มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1971

ตั้งแต่โบราณกาลจวบจนปัจจุบัน สมบัติล้ำค่าทั้งสามชิ้นในแดนเทวนิรันกาลทำให้มหาจักรพรรดิยุทธ์ทุกยุคต่างอยากได้จนน้ำลายหก เท่านี้ก็เพียงพอที่จะแสดงให้เห็นแล้วว่ามันล้ำค่าและประมาณค่าไม่ได้มากเพียงใดแล้ว 

“ในเมื่อเจ้าก็ทราบมูลค่าของกระบี่ตรีภพเช่นกัน แล้วเจ้าวางแผนที่จะใช้อะไรมาแลกเปลี่ยนหรือ? แม้เจ้าจักสวยเพริศพริ้งจนเมืองล่ม เรียกได้ว่าเป็นคนรักในฝันของวัยรุ่นผู้มีความฉลาดเป็นเลิศที่นับไม่ถ้วน แต่ทว่าก็ยังไม่เพียงพอที่จะเอาสมบัติล้ำค่าไปจากมือข้าได้”หลัวซิวพูดอย่างเรียบนิ่งมาก

สีหน้าของเสิ่นปิงหยูไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เนื่องจากนางเข้าใจในสิ่งที่หลัวซิวกล่าวมาก ๆ ว่ามันคือความจริงเรื่องหนึ่ง 

“ปิงหยูล่วงเกินไปเองเจ้าค่ะ”สีหน้าอารมณ์ของเสิ่นปิงหยูดูหม่นหมองลงไปเล็กน้อย นางเอาสิ่งของที่สามารถแลกเปลี่ยนกับกระบี่ตรีภพออกมาไม่ได้จริง ๆ มิหนำซ้ำสิ่งที่นางต้องการไม่ได้มีเพียงกระบี่ตรีภพเท่านั้น ยังมีวิธีการที่สามารถทำให้ตนกลายเป็นร่างตรีภพด้วย

หากสามารถกลายเป็นร่างตรีภพ ก็จะสามารถอาศัยสิ่งนี้มาควบคุมกฎตรีภพ ให้อยู่เหนือสองขั้วอัคคีเยือกที่นางฝึก นางรู้สึกว่าบางทีตัวเองอาจจะโลภเกินไปหน่อย ฝ่ายตรงข้ามไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ ต่อตน เหตุใดถึงต้องช่วยเหลือตัวเองด้วยเล่า? 

เสิ่นปิงหยูหันหลังเดินจากไป หลัวซิวก็ไม่ได้พูดคำพูดอะไรเพื่อยื้อนางไว้เช่นกัน เขารู้อยู่ว่าสาเหตุที่เสิ่นปิงหยูอยากได้กระบี่ตรีภพไปจากเขานั้น เป็นเพราะอยากแสวงหาเส้นทางแห่งมหาจักรพรรดิยุทธ์ในอนาคต

อัจฉริยบุคคลในจักรวาลดาราและมหาโลกาพันสามมีเยอะมากจนนับไม่ถ้วน มีผู้ใดบ้างเล่าที่ไม่อยากปกครองฟ้าดิน และเป็นมหาจักรพรรดิยุทธ์ผู้ไร้เทียมทานยุคหนึ่งในห้วงดารา?

หลัวซิวเข้าใจความทะเยอทะยานอันร้อนแรงเช่นนี้อยู่ ทว่าไม่ได้หมายความว่าเขาต้องลงมือช่วยเหลือสนับสนุนเต็มที่ ถึงแม้อนาคตเขาจะไม่ได้เดินบนเส้นทางแห่งการฝึกเกณฑ์ตรีภพ เขาก็จะไม่นำกระบี่ตรีภพเล่มนี้ให้ผู้อื่นมั่วซั่ว อย่างน้อยก็ต้องเป็นผู้ที่ตนเชื่อใจไว้ใจได้

ระยะเวลาต่อมาค่อนข้างเงียบสงบเลย พระโอรสจ้านเทียนที่ถูกหลัวซิวโจมตีจนบาดเจ็บสาหัสไม่เคยปรากฏตัวเลย ราวกับหายเข้าไปในกลีบเมฆแล้ว

แต่ทว่าหลัวซิวกลับเข้าใจดีมาก ๆ ว่าคนอย่างพระโอรสจ้านเทียนไม่มีทางยอมแพ้ง่าย ๆ แน่นอน ในเมื่ออยู่ในแดนเทวนิรันกาลแล้วบรรลุเป้าหมายยาก เช่นนั้นพระโอรสจ้านเทียนก็ต้องรอคอยโอกาสอยู่แน่นอน ขอเพียงหลังจากที่ออกไปจากแดนเทวนิรันกาลแล้ว ทุกด้านในกองกำลังของพระโอรสจ้านเทียนก็จะถูกระดม แล้วตรวจสอบตัวตนที่แท้จริงของเขาที่อยู่ในมหาโลกาพันสาม

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ