มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2079

ผู้อาวุโสเสวียนหวู่พูดทีละคำ ดวงตาเปล่งประกาย “ลองนึกดูว่าถ้าเราได้สิ่งเหล่านี้ อนาคตของสำนักไท่ฉืออาจกลายเป็นผู้ดำรงอยู่สูงสุดในจักรวาลทั้งหมด!”

ต่อหน้าผู้อาวุโสทั้งสี่ ฉีเมี่ยวหลุนไม่กล้าที่จะไม่แสดงความเคารพ หลังจากยืนขึ้นและทำโค้งคำนับด้วยความเคารพ ก็พูดช้าๆ “แม้ว่าจะเป็นอย่างที่ผู้อาวุโสกล่าวแล้วอย่างไร? หากมีสิ่งดังกล่าว ผู้อาวุโสคิดว่า สำนักจักรพรรดิในโลกาชั้นฟ้าจะปล่อยให้สิ่งเหล่านี้ตกมาอยู่ในมือของสำนักไท่ฉือรึ?”

“แล้วถ้าสำนักกระบี่ฟ้ามกุฎ วังกว่างหานและหกตระกูลได้ไปก่อน เราจะไม่ได้อะไรเลยรึ?” ผู้อาวุโสบางคนคัดค้าน

แต่ฉีเมี่ยวหลุนกลับยิ้มออกมา ดวงตาที่สวยงามดูฉลาดและพูดว่า “เมี่ยวหลุนกลับหวังให้พวกเขาดำจะลงมือและเราควรจงใจปล่อยข่าวออกไปเพื่อให้ผู้คนจากสามสำนักหกตระกูลรู้เกี่ยวกับคนที่สำนักจักรพรรดิในโลกาชั้นฟ้าออกหมายจับก็อยู่ที่ตระกูลเทพสงคราม! แล้วข่าวที่ว่ามีสมบัติซ่อนอยู่ในตระกูลเทพสงครามก็เผยแพร่ออกไปในเวลาเดียวกัน ต้องมีผู้คนนับไม่ถ้วนต้องอยากได้แน่นอน!”

แม้ว่าหลัวซิวจะขอให้สตรีทั้งสามคนตั้งฝึกฝน แต่หนิงหานยู่ก็ทนไม่ได้อีกต่อไป เมื่อถูกนางหลอกล่อ จีเสี่ยวจื่อก็ติดตามนางไปด้วย และหญิงสาวทั้งสองก็วิ่งออกจากเมืองเทพสงคราม ไม่รู้ว่าไปที่ไหน

หลัวซิวค่อนข้างจนปัญญากับเรื่องนี้ ฉียู่หรงเป็นคนเดียวที่ฟังเขามากและอยู่ในเมืองเทพสงครามเพื่อฝึกฝนอย่างขยันขันแข็ง

พรสวรรค์ของนางแย่กว่าจีเสี่ยวจื่อและหนิงหานยู่มาก แต่นางมีความตั้งใจมากพอและมีนิสัยที่สงบกว่า

“ยู่เอ๋อร์เด็กคนนี้เอาพรสวรรค์ให้เสียไปโดยเปล่าประโยชน์” หลัวซิวส่ายหัวด้วยรอยยิ้มบางๆ พูดตามตรง พรสวรรค์ของหนิงหานยู่ทำให้เขาอิจฉาเล็กน้อย นางเกิดมาพร้อมความใกล้ชิดกับกฎชีวิต บวกกับความช่วยเหลือจากหินนิรันดร์แล้วยังมีทรัพยากรสมบัติที่สม่ำเสมอจากเขา ความสำเร็จในอนาคตไร้ขีดจำกัด

แต่เด็กสาวคนนี้มีนิสัยร่าเริงเหมือนผู้ชายและไม่สามารถทนต่อความเหงาของการฝึกฝนได้ ดังนั้นเวลาผ่านมานานแล้วนางยังไม่สามารถบรรลุไปยังแดนมกุฎเทพ

อาจกล่าวได้ว่าถ้านางบรรลุไปสู่แดนมกุฎเทพ ชีวีพิทักษ์ของนางก็สามารถต้านทานการโจมตีของผู้แข็งแกร่งระดับจ้าวมหาเทพได้

“เสี่ยวจื่ออีก พรสวรรค์ของนางไม่สูงนัก แต่นางก็ยังเที่ยวเล่นอยู่”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ