มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2053

หลังจากเทพธิดาฉีเมี่ยวหลุนตกตะลึงหนีหางจุกตูดไปแล้ว เมืองเทพสงครามก็เข้าสู่ช่วงเวลาที่ค่อนข้างเงียบสงบ

วรยุทธ์ของตระกูลเทพสงครามไม่ใช่ความลับแต่อย่างใด มากสุดแค่สามารถฝึกถึงแดนเทพฟ้า มาตรแม้นว่าเผ่าพันธุ์มนุษย์ เผ่าพันธุ์มารและเผ่าปีศาจก็สามารถฝึกได้เช่นกัน แต่วรยุทธ์ระดับนี้ไม่มีทางดึงดูดให้ผู้อื่นอยากครอบครองได้เลยด้วยซ้ำ 

ข้อมูลที่บันทึกอยู่ในวัฏสงสารไม่ได้ทำให้เขารู้สึกผิดหวังจริง ๆ หลัวซิวได้รับวรยุทธ์ภาคต่อจากวัฏสงสารจริง ๆ ทว่าเนื่องจากผลการฝึกตนของเขาอยู่ในแดนราชาเทพดังนั้นเขาจึงได้รับเพียงวรยุทธ์ของแดนราชาเทพ

วรยุทธ์ท่อนนี้ลึกลับและมหัศจรรย์อย่างยิ่ง ดูเหมือนกับว่าเริ่มตั้งแต่แดนราชาเทพเป็นต้นไป ศักยภาพที่แท้จริงของตระกูลเทพสงครามถูกจะถูกเปิดออกโดยสิ้นเชิง ได้รับกำลังรบที่เกะกะระรานจนผู้คนไม่อาจจินตนาการได้

จากแดนยุทธ์ ณ ปัจจุบันของหลัวซิว หากพูดถึงความเข้าใจและความสามารถในการตระหนักรู้วรยุทธ์เคล็ดวิชา มาตรแม้นว่าเป็นผู้แข็งแกร่งที่ฝึกตนมาหลายแสนล้านปี ก็ใช่ว่าจะสามารถเทียบเคียงกับหลัวซิวได้เสมอไป 

ต้องท้าวความก่อนว่าเขามีคลังสมบัติอย่างวัฏสงสารเชียวนะ นอกจากความลึกลับแห่งเกณฑ์ที่อยู่เหนือกฎฟ้าดินแล้ว เขาไม่มีวรยุทธ์พลังอมตะและเคล็ดวิชาประเภทใดบ้าง?

ช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ เขาตระหนักรู้ในวรยุทธ์ พลังอมตะ เคล็ดวิชาและพลังอมตะเคล็ดวิชาต่าง ๆ ไปมากเท่าไหร่ไม่รู้ ผู้แข็งแกร่งจำนวนมากในมหาโลกาพันสามของจักรวาลไม่แม้แต่จะเคยได้ยิน ยิ่งกว่านั้นคือยังมีวรยุทธ์จำนวนมากที่มีชื่อเสียงโด่งดังในโลกามหาจักรพรรดิยุทธ์ทั้งแปดด้วย 

เมื่อหลอมรวมวรยุทธ์เคล็ดเซียนจำนวนมากและแก่นสารของเคล็ดวิชาพลังอมตะเข้าด้วยกัน หลัวซิวถึงจะริเริ่มหมื่นจักรวาลไร้รูปออกมาได้ อีกทั้งกำหนดให้มันเป็นวิถียุทธ์ที่ตนจะฝึกในอนาคต 

สามารถพูดได้เลยว่าหมื่นจักรวาลไร้รูปของหลัวซิวมีบ่อเกิดมาจากวัฏสงสาร แต่กลับอยู่เหนือวัฏสงสาร ยิ่งกว่านั้นคือเขาสามารถใช้หมื่นจักรวาลไร้รูปมาวิวัฒนาการวัฏสงสารออกมาได้ด้วย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ