มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2013

อสูรดูดจิตที่เกาะอยู่บนไหล่หลัวซิวแหงนหน้าขึ้นฟ้า ในขณะที่ผู้อาวุโสทั้งสามโคจรวรยุทธ์เพื่อต้านทานลูกแก้วความเป็นตายอย่างสุดชีวิตอยู่นั้น มกุฎเทพทั้งสามก็ถูกมันกลืนกินในทีเดียว

ปัจจุบันอสูรดูดจิตที่ติดตามอยู่ข้างกายหลัวซิว กลืนกินช่องจิตระดับมกุฎเทพไปไม่รู้ตั้งเท่าไหร่แล้ว แม้ยังห่างจากการบรรลุสู่แดนมกุฎเทพอีกระยะหนึ่ง แต่ทว่าก็มีศักยภาพในการกลืนกินมกุฎเทพขั้นปฐมภูมิแล้ว

ในห้วงดาราของยุคสมัยอันไกลโพ้น อสูรดูดจิตเป็นอสูรโบราณที่ถูกจัดอยู่ในอันดับหนึ่งเชียวนะ การที่อสูรดูดจิตระดับราชาเทพกลืนกินมกุฎเทพนั้น จึงเป็นเรื่องที่ปกติมาก ๆ 

ตู้มม!

พลังออร่าที่แข็งแกร่งปะทุออกมาจากตัวสำนักหนานเหมิน อาศัยผลการฝึกตนมกุฎเทพขั้น 6 เขาหลุดพ้นจากการพันธนาการของกฎปริภูมิและเวลาได้ภายในพริบตา

ประสิทธิผลของการโคจรกฎปริภูมิและเวลาพร้อมกัน สามารถเทียบทัดกฎขั้น 6 ช่วงปลาย แม้จะสามารถพันธนาการสำนักหนานเหมินเอาไว้ ทว่ากลับยังไม่ถึงขั้นที่สามารถกดอัดเขาได้

ในขณะที่หลุดพ้นจากกฎ สำนักหนานเหมินก็หลุดพ้นจากเงื้อมมือหลัวซิวเช่นกัน ตรงหว่างคิ้วมีแสงเรืองกระพริบระยิบระยับ จากนั้นก็มีดาบเทพเล่มหนึ่งฟาดฟันออกมา 

“ดื้อดึงยิ่งนัก……”

สีหน้าของหลัวซิวไร้อารมณ์ ดีดนิ้วชี้ทีหนึ่ง เสียงโลหะกระทบกันดังขึ้น ดาบยุทธ์มกุฎเทพระดับชั้นกลางถูกนิ้วชี้ของเขาดีดจนกระเด็นออกไป ดาบยุทธ์สั่นเทิ้มจนเสียงดังหึ่ง ๆ ก่อนจะแตกร้าว

ถัดจากนั้นหลัวซิวก็กางนิ้วมือทั้งห้าออก ใช้หนึ่งฝ่ามือกดอัดครอบคลุมพื้นที่กว้างใหญ่มาก ยันต์ค่ายผนึกร่วมกันตรงกลางฝ่ามือ วิวัฒนาการค่ายยากเย็นและค่ายสังหารออกมา 

ค่ายยากเย็นที่ผันมาจากกฎชีวิตแข็งแรงยากที่จะทลาย พลานุภาพของค่ายสังหารที่ผันมาจากกฎความตายและกฎปริภูมิยิ่งไร้ขีดจำกัด

ภายในเวลาเพียงครู่เดียว ร่างกายของสำนักหนานเหมินก็เปี่ยมล้นไปด้วยบาดแผล เนื้อหนังทั้งร่างกายเละเทะเลือนราง ใกล้จะหมดลมหายใจ 

นี่หลัวซิวยังไม่มีความคิดที่จะฆ่าเขา มิเช่นนั้นจากศักยภาพในปัจจุบันของหลัวซิว แค่กระบวนท่าเดียวเท่านั้น การสังหารมกุฎเทพขั้น 6 ในโลกามนุษย์นั้นทำได้ง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปากเลย 

“เจ้าคือผู้ใดกันแน่?!”สำนักหนานเหมินเอ่ยปากพูดอย่างไร้เรี่ยวแรง

หลัวซิวไม่ได้พูดอะไร เขาหกระเหินเดินฟ้าเดินไปตรงหน้าสำนักหนานเหมิน ง้างมือแล้วฟาดฝ่ามือลงไป กดฝ่ามือลงกลางกะโหลกสำนักหนานเหมิน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ