอยู่แล้ว อยู่ภายในขอบข่ายที่หมื่นจักรวาลไร้รูปวิวัฒนาการ

โอรสสวรรค์โชคลาภยังไม่ทันได้แสดงอาการตะลึงต่อร่างเทวอลวนที่หลัวซิวเปิดเผย ร่างยุทธ์ร่างเนื้อของทั้งสองคนก็เข้าสู่การปะทะที่เรียบง่ายที่สุดโดยตรง!

แรงฮึดแตกกระจาย ร่างยุทธ์ร่างเนื้อของทั้งสองต่างเกะกะระรานถึงขีดสุด ทำให้อนัตตาถูกโจมตีจนแตกสลาย 

เสียงกระดูกแตกร้าวดังก้องขึ้นมา ร่างกายของโอรสสวรรค์โชคลาภถูกโจมตีจนกระเด็นออกไปภายในพริบตา พร้อมกับกระอักเลือดออกมาอย่างบ้าคลั่ง

“มึง…..มึงก็เป็นร่างเทวอลวนอย่างนั้นหรือ?”โอรสสวรรค์โชคลาภตอบสนองกลับมาได้แล้ว ไม่มีเวลาไปสนใจเลือดสดที่ท่วมเต็มปาก ใช้นิ้วชี้ไปทางหลัวซิวพร้อมกับความรู้สึกที่ตะลึงอย่างยิ่ง 

เคล็ดตรีภพโกลาหล เป็นเคล็ดวิชาที่ตระกูลหงไม่ถ่ายทอดสู่ผู้คนภายนอก เป็นวรยุทธ์เคล็ดเซียนเพียงหนึ่งเดียวในดาราจักรวาลที่สามารถฝึกร่างเทวอลวนมออกมาได้ หลัวซิวเป็นนักยุทธ์คนหนึ่งที่ไม่ใช่คนในตระกูลหง จะมีทางครอบครองร่างเทวอลวนได้อย่างไร?

“แค่ใช้กฎตรีภพชุบร่างเนื้อก็สามารถกลายเป็นร่างเทวอลวนแล้ว สิ่งที่เคล็ดตรีภพโกลาหลในตระกูลหงของพวกมึงสามารถทำได้ ไม่ได้หมายความว่าผู้อื่นจะทำไม่ได้เสมอไป”

หลัวซิวใช้ความเร็วของปีกเทพไร้มลทินไล่ตามโอรสสวรรค์โชคลาภทันภายในพริบตา ก่อนจะปล่อยหมัดออกไป กำปั้นที่เหมือนดั่งภูเขาเทพที่สูงใหญ่กดอัดจนปริภูมิพังทลายสูญสิ้น

สีหน้าของโอรสสวรรค์โชคลาภเปลี่ยนไปกะทันหัน เขาทราบอยู่ว่าร่างเนื้อของตัวเองเทียบฝ่ายตรงข้ามไม่ติด จึงรีบกวัดแกว่งฟาดฟันกระบี่ตรีภพออกไป 

เนื่องจากทั้งสองอยู่ใกล้กันมาก ๆ ความเร็วในการออกกระบี่ของโอรสสวรรค์โชคลาภก็รวดเร็วมาก ๆ เช่นกัน ด้วยเหตุนี้การที่อยากจะหลบกระบี่ในครั้งนี้นั้น เป็นสิ่งที่ทำได้ยากมาก

แต่ทว่าสิ่งที่ทำให้ผู้คนไม่คาดคิดคือหลัวซิวไม่ได้ใช้หอกมังกรแดงมืดมาต้านทานกระบี่นี้แต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเขากลับดึงกำปั้นกลับมา ใช้มือทั้งสองข้างกำหอกเอาไว้แล้วทิ่มแทงไปกลางหว่างคิ้วโอรสสวรรค์โชคลาภ

“ไม่ประมาณตน!”

เมื่อเห็นกิริยาท่าทางดังกล่าวของหลัวซิว จึงมีรอยยิ้มที่ดุร้ายปรากฏบนใบหน้าโอรสสวรรค์โชคลาภ เขาเป็นฝ่ายฟันกระบี่ออกไปก่อน จากนั้นฝ่ายตรงข้ามถึงจะแทงหอกออกมา กระบี่ของตนต้องตัดสับฝ่ายตรงข้ามได้ก่อนโดยไม่ต้องสงสัยเลย จากพลานุภาพของกระบี่ผงาดตรีภพ ทันทีที่ถูกโจมตีเข้า หากไม่ตายก็เลี้ยงไม่โตแน่นอน 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ