มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2082

ต้องท้าวความก่อนว่าพลังจุติมรณะคือส่วนหนึ่งของวิถียุทธวัฏสงสารเชียวนะ ซึ่งสามารถฝึกกฎการเวียนว่ายตายเกิดถึงขีดสุด การที่เคล็ดเทพสงครามสามารถเทียบทัดกับมันได้นั้น จากจุดเล็ก ๆ ก็มองเห็นถึงด้านใหญ่ของมันแล้ว 

สำหรับการสอบถามของซิงเฉินนั้น หลัวซิวไม่มีทางพูดถึงเรื่องวัฏสงสารอยู่แล้ว ดังนั้นจึงอธิบายว่า: “ข้าอนุมานโดยการอ้างอิงส่วนหน้าเคล็ดเทพสงครามของพวกเจ้า”

“อนุมาน?”ซิงเฉินตกตะลึงพรึงเพริด เขารู้สึกช็อกมากจริง ๆ ความรู้สึกช็อกเช่นนี้อยู่เหนือความรู้สึกช็อกครั้นเมื่อหลัวซิวสังหารบรรพอาจารย์เทวพยัคฆ์เสียอีก

ในแต่ละยุคสมัย ตระกูลเทพสงครามก็เคยกำเนิดอัจฉริยะมามากจนนับไม่ถ้วนเช่นกัน หากภาคต่อของเคล็ดเทพสงครามสามารถอนุมานได้ง่ายขนาดนั้นละก็ พวกเขาคงอนุมานออกมาได้ตั้งนานแล้ว 

แต่ไม่นึกเลยว่าหลัวซิวจะสามารถอนุมานออกมาได้จริง ๆ อย่างนั้นหรือ พรสวรรค์และความสามารถทางวิถียุทธ์เช่นนี้ น่าสยดสยองมากจนทำให้คนขนหัวลุกซู่ได้จริง ๆ!

หากเป็นเช่นนั้นจริง ๆ อย่างนั้นการที่เขาสามารถสังหารบรรพอาจารย์เทวพยัคฆ์นั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรแล้ว แดนยุทธ์ของคนดังกล่าวสูงส่ง เกรงว่าคงบรรลุถึงระดับขั้นที่เหลือเชื่อแล้ว

“ผลการฝึกตนของข้าเป็นเพียงราชาเทพ หากข้าบรรลุถึงแดนมกุฎเทพ การที่จะอนุมานเคล็ดเทพสงครามต่อนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใด”หลัวซิวตอบกลับอย่างเรียบนิ่ง

“ว่าอย่างไรนะ! ราชาเทพ? คุณชายท่านคือราชาเทพหรือ? ……”

ซิงเฉินรู้สึกช็อกอีกครั้ง แทบจะล้มนั่งลงไปกับพื้น หากเมื่อครู่เขารู้สึกว่าการที่อนุมานภาคต่อของเคล็ดเทพสงครามออกมาได้นั้น มันน่าทึ่งกว่าการที่เขาสังหารบรรพอาจารย์เทวพยัคฆ์ เช่นนั้นบัดนี้ ซิงเฉินกลับโค่นล้มความคิดดังกล่าวทันที

ใช้ผลการฝึกตนราชาเทพสังหารบรรพอาจารย์เทวพยัคฆ์ที่แทบจะใกล้เคียงจ้าวมหาเทพ ในโลกหล้านี้ยังมีเรื่องที่แหกกฎธรรมชาติกว่าเรื่องนี้อีกหรือไม่? 

เมื่อเห็นสภาพของหัวหน้าตระกูลเทพสงครามซิงเฉินรู้สึกช็อกจนใกล้จะเป็นเอ๋อ จีเสี่ยวจื่อ หนิงหานยู่และฉียู่หรงก็เคยมีความรู้สึกเช่นเดียวกันมาก่อน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ