มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2118

ตลอดช่วงสองเดือนที่เร่งเดินทางมานี้ อาศัยความลึกลับและมหัศจรรย์ของร่างอมตะ สภาพอาการบาดเจ็บของหลัวซิวได้รับการฟื้นฟูแล้ว ดังนั้นสตรีทั้งสามนางจึงไม่รู้ว่าเขาผ่านพ้นเรื่องราวอะไรมา

สำหรับการไล่ล่าของมหาจักรพรรดิ์ยุทธ์แห่งนรกภูมินั้น หลัวซิวก็แค่กล่าวถึงอย่างคร่าว ๆ จากนั้นก็ไม่ได้พูดอะไรมากอีก 

“ท่านพี่ เหตุใดข้าจึงรู้สึกว่าราวกับท่านกลับมาเป็นเหมือนเก่าอีกครั้งแล้ว?”หนิงหานยู่กวาดตามองหลัวซิวตั้งแต่หัวจรดเท้าอย่างสงสัย แล้วถามอย่างรู้สึกกระวนกระวายเล็กน้อย

“กลับมาเป็นเหมือนเก่า? หมายความว่าอย่างไร?”หลัวซิวหลุดหัวเราะออกมา 

“เพราะก่อนหน้านี้ท่านยังดี ๆ อยู่เลย ต่อมาจู่ ๆ ไม่รู้เป็นเพราะเหตุใด ท่านก็ดูเย็นชาขึ้น ให้ความรู้สึกคล้ายเข้าหายาก ทว่าบัดนี้ท่านกลับมาเป็นเหมือนเก่าแล้ว กลับมาเหมือนท่านพี่คนเดิมแล้ว”หนิงหานยู่ยิ้มพลางตอบกลับ 

เมื่อได้ยินคำพูดดังกล่าว แล้วเห็นว่าฉียู่หรงและจีเสี่ยวจื่อก็เหมือนมีความรู้สึกเช่นเดียวกัน หลัวซิวจึงเข้าใจขึ้นมาในทันที 

เนื่องจากปลุกตื่นความทรงจำของไท่ซ่างฉิง อารมณ์และจิตใจของตัวเขาเองก็ได้รับผลกระทบด้วย เพราะไท่ซ่างฉิงเมื่อหลายแสนล้านปีก่อน เป็นคนที่จดจ่ออยู่แต่กับการแสวงหาวิถี แล้วเย็นชาต่อทุกสรรพสิ่ง 

“ยัยบื้อ ท่านพี่จะเป็นท่านพี่ของเจ้าตลอดไป อย่าคิดมาก”หลัวซิวหัวเราะเบา ๆ ก่อนจะยื่นมือออกไปบีบจมูกเล็ก ๆ ของหนิงหานยู่

เมื่อเห็นสถานการณ์ ณ บัดนี้ของหลัวซิว จีเสี่ยวจื่อและฉียู่หรงก็ต่างหัวเราะออกมา ยกภูเขาออกจากอก 

“พอแล้ว พวกเจ้ามาถึงก่อนข้า ยัยหนูเจ้าสืบเสาะเรื่องราวอะไรมาได้บ้าง?”หลัวซิวยิ้มพลางพูด สายตาร่วงลงบนตัวหนิงหานยู่

“ดารานภากาศทมิฬตั้งอยู่ในพรมแดนที่ติดต่อกันของทั้งสามธาตุดารา ซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยความอันตราย ขณะเดียวกันก็เปี่ยมล้นไปด้วยโอกาสและของล้ำค่าเช่นกัน ทันทีที่มีข่าวของล้ำค่าบังเกิด ข้าคิดว่าท่านพี่น่าจะตามหาผู้ที่ท่านกำลังตามหาได้แล้วเจ้าค่ะ”หนิงหานยู่พูดด้วยน้ำเสียงที่สดใสไพเราะ 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหนิงหานยู่มีพรสวรรค์ด้านการสืบเสาะข่าวคราวจริง ๆ พวกนางทั้งสามก็เพิ่งมาถึงดารานภากาศทมิฬไม่นานเช่นกัน แต่ก็พอเข้าใจสถานการณ์พื้นฐานของดารานภากาศทมิฬแล้ว

เนื่องจากปริภูมิของห้วงดาราที่ดารานภากาศทมิฬคงอยู่นั้นไม่เสถียรภาพมาก ๆ จึงส่งผลให้พลังแห่งกฎทุกประเภทรุนแรงมาก ๆ ควบคุมยาก ด้วยเหตุนี้สำหรับนักยุทธ์ที่อาศัยพลังแห่งกฎในการต่อสู้แล้ว ศักยภาพจึงถูกจำกัดไม่น้อย

ฉะนั้นเมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว ศักยภาพของนักยุทธ์ที่เชี่ยวชาญการกลั่นร่างและกลั่นวิญญาณจะโดดเด่นกว่า จำนวนนักยุทธ์กลั่นร่างที่อยู่ที่นี่มีไม่น้อย ทว่าเนื่องจากขาดแคลนวรยุทธ์กลั่นวิญญาณ ดังนั้นเมื่อเปรียบเทียบกันแล้วนักยุทธ์กลั่นวิญญาณของที่นี่จึงน้อยกว่ามาก 

ในกาลเวลาที่ผ่านมายาวนานอย่างไม่รู้จบ มีผู้แข็งแกร่งมกุฎเทพจำนวนมากล้วนได้รับโชคและโอกาสที่นี่

แต่ทว่าสิ่งที่แตกต่างกันคือโอกาสและความอันตรายดำรงอยู่ด้วยกัน ในทุก ๆ ปีจะมีคนจำนวนนับไม่ถ้วนดับสลายสูญสิ้นอยู่ที่นี่ โดยเฉพาะโซนทำลายล้างที่น่ากลัวมากที่สุด ทันทีที่ตกเข้าไปในโซนทำลายล้างต่อให้เป็นผู้แข็งแกร่งมกุฎเทพช่วงปลาย ก็ยากที่จะหลุดพ้นออกมาจากโซนทำลายล้าง 

“ท่านพี่ ผู้ที่ท่านจะตามหามีผลการฝึกตนมกุฎเทพช่วงปลาย ดังนั้นข้าจึงรู้สึกว่าโอกาสที่เขาจะปรากฏในทะเลสาบมังกรทองนั้นมีค่อนข้างมาก”หนิงหานยู่กล่าว

“ทะเลสาบมังกรทอง?”

“ทะเลสาบมังกรทองคือทะเลสาบสีทองแห่งหนึ่งเจ้าค่ะ ตำนานเล่ากันว่าเป็นสถานที่นิพพานของเทพมังกรโบราณ แก่นสารของเลือดเนื้อกลายเป็นทะเลสาบขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ทว่าแท้จริงแล้วมันกว้างใหญ่ปานมหาสมุทร มีขอบเขตกว้างขวาง ระดับความอันตรายค่อนข้างสูง มีเพียงเหล่าผู้แข็งแกร่งแดนมกุฎเทพเท่านั้นถึงจะกล้าไปตามหาโอกาสต่าง ๆ ในทะเลสาบ”หนิงหานยู่อธิบาย 

“ดีเลย เช่นนั้นเราก็ไปทะเลสาบมังกรทองกันเถอะ”หลัวซิวผงกหัวพลางพูด

ครั้งนี้หลัวซิวเดินทางมาเพื่อตามหาหยูจือโจว ในขณะเดียวกันวรยุทธ์การฝึกแดนราชาเทพของวิถีหมื่นจักรวาลไร้รูปก็ใกล้จะสมบูรณ์แล้ว หลังจากยกระดับผลการฝึกตนแล้ว เขาก็วางแผนที่จัดการบ่วงกรรมบุญคุณความแค้นบางอย่างในโลกะดาราอัมพรเทวให้เรียบร้อย 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ