มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2052

เนื่องจากทั้งสองร่วมฝ่าฟันความเป็นความตายมาด้วยกันหลายครั้ง บรรพบุรุษตระกูลเทพสงครามจึงบอกเล่าเรื่องราวบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับตระกูลเทพสงครามให้เขาฟัง ที่แท้ตระกูลเทพสงครามมาจากโลกร้างในโลกามหาจักรพรรดิยุทธ์ทั้งแปด!

และสาเหตุที่คนในตระกูลเทพสงครามไม่สามารถฝึกตนขึ้นไปถึงแดนที่สูงกว่าราชาเทพได้นั้น เป็นเพราะสายเลือดของตระกูลเทพสงครามต้องคำสาป รวมไปถึงการถ่ายทอดสืบสานและวรยุทธ์ของตระกูลเทพสงครามก็ถูกต้องห้ามและถูกทำลายล้างไปหมด เหลือเพียงส่วนเล็ก ๆ ที่ไม่สมบูรณ์ครบถ้วน อย่างมากสุดแค่สามารถทำให้คนรุ่นหลังของตระกูลเทพสงครามฝึกตนได้ถึงแดนเทพฟ้า

จนกระทั่งต่อมา หลังจากเหล่าผู้แข็งแกร่งอัจฉริยะบุรุษที่ยังมีชีวิตรอดอยู่นั่งฌานละสังขารไปแล้ว ตระกูลเทพสงครามไม่มีแม้กระทั่งผู้แข็งแกร่งราชาเทพ จึงถูกลิขิตไว้แล้วว่าต้องได้ตกรอบจากการแข่งขันที่โหดเหี้ยมในโลกร้าง ยิ่งกว่านั้นคือพวกเขาไม่มีแม้แต่สิทธิ์ในการยืนหยัดในมหาโลกาพันสาม ทำได้เพียงตกต่ำลงมายังโลกามนุษย์ 

ตอนนั้นบรรพบุรุษตระกูลเทพสงครามพลั้งปาก พูดถึงสิ่งของชิ้นหนึ่งที่บรรพบุรุษตระกูลเทพสงครามเก็บรักษาไว้ ซึ่งอนาคตของสิ่งนั้นมีโอกาสกลายเป็นความหวังที่จะทำให้ตระกูลเทพสงครามกลับมารุ่งเรืองใหม่อีกครั้ง

หลังจากศิษย์คนนั้นของสำนักไท่ฉือทราบเรื่องราวทั้งหมดนี้แล้ว เนื่องจากเป็นเพื่อนตาย ดังนั้นจึงไม่มีความคิดที่จะแก่งแย่งสมบัติชิ้นนั้นที่ตกทอดมาจากบรรพบุรุษตระกูลเทพสงคราม ยิ่งกว่านั้นคือกระทั่งเขานั่งฌานละสังขารแก่ตายไป เขาก็ไม่ได้บอกเล่าเรื่องราวนี้ให้ผู้อื่นฟัง

ทว่าเมื่อนั้นศิษย์คนนั้นของสำนักไท่ฉือกลับเป็นบรรพบุรุษเชื้อสายฉีผิงสวี่และฉีเมี่ยวหลุน เมื่อไม่นานมานี้ พวกเขาค้นพบบทความแบบปกิณกะของบรรพบุรุษท่านนี้ในห้องโถงบรรพบุรุษโดยบังเอิญ

โดยทั่วไปแล้วสิ่งที่บันทึกในบทความแบบปกิณกะนี้ล้วนเป็นเรื่องราวในวันวาน ซึ่งไม่มีค่ามากเท่าไหร่นัก ฉีเมี่ยวหลุนก็แค่เปิดดูโดยไม่คิดอะไรมาก กลับไม่นึกเลยว่าจะค้นพบเรื่องที่ตระกูลเทพสงครามมีสมบัติที่ตกทอดมาจากบรรพบุรุษโดยบังเอิญ 

ฉีเมี่ยวหลุนจึงนำเรื่องนี้บอกเล่าให้ท่านปู่ตนเองฟัง และท่านปู่นางก็บอกเล่าเรื่องราวนี้ให้เหล่าผู้อาวุโสฟัง เนื่องจากตระกูลเทพสงครามเป็นเพียงกองกำลังเล็ก ๆ ที่วิถียุทธ์เสื่อมโทรม ผู้อาวุโสทั้งหลายก็ไม่ได้เก็บมาใส่ใจเช่นกัน จึงให้ฉีเมี่ยวหลุนไปจัดการเรื่องนี้ ต่อมาถึงได้เกิดความวุ่นวายต่าง ๆ อย่างก่อนหน้านี้

ทว่าเมื่อเปรียบเทียบกับเรื่องราวของหลัวซิวแล้ว ของล้ำค่าในตระกูลเทพสงครามกลับเล็กน้อยมากจนไม่มีค่าพอที่จะให้พูดถึงเลย เนื่องจากตระกูลเทพสงครามอยู่ที่นี่ ไม่สามารถหนีไปที่ใดได้ และหนีไม่พ้นเงื้อมมือของสำนักไท่ฉือเช่นกัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ