มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2016

เมื่อเผชิญหน้ากับการสอบถามของจีเสี่ยวจื่อ หลัวซิวแค่ยิ้มแต่ไม่ได้พูดอะไร เนื่องจากนางไม่เข้าใจเรื่องค่ายกล มาตรแม้นว่าเขาตอบกลับแล้ว จีเสี่ยวจื่อก็ไม่มีทางฎีกาค่ายเข้าใจแน่นอน 

ตั้งแต่เมื่อหลายปีที่ผ่านมาเขาก็ได้รับฉบับไม่สมบูรณ์ครบถ้วนแล้ว เส้นลมปราณในร่างกายเขาผ่านการปรับแก้ตั้งนานแล้ว ซึ่งสามารถโคจรผลการฝึกตนภายในร่างกาย จนประกอบเป็นจักรภพที่งดงามที่สุดในโลก 

บนร่างกายเขายิ่งมียันต์ค่ายราชา 99 ค่ายสลักไว้ หนึ่งยันต์ค่ายก็คือค่ายกลระดับมกุฎหนึ่งค่าย เมื่อมี 99 ค่ายเพิ่มเสริมอยู่บนร่างกาย จึงแทบจะทำให้ตัวหลัวซิวเองกลายเป็นสมบัติค่ายกลชิ้นหนึ่ง

ดังนั้นกระแสสัมผัสของเขาที่มีต่อค่ายกลจึงว่องไวและเฉียบแหลมมาก ๆ ยิ่งกว่านั้นคือสามารถพูดได้เลยว่าค่ายกลทุกอย่างในใต้หล้า ล้วนหนีไม่พ้นกระแสสัมผัสของเขา 

อีกทั้งค่ายกลใด ๆ ที่อยู่ต่ำกว่าระดับจ้าวมหาเทพ ไม่สามารถปิดบังสายตาของเขาได้ เขาสามารถเข้าใจความเร้นลับทุกอย่างได้ภายในเสี้ยววินาที 

สามารถพูดได้เลยว่าอาศัยฎีกาค่ายที่ไม่สมบูรณ์ครบถ้วน ทำให้ระดับฝีมือด้านค่ายกลของหลัวซิวอยู่ขีดจำกัดของอาจารย์ค่ายเทพระดับมกุฎแล้ว 

สักวันหนึ่ง หากเขาบรรลุเป็นปรมาจารย์ค่ายเทพระดับเจ้ายุทธจักร เช่นนั้นนักค่ายเทพที่อยู่ในระดับนี้ หากพูดถึงเรื่องความสามารถในการควบคุมค่ายกลละก็ จะไม่มีผู้ใดสามารถเทียบเคียงกับเขาได้!

มีหลักการและความลี้ลับที่ลึกซึ้งอย่างไร้ขอบเขตแฝงซ่อนอยู่ในฎีกาค่ายและคัมภีร์โอสถ มันไม่ใช่การฝึกยุทธ์แบบดั้งเดิม แต่ทว่ากลับอยู่เหนือวิถียุทธ์ส่วนมาก ซึ่งเชื่อมต่อกับจุดสูงสุดของธรรมโดยตรง  

วิถียุทธ์ก็ดี กลั่นยาก็ช่าง ตระหนักรู้ในค่ายก็ดี ล้วนเป็นวิถี ล้วนคงอยู่ในวิถีของจักรวาลที่ยิ่งใหญ่นี้!

สรรพวิชารวมกันเป็นหนึ่ง วิถีทั้งหลายเชื่อมโยงถึงกัน ซึ่งนี่ก็คือความปรารถนาดั้งเดิมที่หลัวซิวริเริ่มหมื่นจักรวาลไร้รูป

ในขณะที่มีความคิดเหล่านี้ผุดขึ้นมาในใจ หลัวซิวก็เดินเข้าไปในค่ายนภาพรางแล้ว พื้นที่ภายในค่ายกลมืดครึ้ม พลังออร่าที่ทรงพลังซ่อนเร้นและลอยอยู่ในส่วนลึกของหมอกที่มืดครึ้ม ซึ่งคือผู้แข็งแกร่งที่สมาคมเฟยหยางให้รับผิดชอบเฝ้าดูแลหลุมดำเอกภพนั่นเอง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ