มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2005

ในขณะที่สตรีอ่อนแอรู้สึกสิ้นหวังอยู่นั้น พ่อหนุ่มที่โยนคนใช้สาวของคุณหนูออกไปกลับเอ่ยปากถามนางกะทันหัน

“โอหัง!”

คุณหนูที่เย่อหยิ่งจองหองนั่นก็นึกไม่ถึงเช่นกันว่าจะมีคนกล้าทำตัวกําเริบเสิบสานต่อหน้านาง ในเมืองอิมเอี๊ยง มีแต่นางที่มีสิทธิ์ทำตัวกำเริบเสิบสานต่อผู้อื่น!

ในขณะที่นางกำลังจะพูดอะไรบางอย่างกับชายหนุ่มที่ไม่รู้จักความเป็นความตายตรงหน้าอยู่นั้น กลับพบว่าแววตาของหลัวซิวกำลังจับจ้องมาบนตัวนาง จิตสังหารอันเฉียบคมเสี้ยวหนึ่งกลายเป็นความเย็นเยือก ทำให้นางต้องกลืนคำพูดทั้งหมดที่จะพูดลงท้องไป

เพียงสายตาเดียวเท่านั้น ทว่าคุณหนูท่านนี้ของคฤหัสถ์กุยห่ายกลับไม่สงสัยเลยแม้แต่น้อย หากฝ่ายตรงข้ามอยากสังหารนางละก็ เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ภายในเสี้ยววินาทีเลย 

“เจ้าสู้นางไหวหรือไม่?”หลัวซิวใช้นิ้วชี้ไปทางคุณหนูที่เย่อหยิ่งจองหอง 

“ข้า……”สตรีอ่อนแอหยุดชะงักไป ใบหน้าของนางเปี่ยมล้นไปด้วยความงุนงง ไม่ทราบเลยด้วยซ้ำว่าคนดังกล่าวคือผู้ใดกันแน่ เหตุใดจึงต้องช่วยเหลือตน หรือเขาไม่รู้ว่าฝ่ายตรงข้ามคือคุณหนูที่มีเกียรติสูงศักดิ์ของคฤหัสถ์กุยห่าย ส่วนนางเป็นเพียงทาสรับใช้ชั้นต่ำ?

การที่คุณหนูของคฤหัสถ์กุยห่ายอบรมสั่งสอนทาสสาวชั้นต่ำคนหนึ่งนั้น เป็นสิ่งที่ปกติมาก ๆ ในเมืองอิมเอี๊ยง 

แต่ทว่ากลับมีคนเช่นนี้ปรากฏกะทันหัน และกําเริบเสิบสานอย่างยิ่ง มองข้ามคุณหนูของคฤหัสถ์กุยห่ายเหมือนไร้ตัวตน ใช้มือข้างเดียวก็สามารถโยนคนใช้สาวของคุณหนูออกไปได้แล้ว และไม่ทราบว่ายังมีชีวิตอยู่หรือไม่

บนใบหน้าที่เรียวบางของฉินฮ่วนเปี่ยมล้นไปด้วยความเย็นเยือก ในฐานะที่เป็นคุณหนูของคฤหัสถ์กุยห่าย มาตรแม้นว่าเป็นเหล่ายอดฝีมือราชาเทพช่วงปลาย เมื่ออยู่ต่อหน้านางก็ไม่กล้าทำตัวกำเริบเสิบสาน ไม่กล้าบุ่มบ่าม ทว่าหมอนี่ที่อยู่ตรงหน้ากลับบังอาจมีจิตที่จะสังหารนางอย่างนั้นหรือ? 

จิตสังหารในแววตาอันเยือกเย็นในเมื่อครู่นี้รวดเร็วและเฉียบคมอย่างยิ่ง นี่จึงทำให้ฉินฮ่วนทำได้เพียงกล้ำกลืนฝืนทนไปก่อน เนื่องจากบนโลกใบนี้ไม่ขาดแคลนผู้ที่ไม่เกรงกลัวความตาย หากทำให้หมอนี้เดือดดาลขึ้นมาจริง ๆ หากฝ่ายตรงข้ามสังหารนางที่นี่ ต่อให้คฤหัสถ์กุยห่ายสามารถแก้แค้นเพื่อตนเองได้ แล้วมันจะมีประโยชน์อะไรเล่า?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ