มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2019

นักยุทธ์ก็เป็นมนุษย์ และการเป็นมนุษย์นั้นต้องไม่ลืมกำพืดตน ต่อให้วันหนึ่งเขาเดินขึ้นไปถึงจุดสูงสุดของวิถียุทธ์ ไร้คู่ต่อสู้ในเก้าสวรรค์สิบปฐพี โลกแสงดาวก็เป็นสถานที่ที่กำเนิดความทรงจำหลัก ๆ ของเขาที่เขาไม่มีวันลืมเลือน

พื้นที่ส่วนมากล้วนถูกทำลายจนพังย่อยยับ เห็นได้ชัดเจนเลยว่าเทพมารของสมาคมเฟยหยางได้ทำการกวาดล้างโลกแสงดาวอย่างยิ่งใหญ่ ทรัพยากรสมบัติจำนวนมากล้วนถูกค้นและรีดไถไป สามารถมองเห็นคูเมืองที่ถูกทำลาย และสำนักเขาที่ถูกกวาดล้างได้ทุกที่เลย

ในฐานะที่เป็นผู้ปล้นชิง พวกคนในสมาคมเฟยหยางไม่มีทางคำนึงถึงลูกหลานรุ่นหลังในโลกแสงดาวเป็นธรรมดาอยู่แล้ว แก่งแย่งทรัพยากรสมบัติอย่างอุกอาจและไม่พะวงใด ๆ ทำให้ทั่วทุกมุมโลกแสงดาวเปี่ยมล้นไปด้วยความคับแค้นใจของฝูงชน

จากผลการฝึกตน ณ ปัจจุบันของหลัวซิว แม้ตัวสำนึกจะไม่สามารถแผ่คลุมทั้งโลกแสงดาว แต่ก็สามารถครอบคลุมครึ่งโลกแสงดาวอยู่

เขามาถึงอาณาจักรใต้ก่อนเป็นลำดับแรก ทว่ากลับไม่ได้มุ่งหน้าไปยังไท่เสวียน แต่เป็นการมาถึงหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่อยู่ในเขตภูเขาหนึ่ง

หมู่บ้านดังกล่าวมีนามว่าหมู่บ้านชิงเมี่ยว เขาเติบโตอยู่ที่นี่ตั้งแต่เด็ก กระทั่งอายุสิบขวบ พ่อแม่ขายทรัพย์สินทุกอย่างในบ้าน ให้เขากราบไหว้เข้าไปในสำนักยุทธ์ของเมืองชิงหยุน กลายเป็นเด็กฝึกยุทธ์คนหนึ่งในสำนักยุทธ์ 

ที่นี่มีความทรงจำในวัยเด็กของเขา อายุสองร้อยกว่าปีสำหรับผู้แข็งแกร่งแห่งโลกยุทธ์นั้นผ่านไปเร็วมาก ทว่าสำหรับชาวบ้านธรรมดาแล้ว มันกลับเป็นกาลเวลาที่ยาวนาน

ทั้งหมู่บ้านชิงเมี่ยว ผู้คนที่เขารู้จักล้วนเสียชีวิตหมดแล้ว อายุไขของชาวบ้านธรรมดามีไม่ถึงร้อยปี มาตรแม้นว่าเป็นเด็กอายุรุ่นราวคราวเดียวกันกับเขา ก็ล้วนกลายเป็นโครงกระดูกที่แห้งกรัง ฝังอยู่ในสุสานที่อยู่ห่างจากหมู่บ้านสิบกว่าไมล์

เทพมารของสมาคมเฟยหยางเคยทำการค้นและรีดไถสมบัติทรัพยากรอย่างกําเริบเสิบสาน โชคดีที่หมู่บ้านชิงเมี่ยวไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด เป็นเพียงเพราะที่นี่ไม่ใช่พื้นที่ล้ำค่าที่ใช้สำหรับการฝึกฝน เป็นเพียงหมู่บ้านเล็ก ๆ ของชาวบ้านธรรมดาที่ตั้งอยู่กลางภูเขา

ยืนอยู่ในหมู่บ้านแล้วเบิ่งมองออกไปไกล ๆ สามารถมองเห็นภูเขาใหญ่ลูกหนึ่ง อดีตอาชีพของทั้งครอบครัวเขา ล้วนพึ่งพาการขึ้นไปเก็บสมุนไพรยาบนภูเขาของพ่อ และเป็นพ่อเช่นกันที่เก็บลูกแก้วความเป็นตายได้จากภูเขา นี่ถึงได้ทำให้ชีวิตของเขาได้รับการแปรเปลี่ยน

ยกมือขึ้นมาโบกทีหนึ่ง พ่อแม่และพี่สาวหลัวซิ่วเอ๋อร์ก็ถูกหลัวซิวเคลื่อนย้ายออกมาจากโลกาจุดลมปราณ 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ