มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2119

ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงไม่ได้ใช้เรือรบทองคำ อย่างไรเสียของขลังเรือรบระดับจ้าวมหาเทพชิ้นหนึ่งนั้น มันดึงดูดสายตาผู้อื่นมากเกินไป 

หาเรือรบระดับมกุฎเทพชั้นกลางออกมาจากแหวนเก็บของอย่างเรื่อยเปื่อย ในขณะที่มุ่งหน้าตรงไปยังทะเลสาบมังกรทอง มีเรือรบสีดำลำหนึ่งปรากฏข้างหน้า แล้วขวางเส้นทางการเดินของพวกเขาเอาไว้ 

เรือรบลำนี้เป็นสีดำล้วน ดั่งอสูรโหดตัวหนึ่งลอยขวางอยู่กลางอากาศ ซึ่งเป็นเรือรบระดับมกุฎเทพชั้นสูง บนชั้นดาดฟ้าของเรือรบมีคนยืนอยู่สี่คน สามชายหนึ่งสตรี

ทั้งสี่คนนั้น ผู้ที่ผลการฝึกตนสูงสุดคือชายวัยกลางคนที่อยู่ในชุดสีน้ำเงิน ดวงตาคู่นั้นมีแสงสีทองเป็นประกายระยิบระยับ พลังออร่าลึกล้ำ ไม่นึกเลยว่าจะเป็นผู้แข็งแกร่งผลการฝึกตนมกุฎเทพขั้นสูงคนหนึ่ง

รองลงมาคือชายคิ้วชนกันคนหนึ่งที่อยู่ข้างกายเขา ซึ่งเขาไม่ใช่เผ่าพันธุ์มนุษย์แต่อย่างใด แต่เป็นเผ่าพันธุ์มาร บนคอมีเกล็ดเล็ก ๆ และมีผลการฝึกตนแดนมกุฎเทพขั้น 7 

ผลการฝึกตนของอีกสองคนที่เหลือค่อนข้างต่ำ คนหนึ่งมกุฎเทพขั้น 4 สตรีเพียงหนึ่งเดียวนั่นยิ่งเป็นเพียงมกุฎเทพขั้น 1 ยิ่งกว่านั้นคือออร่าของนางไม่มั่นคง น่าจะเพิ่งบรรลุสู่แดนมกุฎเทพได้ไม่นาน 

“ทุกท่านสกัดเรือรบของข้าไว้ มีคำชี้แนะอะไรหรือ?”

สตรีทั้งสามนางยืนอยู่ด้านหลังหลัวซิว เมื่อพบเจอเหตุการณ์ต่าง ๆ จึงต้องยึดเขาเป็นหลักอยู่แล้ว ดังนั้นเขาจึงก้าวออกมาถามคนที่ยืนอยู่บนเรือรบดำมืดฝั่งตรงข้าม

หลัวซิวไม่ได้ปิดบังผลการฝึกตนของตัวเองแต่อย่างใด ไม่ว่าผู้ใดก็ตามที่ใช้กระแสสัมผัส ก็ล้วนจะค้นพบว่าเขาเป็นเพียงนักยุทธ์ที่มีผลการฝึกตนราชาเทพขั้น 3 เล็ก ๆ คนหนึ่งเท่านั้น

ทว่าทั้งสี่คนที่อยู่บนเรือรบดำมืดกลับไม่คิดเช่นนี้ หากเป็นเพียงราชาเทพเล็ก ๆ คนหนึ่ง แล้วจะมีความกล้าเผชิญหน้ากับพวกเขาอย่างสุขุมเรียบนิ่งเช่นนี้ได้อย่างไร?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ