มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2051

การจำกัดของกฎเทียนเต้าและระเบียบกฎเป็นสิ่งที่ไม่สามารถต่อต้านและคัดค้านได้ ทว่ากลับใช่ว่าจะไม่มีวิธีหลบเลี่ยงและต่อต้านเสมอไป

“หรือว่าต้องกล้ำกลืนฝืนทนต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้?”ฉีผิงสวี่ก็ยังคงไม่ยอมใจอยู่ดี “มันมาจากโลกาชั้นฟ้าจริง ๆ หรือไม่นั้นก็เป็นเพียงการคาดเดา หากก็ไม่ใช่อัจฉริยะผู้มีความฉลาดเป็นเลิศที่มาจากโลกาชั้นฟ้า เช่นนั้นเราก็เป็นการหลอกตนเองไม่ใช่หรือ?”

“เรื่องนี้ข้าจำเป็นต้องรายงานให้เหล่าผู้อาวุโสทราบ ถึงครานั้นค่อยให้เหล่าผู้อาวุโสตัดสินใจอีกทีเถอะ”

ตั้งแต่ที่ออกจากดาวเคราะห์ของตระกูลเทพสงครามเป็นต้นมา ฉีเมี่ยวหลุนก็ย้อนกลับไปยังโลกะดาราอัมพรเทว ก่อนจะรายงานเรื่องราวที่ประสบพบเจอฝั่งตระกูลเทพสงครามให้เหล่าผู้อาวุโสที่เป็นเบื้องบนฟังตามความเป็นจริง 

ในขณะเดียวกัน ข่าวคราวหนึ่งที่ส่งมาจากโลกาชั้นฟ้าก็ส่งไปถึงสามสำนักหกตระกูล

ข่าวคราวดังกล่าวคือข่าวหมายจับกุมตัว ด้านบนมีภาพวาดของคนคนหนึ่ง ซึ่งคนดังกล่าวก็คือหลัวซิวนั่นเอง!

เห็นได้ชัดเจนเลยว่าหอยอดอัมพร สำนักเซียนเทียนหยุนรวมไปถึงตระกูลมู่สืบสาวตามเบาะแสร่องรอยต่าง ๆ และอนุมานว่ามีโอกาสสูงมากที่หลัวซิวจะหลบหนีมายังโลกามนุษย์ ดังนั้นจึงถ่ายทอดหมายจับกุมตัวมายังโลกะดาราอัมพรเทว   

อีกทั้งไม่เพียงแค่โลกะดาราอัมพรเทวเท่านั้น ขอแค่เป็นโลกาที่อยู่ใต้บังคับบัญชาของมหาโลกายอดอัมพร ล้วนได้รับประกาศหมายจับแบบเดียวกัน

“ยัยเมี่ยวหลุนนั่นนี่ช่างฉลาดจริง ๆ นางคาดเดาไม่ผิดจริง ๆ ด้วย บุคคลที่ปรากฏในตระกูลเทพสงครามเป็นอัจฉริยะผู้มีความฉลาดเป็นเลิศที่มาจากโลกาชั้นฟ้าจริง ๆ”

“การที่สามารถถูกสำนักจักรพรรดิในมหาโลกายอดอัมพรออกหมายจับกุมตัวได้นั้น เกรงว่าชายหนุ่มคนดังกล่าวคงไม่ธรรมดาแน่”

“ทุกท่านไม่รู้สึกแปลกใจหน่อยเลยหรือ? ตระกูลเทพสงครามอยู่เพียงดวงดาวที่ไม่โดดเด่นอะไรในแถบชายแดนของโลกะดาราอัมพรเทวเท่านั้น แต่หลัวซิวที่มาจากโลกาชั้นฟ้ากลับเดินทางไปที่นั่น ดูท่าตำนานเรื่องเล่าที่เกี่ยวข้องกับตระกูลเทพสงครามนั่น มีโอกาสเป็นจริงสูงมาก ๆ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ