มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2003

ช่วงนี้สถานภาพบนจินเฮ่าซิงไม่สงบแต่อย่างใด เขาเจี้ยนโหยวที่แข็งแกร่งถูกคนทำลายล้าง กองกำลังทั้งเล็กและใหญ่จึงทำการแก่งแย่งทรัพย์สมบัติจำนวนมากที่เขาเจี้ยนโหยวเคยทิ้งไว้

นี่จึงทำให้กองกำลังทั้งหลายต่างรู้สึกว่ามีอันตราย

หลัวซิวไม่ได้สนใจตัวสำนึกจำนวนมากที่แผ่สำรวจมา เนื่องจากเกราะป้องกันนอกเรือรบสามารถกีดกั้นการสำรวจจากตัวสำนึกได้ 

“เรือรบของขลังระดับจ้าวมหาเทพ!”

ตัวสำนึกทั้งหลายที่แผ่สำรวจมาต่างพากันถดถอยอย่างเงียบ ๆ บนจินเฮ่าซิง มกุฎเทพช่วงปลายก็ถือเป็นยอดฝีมือขั้นสุดยอดแล้ว ที่นี่ของขลังระดับจ้าวมหาเทพก็เหมือนสิ่งของในตำนาน ผู้ที่สามารถควบคุมเรือรบระดับนี้ได้นั้น เป็นผู้ที่พวกเขาไม่สามารถรุกรานได้อย่างแน่นอน

ด้วยเหตุนี้ หลัวซิวจึงบินออกไปจากจินเฮ่าซิงได้อย่างราบรื่น และหลบหนีเข้าไปในดาราจักรวาลอย่างรวดเร็ว 

ห้วงดารากว้างใหญ่ไพศาล กว้างไกลไม่มีที่สิ้นสุด ถึงแม้ผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิเทพอยากตามหาเขาที่นี่ มันก็เป็นสิ่งที่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย

ความเร็วของเรือรบทองคำเร็วกว่าที่หลัวซิวคาดการณ์เอาไว้เล็กน้อย ใช้เวลาไม่ถึงครึ่งปี เขาก็มาถึงพิภพธาตุดาราแห่งหนึ่งของโลกามนุษย์ ซึ่งมีนามว่าโลกะอิมเอี๊ยง 

โลกะอิมเอี๊ยงนี้ก็เป็นธาตุดาราที่บุกเบิกโดยผู้แข็งแกร่งระดับจ้าวมหาเทพเช่นกัน การเดินทางในจักรวาลที่จืดชืดทำให้จีเสี่ยวจื่อสตรีทั้งสามนางรู้สึกเบื่อหน่ายเล็กน้อย ภายใต้การอ้อนวอนอย่างรุนแรงของพวกนาง หลัวซิวจึงควบคุมเรือรบมุ่งหน้าไปยังโลกะธาตุดาวแห่งนี้ วางแผนที่จะหยุดพักชั่วคราว

ไม่นานนัก หลัวซิวและสตรีทั้งสามนางก็ย่างกรายมาถึงนอกคูเมืองแห่งหนึ่งบนโลกะอิมเอี๊ยง คูเมืองแห่งนี้มีนามว่าเมืองอิมเอี๊ยงเป็นสถานที่ที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดในโลกะธาตุดาวแห่งนี้ 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ