มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2055

“รีบว่ามาเลยเจ้าค่ะว่าคือหนทางอะไร?”จีเสี่ยวจื่อรีบเอ่ยปากพูด เมื่ออยู่ต่อหน้าหลัวซิว นางไม่มีท่าทีที่จะเกรงใจเลยแม้แต่น้อย

หลัวซิวก็ไม่ได้ลีลาต่อเรื่องนี้เช่นกัน ก่อนจะตอบกลับ: “ก่อนอื่นปัญหาแรกก็คือปัญหาบนตัวเจ้าเอง ข้าคิดว่าเจ้าก็น่าจะเข้าใจเช่นกันว่าวิถีที่เจ้าวางแผนจะเดินในอนาคตนั้น คือวิถีแห่งปริภูมิ ฝึกกฎปริภูมิให้ถึงขีดสุด ใช่หรือไม่?”

“ใช่เจ้าค่ะ กฎปริภูมิคือหนึ่งในกฎชั้นยอด หากสามารถฝึกถึงแดนขั้น 10 มาตรแม้นว่าเป็นขั้น 10 ขั้นปฐมภูมิ ก็มีกำลังรบที่เทียบทัดมหาจักรพรรดิยุทธ์”จีเสี่ยวจื่อผงกหัวพลางตอบกลับ

“เช่นนั้นปัญหาก็มาแล้วล่ะ ในเมื่อเจ้าวางแผนที่จะเดินบนวิถีแห่งปริภูมิ เช่นนั้นของขลังอาวุธสงครามชีวีที่เหมาะสมกับเจ้ามากที่สุด ก็ต้องเป็นสำนักเต๋าเสวียนเทียนอย่างแน่นอน”

หลัวซิวอมยิ้ม “ถึงแม้ระดับขั้นในตอนนี้ของสำนักเต๋าเสวียนเทียนจะไม่สูง ทว่ามันกลับเป็นของขลังพรสวรรค์ที่สามารถวิวัฒนาการได้ และความเป็นมาของของขลังชิ้นนี้ยิ่งใหญ่โตกว่ามาก มันกำเนิดจากอัญโลกะเสวียนของหนึ่งในโลกามหาจักรพรรดิยุทธ์ทั้งแปด”

“ของขลังที่หล่อเลี้ยงออกมาโดยอัญโลกะเสวียน อนาคตจะมีพื้นที่ในการวิวัฒนาการสูงมาก มีโอกาสบ่มเพาะฝึกเซ่นให้มันกลายเป็นของขลังที่เทียบทัดอัญโลกะเสวียนได้เช่นกัน”

“การวิวัฒนาการของของขลังอาวุธสงครามชีวี จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อมันได้ผ่านพ้นการเข่นฆ่าและต่อสู้อยู่ข้างกายเจ้านายอย่างนับไม่ถ้วน และในขณะที่เข่นฆ่าและต่อสู้พร้อมกับเจ้า ต้องใช้สำนักเต๋าเสวียนเทียนให้น้อยที่สุด สิ่งที่ต้องพึ่งพาคือกระบี่ยุทธ์ระดับเจ้ายุทธจักรที่อาจารย์กลั่นให้เจ้า”

“พลานุภาพของกระบี่ยุทธ์ระดับเจ้ายุทธจักรเล่มนั้นแข็งแกร่งมาก แต่กลับถ่วงการพัฒนาของตัวเจ้าเองเอาไว้ นำพาเจ้าให้เข้าสู่เส้นทางที่ต่างกัน เข้าสู่เขตพื้นที่ที่ผิดพลาด ต่อให้ของขลังอาวุธสงครามของผู้อื่นจะแข็งแกร่งมากเพียงใด สุดท้ายแล้วมันก็เป็นของผู้อื่น ซึ่งไม่มีวันตกเป็นของตัวเจ้าได้”

คำพูดทั้งหมดที่หลัวซิวกล่าวมา สามารถพูดได้เลยว่าทุกคำพูดล้วนสอดคล้องตามหลักสำคัญ ในฐานะที่จีเสี่ยวจื่อเป็นหลานสาวของจีเสวียนคง ภายใต้สถานการณ์ที่เห็นจนชิน นางก็เข้าใจในวิถียุทธ์อยู่ไม่น้อยเช่นกัน เมื่อได้ฟังหลัวซิวกล่าวเช่นนี้ นางก็ตระหนักปัญหาของตนเองได้ทันที

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ