มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2049

“ในเมื่อคุณชายมั่นใจในตัวเองเช่นนี้ อย่างนั้นเมี่ยวหลุนก็ขอคำแนะนำจากพลังอมตะของคุณชายหน่อยแล้วกัน”

เทพธิดาไท่ฉือลงมือโจมตีด้วยอารมณ์ที่โกรธเคือง เนื่องจากหากยังไม่ลงมืออีกละก็ ภาพลักษณ์หน้าตาของสำนักไท่ฉือก็จะถูกทำลายไปหมดแล้ว ดังนั้นนางจึงจำเป็นต้องลงมือเพื่อรักษาอำนาจบารมีของสำนักไท่ฉือ!

ทันทีที่ลงมือ เทพธิดาไท่ฉือนี่ก็แสดงพลังอมตะที่ทรงพลังที่สุดของตัวเองออกมาเลย วิวัฒนาการภูเขาที่เก่าแก่และกว้างใหญ่ออกมาหนึ่งลูก ภูเขาดังกล่าวสูงเสียดฟ้า สูงตระหง่านกว้างโอ่อ่า ราวกับสามารถกดอัดเก้าสวรรค์สิบปฐพี

สีหน้าอารมณ์ของหลัวซิวสุขุม ยกมือขึ้นมาใช้นิ้วจิ้มลงกลางอากาศที่ว่างเปล่า เส้นทางช้างเผือกจึงปรากฏในทันที ภายในทางช้างเผือกราวกับมีดวงดาวนับแสนล้านดวงลอยขึ้น ๆ ลง ๆ ยิ่งใหญ่อลังการ ฉีดชำระทำลายล้างสรรพสิ่ง 

โครมคราม……

ทางช้างเผือกและภูเขาที่สูงใหญ่พุ่งชนเข้าด้วยกัน เห็นเพียงภูเขาที่ส่วนใหญ่ลูกนั้นจมหายไปในทางช้างเผือกภายในพริบตา ทางช้างเผือกที่กว้างใหญ่มโหฬารพันลึกได้วิวัฒนาการห้วงดาราออกมา ทำการแผ่คลุมเทพธิดาไท่ฉือรวมไปถึงทุกคนที่นางพามา

ในประวัติศาสตร์ของมหาโลกาพันสามในจักรวาล เคยมีมหาจักรพรรดิยุทธ์ท่านหนึ่ง มีนามว่ามหาจักรพรรดิยุทธ์แสงดาวซึ่งเป็นผู้บุกเบิกมหาโลกะแสงดาว

และพลังอมตะที่หลัวซิววิวัฒนาการออกมาโดยหมื่นจักรวาลไร้รูป ก็มีความเร้นลับของเคล็ดเซียนแสงดาวแฝงซ่อนอยู่เช่นกัน 

จากแดนยุทธ์ ณ ปัจจุบันของหลัวซิว กระบวนท่าที่เขาปลดปล่อยออกมาได้ในทันทีนั้น ก็คือพลังอมตะจักรพรรดิเทพระดับหนึ่งแล้ว และปัญญาของเทพธิดาไท่ฉือนั่นโดดเด่นก็จริง แต่พลังอมตะที่นางปลดปล่อยออกมากลับเป็นเพียงระดับมกุฎเทพเท่านั้น ทั้งสองไม่สามารถเปรียบเทียบกันได้เลยด้วยซ้ำ 

ทางช้างเผือกผนึกฟ้า ดวงดาวนับแสนล้านดวงประกอบเป็นค่าย จิตสังหารที่ไร้ขอบเขตแผ่กระจายออกไป วินาทีนี้หลัวซิวแค่ใช้จิตนึกคิด ก็สามารถสังหารเทพธิดาไท่ฉือและคนอื่น ๆ ให้ตายอยู่ในนี้ได้แล้ว 

ภายในเวลาชั่วขณะ เหล่าเจ้าสำนักและหัวหน้าเผ่าที่ติดตามเทพธิดาไท่ฉือมาต่างรู้สึกหวาดกลัว ขาทั้งสองข้างสั่นเทา ณ ตอนนี้วินาทีนี้ พวกเขาถึงจะทราบว่าชายหนุ่มที่กําเริบเสิบสานนั่น เป็นผู้แข็งแกร่งที่น่าสยดสยองอย่างไร้ขอบเขตคนหนึ่ง

อย่างไรก็ตามหลัวซิวกลับไม่ได้ลงมือสังหารคนเหล่านี้ ในทางตรงกันข้ามกลับยกมือขึ้นมาถอนสรพพแสงดาวออก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ