มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2017

ด้านหลังของหลัวซิว ลู่เมิ่งเหยากำลังเขม็งมองเงาหลังของเขา นาง ณ ปัจจุบันและเขาอยู่ใกล้กันแค่เอื้อม ทว่ากลับอยู่ห่างไกลกันสุดขอบฟ้า นางกัดริมฝีปากที่แดงเถือกอย่างอดไม่ได้ พลางรู้สึกทอดถอนใจ

ภายใต้การจัดแจงของสำนักหนานเหมิน พวกหลัวซิวมาถึงตรงหน้าหลุมดำเอกภพ มกุฎเทพทั้งสามคนนั้นที่กำลังปลุกเสกหลุมดำลืมตาขึ้นมา แค่มองมาทางนี้อย่างเรียบนิ่งรอบหนึ่ง จากนั้นก็ไม่ได้สนใจอีกเลย

การส่งกำลังพลเข้ามาในหลุมดำเพื่อไปปราบปรามพิภพต่ำเทพฟ้านั้นถือเป็นเรื่องที่ปกติมาก ๆ แม้คนเหล่านี้จะถูกส่งมาโดยหัวหน้าแก๊ง ทว่ามันก็ไม่น่าสงสัยมากนัก สำหรับเรื่องที่หัวหน้าแก๊งถูกผู้อื่นควบคุมให้กลายเป็นหุ่นเชิดนั้น ยิ่งเป็นเรื่องที่ทุกคนล้วนคาดการณ์ไม่ถึง 

“ไปกันเถอะ”

ไม่จำเป็นต้องพูดอะไรมาก หลัวซิวก็เป็นคนแรกที่ย่างเท้าเดินเข้าไปก่อน เสี้ยววินาทีที่เงาร่างหายเข้าไปในหลุมดำ ตัวเขาก็หายไปอย่างไร้ร่องรอยแล้ว 

ถัดจากนั้น ฉียู่หรง หนิงหานยู่ จีเสี่ยวจื่อและลู่เมิ่งเหยาก็เดินตามเข้าไปเช่นกัน 

ภายในเวลาชั่วพริบตาเดียว ห้วงเวลาที่อยู่ตรงหน้าก็เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ราวกับเคลื่อนที่ไป ๆ มา ๆ อยู่ในสายน้ำแห่งห้วงเวลา ทุกอย่างเกิดขึ้นรวดเร็วมาก ๆ แต่ก็เหมือนผ่านพ้นกาลเวลาที่ยาวนานอย่างไม่รู้จบเช่นกัน

หลังจากทุกอย่างฟื้นฟูกลับคืนสู่สภาพเดิมแล้ว หลัวซิวพบว่าร่างตัวเองอยู่ในห้วงดาราอีกที่หนึ่งแล้ว พลังจิตดาราของที่นี่เบาบางอย่างยิ่ง สามารถมองเห็นดาวเคราะห์มีชีวิตอยู่ในตำแหน่งที่ห่างออกไปไม่ไกล

ภายในเวลาชั่วขณะ สตรีทั้งสี่ก็ถูกส่งมาเช่นกัน นอกจากจีเสี่ยวจื่อที่ไม่เป็นอะไรมากแล้ว สีหน้าของสตรีอีกสามนางต่างดูไม่ค่อยดี เนื่องจากขณะที่ทะลุผ่านห้วงเวลาในเมื่อครู่นี้ ปริภูมิเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วมาก ๆ หากไม่ใช่ผู้ที่ฝึกและยึดกุมกฎปริภูมิ ก็จะรู้สึกวิงเวียนศีรษะคล้ายไม่สบาย

โดยเฉพาะลู่เมิ่งเหยาที่ผลการฝึกตนค่อนข้างต่ำ ปฏิกิริยาของนางใหญ่โตมากที่สุด รู้สึกคลื่นไส้ทันที

ด้านหลังของทั้งห้าก็มีหลุมดำเอกภพหนึ่งหลุมเช่นกัน ซึ่งเชื่อมต่อกับหลุมดำฝั่งโลกะอิมเอี๊ยง ส่วนบริเวณรอบ ๆ ของหลุมดำดังกล่าว มีป้อมปราการหลายป้อมลอยอยู่บนนภา และมีนักยุทธ์จำนวนมากคอยตั้งมั่นรักษาอยู่ในป้อม 

ยิ่งกว่านั้นคือหลัวซิวสัมผัสออร่ามกุฎเทพได้จากที่นี่ด้วย!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ