มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2018

“ทำไม? เจ้าจะซักถามเกี่ยวกับคำสั่งของหัวหน้าแก๊งหรือ?”หลัวซิวทำเสียงหึอย่างเยือกเย็นทีหนึ่ง “หากเจ้าไม่เชื่อละก็ สามารถทะลุผ่านหลุมดำเอกภพกลับไปสอบถามหัวหน้าแก๊งได้ ทว่าหากเจ้าไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของหัวหน้าแก๊ง ถึงครานั้นหากหัวหน้าแก๊งตำหนิลงโทษ เจ้าก็ต้องรับผิดชอบเพียงผู้เดียวแล้วล่ะ”

เมื่อได้ยินเช่นนี้ ผู้อาวุโสมกุฏเทพคนนี้จึงขมวดคิ้วลง ผู้ที่อยู่ตรงหน้านี้มีผลการฝึกตนเพียงเทพฟ้ากระจอก ๆ แต่กลับถ้าพูดจาไม่เกรงใจต่อตนเช่นนี้ นี่จึงทำให้เขาที่เป็นผู้อาวุโสมกุฏเทพรู้สึกไม่พอใจเล็กน้อย

ทว่าฝ่ายตรงข้ามถือป้ายบัญชาการหัวหน้าแก๊งอยู่ในมือ เขากลับทำได้เพียงกล้ำกลืนฝืนทน หากหัวหน้าแก๊งลงคำสั่งให้เขาถอยกลับไปจริง ๆ ละก็ ถ้าเขาไม่ปฏิบัติตามคำสั่งแล้วย้อนกลับไปสอบถาม ต้องถูกลงโทษอย่างแน่นอน

“ธุระทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับสถานที่แห่งนี้ ข้าจักเป็นผู้รับผิดชอบเอง บัดนี้ข้าขอสั่งการเจ้าในนามหัวหน้าแก๊ง รีบพาคนในสมาคมถอยกลับไปเดี๋ยวนี้!”หลัวซิวพูดด้วยน้ำเสียงที่เย็นเยือก

“เจ้าเป็นคนในสมาคมเฟยหยางของเราหรือ? เหตุใดข้าถึงไม่เคยพบหน้าเจ้ามาก่อน?”ผู้อาวุโสมกุฏเทพหรี่ตาลงพลางถาม

“ผู้อาวุโสที่ผลการฝึกตนเป็นเพียงมกุฎเทพกระจอก ๆ อย่างเจ้ายังไม่มีสิทธิ์รู้จักข้า หากเจ้ายังไม่ปฏิบัติตามคำสั่งละก็ จักเป็นการขัดขืนคำสั่ง ข้ามีสิทธิ์ประหารชีวิตเจ้าบัดเดี๋ยวนี้!”หลัวซิวตอบกลับอย่างรู้สึกรำคาญเล็กน้อย 

“เจ้าหมอนั่นคือใครน่ะ? กําเริบเสิบสานเช่นนี้เลยหรือ?”วินาทีนี้นักยุทธ์จำนวนมากของสมาคมเฟยหยางที่ตั้งมั่นรักษาอยู่ในป้อมปราการบริเวณรอบ ๆ ล้วนมองหน้าซึ่งกันและกัน 

พวกเขาไม่รู้จักหลัวซิวเลย ดังนั้นจึงยิ่งไม่เข้าใจว่าเหตุใดหัวหน้าแก๊งถึงต้องส่งคนประเภทนี้มา โดยเฉพาะหากถอนกำลังกลับไปตอนนี้ละก็ จะไม่ไปแก่งแย่งสมบัติและทรัพยากรในพิภพต่ำอย่างโลกาเทพฟ้าแล้วหรือ?

อย่างไรก็ตามป้ายบัญชาการหัวหน้าแก๊งปรากฏอยู่ตรงหน้า หากเป็นคำสั่งของหัวหน้าแก๊งจริง ๆ ละก็ โทษฐานของการขัดขืนคำสั่งนั้นมันไม่ใช่เล่น ๆ แน่นอน

หากไม่มีกฎระเบียบ ก็จะไม่มีบ้านเมืองที่เรียบร้อย ยิ่งเป็นกองกำลังใหญ่ กฎระเบียบก็ยิ่งเข้มงวด การขัดขืนคำสั่งเท่ากับการยั่วยุอำนาจบารมีของหัวหน้าแก๊ง!

“รวมตัว! ส่งสารให้คนที่อยู่ด้านนอกกลับมา!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ