มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2117

เมื่อมีความทรงจำของไท่ซ่างฉิงแล้ว การอนุมานวิถีหมื่นจักรวาลไร้รูปของหลัวซิวก็สบายมือขึ้นมาเยอะมาก ๆ เขารู้สึกว่าใช้เวลาอีกไม่นาน ก็สามารถอนุมานวรยุทธ์การฝึกวิถีหมื่นจักรวาลไร้รูปแดนราชาเทพได้สมบูรณ์แล้ว ถึงครานั้นผลการฝึกตนของเขาก็จะได้รับการยกระดับอย่างต่อเนื่อง เพื่อวางแผนต่อการบรรลุสู่แดนมกุฎเทพในอนาคต

ระหว่างทางที่ทะลุผ่านห้วงดาราเพื่อมุ่งหน้าไปสู่ดารานภากาศทมิฬ จิตใจหลัวซิววอกแวก พลางเร่งเดินทางพลางอนุมานวิถีหมื่นจักรวาลไร้รูปให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

เนื่องจากความรู้โลกทัศน์ของตัวหลัวซิวในอดีตมีขีดจำกัด ดังนั้นอัตราความเร็วในการอนุมานวิถีหมื่นจักรวาลไร้รูปจึงช้ามาโดยตลอด และมีจุดบกพร่องเยอะมากด้วย

แต่ไท่ซ่างฉิงกลับแตกต่างจากเขา ไท่ซ่างฉิงคือหนึ่งในมหาผู้แข็งแกร่งของจักรภพแปดโลกพิภพเมื่อหลายแสนล้านปีก่อน อีกทั้งไม่ว่าจะเป็นด้านความปราดเปรื่อง พรสวรรค์หรือเรื่องแดนยุทธ์ ก็ล้วนเป็นสิ่งที่ผู้อื่นไม่สามารถเทียบเคียงได้

เมื่อปลุกตื่นความทรงจำของผู้แข็งแกร่งไร้เทียมทานเช่นนี้ แดนยุทธ์และความรู้โลกทัศน์ของหลัวซิวก็ยกระดับขึ้นถึงระดับที่ไกลเกินเอื้อมในทันที 

ครั้งนี้เขาอาศัยหลอมรวมจุดหัวเลี้ยวหัวต่อในความทรงจำของไท่ซ่างฉิง หาจุดบกพร่องทั้งหมดในการฝึกตนของตัวเองแล้วบูรณะให้สมบูรณ์ พลางยกระดับความสามารถทุกประเภทของตน ณ ปัจจุบัน 

ขอบเขตของธาตุดาราแห่งหนึ่งนั้นกว้างใหญ่มาก ๆ ไม่มีการสนับสนุนจากค่ายวาร์ฟล่องหน แค่อาศัยการบิน การที่อยากไปถึงดารานภากาศทมิฬนั้น มันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น

บวกกับระดับความเร็วในการบินของหลัวซิวต้องเทียบเคียงกับความเร็วของเรือรบทองคำไม่ได้อยู่แล้ว ดังนั้นหลังจากผ่านไปหนึ่งเดือน เขาก็ยังโบยบินอยู่ในห้วงดาราอยู่ บริเวณรอบ ๆ มีเพียงความมืดและความเย็นที่ไร้ขอบเขต ไม่รู้ว่าจะไปถึงเป้าหมายปลายทางเมื่อใด

ในระยะเวลาหนึ่งเดือนนี้ ดอกผลที่หลัวซิวได้รับนั้นโดดเด่นอย่างยิ่ง ลำดับแรกคือเขาได้ทำการอนุมานภาคต่อของวิถีหมื่นจักรวาลไร้รูปสมบูรณ์แล้ว ทำให้ผลการฝึกตนที่หยุดนิ่งของเขาเริ่มมีการเลื่อนขั้น บรรลุขึ้นมาถึงแดนราชาเทพขั้น 3 อย่างรวดเร็ว

ในขณะเดียวกันเขาก็ตระหนักรู้ในการกลั่นยาและค่ายกล เนื่องจากผลการฝึกตนของตัวเองมีขีดจำกัด จึงยังคงอยู่ในระดับอาจารย์ขั้นสูงอยู่เช่นเคย แต่แดนและการตระหนักรู้ของเขากลับสูงส่งมาก ๆ สำหรับเขาแล้วพวกมหาปรมาจารย์ที่ว่านั้นก็ไม่มีค่าพอที่จะให้พูดถึงด้วยซ้ำ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ