มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2081

หลัวซิวมองซิงเฉินรอบหนึ่งแล้วพูดว่า: “ข้าทราบความพะวงของเจ้า ทว่าเรื่องราวในตระกูลเทพสงครามของเจ้าไม่ได้จัดการง่ายเช่นนั้น นอกเสียจากว่าข้าจะฆ่าล้างกองกำลังใหญ่ทั้งหลายในโลกะอัมพรเทว ขอแค่มีคนทราบว่าภายในตระกูลเทพสงครามของเจ้ามีของล้ำค่า ปัญหาของพวกเจ้าก็จะมีมาอย่างไม่ขาดสาย”

“ข้าไม่มีวันปกปักรักษาอยู่ที่นี่ได้ตลอดไป ดังนั้นอนาคตของตระกูลเทพสงครามพวกเจ้า ก็ยังต้องพึ่งพาตัวพวกเจ้าเองอยู่ดี”

ในระหว่างที่พูดคุยกัน หลัวซิวก็หยิบม้วนหยกออกมาหนึ่งชิ้น ก่อนจะง้างมือโยนมันออกไป จากนั้นม้วนหยกก็ถูกพลังออร่าหนึ่งรองรับไว้ ค่อย ๆ ลอยไปตรงหน้าซิงเฉิน

“สิ่งที่อยู่ภายในม้วนหยกชิ้นนี้คือวรยุทธ์ภาคต่อของตระกูลเทพสงครามของพวกเจ้า ทว่าสูงสุดฝึกได้ถึงแดนราชาเทพเท่านั้น สิ่งที่ข้าสามารถช่วยตระกูลเทพสงครามของพวกเจ้าได้นั้นก็มีเพียงเท่านี้แล้วล่ะ”

“ภาคต่อของเคล็ดเทพสงคราม?”

เมื่อได้ยินคำพูดดังกล่าว ซิงเฉินก็เบิกตากว้างอ้าปากค้าง เขารีบหยิบม้วนหยกมาอย่างรวดเร็ว แล้วใช้ตัวสำนึกแผ่สำรวจสิ่งที่อยู่ภายใน 

ตลอดช่วงหลายล้านปีที่ผ่านมา หัวหน้าตระกูลและผู้อาวุโสในตระกูลของแต่ละยุคสมัยของตระกูลเทพสงครามล้วนสูญเสียกำลังกายและกำลังสมอง อยากอนุมานภาคต่อที่สมบูรณ์แบบของเคล็ดเทพสงครามออกมา แต่กลับไม่เคยสำเร็จเลย

เนื่องจากช่วงเริ่มต้นของวรยุทธ์อย่างเคล็ดเทพสงครามไม่ลึกซึ้งแต่อย่างใด ทว่าตั้งแต่วรยุทธ์แดนราชาเทพเป็นต้นไป ก็จะมีกฎที่ลึกซึ้งแฝงซ่อนอยู่ภายใน ซึ่งเป็นสิ่งที่คนแต่ละยุคของตระกูลเทพสงครามต่างเพ้อฝันแม้ในยามนอนหลับ!

ใช้ตัวสำนึกเรียนรู้วรยุทธ์ที่อยู่ภายในม้วนหยก ซิงเฉินที่มีผลการฝึกตนบรรลุถึงกึ่งราชาเทพตั้งนานแล้ว ก็สัมผัสได้ทันทีว่าผลการฝึกตนในร่างกายเตรียมพร้อมที่จะลงมือบุกแล้ว!

ใช่ของจริงจริง ๆ! นี่คือภาคต่อของเคล็ดเทพสงครามจริง ๆ!

วินาทีนี้ซิงเฉินดูตื่นเต้นดีใจอย่างยิ่ง ยิ่งกว่านั้นคือมีความรู้สึกที่ดีใจมากจนอยากร้องไห้ 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ