มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1967

พลังแห่งชีวิตที่ฮึกเหิมมากมายมหาศาลซัดสาด เห็นเพียงร่างกายที่ถูกตัดออกเป็นสองท่อนของหลัวซิวถึงขั้นค่อย ๆ สมานกันด้วยความเร็วที่สามารถมองเห็นได้ด้วยเนื้อตาเปล่า 

“กฎชีวิต ร่างอมตะ!”

“พระเจ้า ไม่นึกเลยว่าคนดังกล่าวไม่ได้ฝึกกฎชั้นยอดเพียงอย่างเดียวเท่านั้น!”

ทุกคนต่างรู้สึกช็อกเป็นอย่างมาก แต่ทว่ามีเพียงหลัวซิวเท่านั้นที่ทราบว่าถึงแม้จะมีมหาอิทธิฤทธิ์อย่างร่างอมตะ ร่างกายที่ถูกตัดออกโดยพลานุภาพของกระบี่ผงาดตรีภพก็ยากที่จะฟื้นฟูสู่สภาพเดิมได้เช่นกัน

เนื่องจากพลังโจมตีของกระบี่ผงาดตรีภพมีพลังแห่งเกณฑ์แฝงซ่อนอยู่ หากไม่ใช่เพราะมีเกณฑ์วัฏสงสารและเกณฑ์นิรันดร์คอยลดทอนพลานุภาพของกระบี่ผงาดตรีภพ บางทีเขาคงเสียชีวิตไปกับการโจมตีในเมื่อครู่นี้แล้ว

อย่างไรเสียร่างอมตะที่ประคองโดยกฎชีวิตนั้นเทพเจ้ามากก็จริง ทว่าท้ายที่สุดแล้วก็เทียบเคียงกับเกณฑ์ตรีภพไม่ได้ นั่นมันพลังที่อยู่เหนือกฎฟ้าดินทั้งปวงเชียวนะ

มาตรแม้นว่าเป็นเช่นนี้ สภาพอาการบาดเจ็บที่สาหัสเช่นนี้ ก็ไม่ใช่สิ่งที่สามารถฟื้นฟูกลับคืนสู่สภาพเดิมได้ภายในชั่วลมหายใจเดียว 

พระโอรสจ้านเทียนที่อยู่อีกฝั่งหนึ่งถูกดาราโบราณมกุฎเทพสี่ดวงพันธนาการไว้ วินาทีนี้จู่ ๆ เขาก็ตะคอกเสียงดังลั่น พลางโคจรพลังจักรพรรดิชั้นฟ้าสองวิชา สวมเกราะเทพไว้บนตัวแล้วบุกฆ่าออกมาจากค่ายสี่ดาว

เขาก็ต้องมองเห็นภาพเหตุการณ์ที่โอรสสวรรค์โชคลาภถูกสังหารเป็นธรรมดาอยู่แล้ว ส่วนหลัวซิวก็ถูกกระบี่ตรีภพโจมตีจนบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน 

วินาทีนี้เป็นโอกาสที่ดีที่สุดในการฉวยโอกาสสำหรับพระโอรสจ้านเทียน!

ขอแค่สังหารคนดังกล่าว ณ ที่แห่งนี้ เช่นนั้นศึกการช่วงชิงสมบัติล้ำค่าในครั้งนี้ เขาพระโอรสจ้านเทียนก็จะกลายเป็นผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในขณะเดียวกันก็จะได้รับหินนิรันดร์และกระบี่ตรีภพในตำนานด้วย

เห็นเพียงมีพลังออร่าที่มากมายมหาศาลปรากฏรอบกายพระโอรสจ้านเทียน โคจรพลังเทพทั้งร่างกายพลางใช้มือทั้งสองข้างประสานอิน มือซ้ายและมือขวาร่ายพลังอมตะมหาจักรพรรดิยุทธ์ออกมาพร้อมกัน จนวิวัฒนาการกลายเป็นแดนเทวแห่งหนึ่ง

“แดนเทวจ้านเทียน!”

เมื่อเห็นการลงมือโจมตีของพระโอรสจ้านเทียน ก็มีคนที่อยู่ในกลุ่มคนบริเวณรอบ ๆ พลั้งปากตะโกนออกมากะทันหัน เนื่องจากแดนเทวจ้านเทียนนี้คือมหาอิทธิฤทธิ์ที่มหาจักรพรรดิยุทธ์จ้านเทียนสืบทอดต่อมา ต่อให้เป็นอัจฉริยะผู้ไร้เทียมทาน ก็ยึดกุมตระหนักรู้ในพลังอมตะมหาจักรพรรดิยุทธ์ประเภทนี้ยากมาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ