มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2011

นักยุทธ์แตกต่างจากชาวบ้านธรรมดาโดยสิ้นเชิง ร่างกายแข็งแกร่ง แต่ถ้าฝึกซ้อมอย่างเป็นระเบียบและมีพื้นฐานดี ก็จะสามารถปลดปล่อยศักยภาพที่น่าทึ่งออกมา

พอสิ้นเสียงคำสั่งของผู้บัญชาการเซียนเหล็กเฟยหยาง เซียนเหล็กเฟยหยางนับร้อยนายที่ดำเป็นแถบอยู่ด้านหลังเขาก็ปลดปล่อยไอหดหู่ออกมา จิตสังหารทั้งหมดรวมกันเป็นหนึ่ง มากมายมหาศาล ราวกับประกอบเป็นสนามสังหารซิวหลิว จิตสังหารสูงเทียมฟ้า

“ทลาย!”

จีเสี่ยวจื่อตวาดอย่างอ่อนช้อยน่ารักคำหนึ่ง ฟาดฟันกระบี่ออกไปหนึ่งครั้ง อนัตตาถูกทำลายล้าง

ฟึ่บ! ฟึ่บ! ฟึ่บ! ……

แสงโลหิตแย้มบานกลางอากาศ ในบรรดาเซียนเหล็กเฟยหยางนับร้อยนาย มีร่างกายของคนครึ่งหนึ่งถูกฟันจนแตกสลาย กลายเป็นหมอกเลือด จากนั้นเลือดสีแดงสดก็พรั่งพรูลงมาดั่งสายฝน 

เซียนเหล็กเฟยหยางเหล่านี้ไม่ใช่นักยุทธ์ธรรมดาทั่วไปเชียวนะ เงื่อนไขพื้นฐานของการเป็นเซียนเหล็กเฟยหยางนั้นต้องมีผลการฝึกตนราชาเทพ ส่วนผู้บัญชาการเซียนเหล็กเฟยหยางนั้นยิ่งมีผลการฝึกตนกึ่งมกุฎเทพ 

เซียนเหล็กเฟยหยางนับร้อยสามารถจัดวางค่ายกล ปลดปล่อยศักยภาพที่เทียบเท่ามกุฎเทพขั้นปฐมภูมิออกมา ทว่ากลับเสียชีวิตไปเกือบครึ่งภายใต้กระบี่เดียวของคนคนหนึ่งอย่างนั้นหรือ?

“เจ้า……เจ้าคือผู้ใดกันแน่?”ผู้บัญชาการของเซียนเหล็กเฟยหยางนั่นก็ตะลึงงันเช่นกัน เมื่อเห็นว่าฝ่ายตรงข้ามกล้าควบคุมเรือรบลอยอยู่กลางนภาเมืองเฟยหยาง เขาก็ทราบแล้วว่าฝ่ายตรงข้ามน่าจะไม่ธรรมดา

แต่เขาคิดไม่ถึงว่าฝ่ายตรงข้ามจะแข็งแกร่งเช่นนี้ สตรีนางหนึ่งที่อยู่ข้างกายก็เก่งกาจจนเหลือเชื่อแล้ว หนึ่งกระบี่ก็ทลายอำนาจบารมีของเซียนเหล็กเฟยหยาง สังหารคนเกือบสองร้อยคน?

“เสียงดังชิบหาย!”

ครั้งนี้หลัวซิวไม่ได้เป็นคนเอ่ยปากพูด แต่เป็นจีเสี่ยวจื่อที่ลงมือโจมตีในเมื่อครู่นี้ 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ