มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2015

แต่ทว่านางยังไม่ทันได้ทำเรื่องทั้งหมดนี้ หลัวซิวก็ปรากฏตัวก่อนแล้ว

เรือรบทองคำบินทะลุไปมาอยู่ในห้วงดารา ห้วงดาราที่กว้างใหญ่ไพศาลมืดมนและเงียบเหงา บางครั้งก็สามารถมองเห็นดาวหางที่กระพริบระยิบระยับเคลื่อนผ่านความมืดมน มันทั้งโชติช่วงและงดงาม

เดินทางไปตามการชี้นำของสำนักหนานเหมิน พวกหลัวซิวมาถึงตำแหน่งที่ตั้งของหลุมดำเอกภพ

ห้วงดาราที่เป็นตำแหน่งที่ตั้งของหลุมดำเอกภพอยู่ตรงชายแดนของโลกะอิมเอี๊ยง พลังจิตดาราของที่นี่ค่อนข้างเบาบาง และขาดแคลนทรัพยากรมากถึงมากที่สุดเช่นกัน ดังนั้นจึงมีน้อยคนมากที่จะสืบเท้าเข้ามาที่นี่  

การที่สมาคมเฟยหยางสามารถค้นพบหลุมดำเอกภพนั้น ก็เป็นเพราะมีผู้แข็งแกร่งมกุฎเทพคนหนึ่งเดินทางผ่านที่นี่ และบังเอิญสัมผัสได้ถึงคลื่นพลังกฎปริภูมิที่เข้มข้น

หลุมดำเอกภพประกอบมาจากกฎปริภูมิ ซึ่งนี่คือความรู้ที่ทุกคนต่างทราบกันดี ยิ่งกว่านั้นคือข่าวลือเล่ากันว่าหากสามารถฝึกกฎปริภูมิขึ้นไปแดนขั้น 10 ก็จะสามารถอาศัยกำลังแรงของตนเองกลั่นแปรหลุมดำในจักรวาล วาร์ปไปยังสถานที่ต่าง ๆ ของจักรวาลที่กว้างใหญ่ไพศาลนี้ได้ตามอำเภอใจ

วิธีพูดเช่นนี้ดูเกินจริงเล็กน้อย แต่ทว่ามันก็เป็นความจริง มีข้อแม้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น นั่นก็คือสถานที่ที่เจ้าจะวาร์ปไปต้องเป็นสถานที่ที่เจ้าทราบตำแหน่งอย่างแน่ชัด 

“นายท่าน ที่นี่แหละขอรับ”

ในห้วงดาราที่มืดมนและกว้างโล่งแห่งหนึ่ง สำนักหนานเหมินใช้นิ้วชี้ไปข้างหน้าแต่ทว่ากลับไม่พบอะไรเลย 

“ที่นี่ไม่มีอะไรเลยนี่?”ใบหน้าของจีเสี่ยวจื่อดูสงสัย ฉียู่หรงและหนิงหานยู่ก็เป็นเฉกเช่นเดียวกัน

ยิ่งกว่านั้นคือจีเสี่ยวจื่อใช้ตัวสำนึกสำรวจ แต่ก็ไม่พบจุดที่ผิดปกติใด ๆ รวมไปถึงร่องรอยของค่ายกลซ่อนงำเลย ต้องท้าวความก่อนว่านางเป็นมกุฎเทพที่ยึดกุมกฎปริภูมิเชียวนะ กระแสสัมผัสว่องไวและเฉียบแหลมอย่างยิ่ง 

“เจ้าสัมผัสไม่ได้ ไม่ได้หมายความว่ามันไม่มี แม้เนื่องจากมูลเหตุของกฎปริภูมิ ทำให้กระแสสัมผัสของเจ้าเฉียบแหลมและว่องไวกว่ามกุฎเทพทั่วไปมาก ทว่าการที่อยากค้นพบความลึกลับและมหัศจรรย์ของสถานที่ดังกล่าวนั้น อย่างน้อยก็ต้องรอเจ้ายึดกุมกฎปริภูมิขั้น 7 ให้ได้ก่อน”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ