มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2120

“นี่คือศิษย์น้องของข้าจีเสี่ยวจื่อ นี่คือสหายของข้าฉียู่หรง นี่คือน้องสาวของข้าหนิงหานยู่”

การฝึกฝนเก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่ข้างนอก เมื่อนักยุทธ์แปลกหน้าจะร่วมขบวนกัน ล้วนจะแนะนำตัวเป็นลำดับแรก เนื่องจากในเมื่อทุกคนอยู่ในกองกำลังเดียวกัน สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือความเชื่อใจที่มีต่อกันและกัน

แน่นอนอยู่แล้วว่าหากมีคนจงใจปิดบังตัวตนจริง ๆ โดยทั่วไปแล้วก็ค้นพบได้ยากมาก ๆ ทว่าหากอยู่ในสถานการณ์ทั่วไป นอกเสียจากว่าจะมีคนคิดร้าย มิเช่นนั้นจะไม่มีผู้ใดจงใจปิดบังตัวตนของตนเอง

เมื่อเห็นว่าหลัวซิวตกลง เซียวอันจึงยิ้มพลางผงกหัว แท้จริงแล้วสำหรับกองกำลังของพวกเขาทั้งสี่คน ศักยภาพก็ไม่ถือว่าอ่อนแอเช่นกัน แต่สถานที่อย่างทะเลสาบมังกรทองมันค่อนข้างอันตราย คนยิ่งมากจึงยิ่งปลอดภัยกว่าเป็นธรรมดาอยู่แล้ว

เรือรบดำมืดของเซียวอันคือของขลังมกุฎเทพชั้นสูง ความเร็วเร็วกว่าเรือรบลำนี้ของหลัวซิว ดังนั้นภายใต้การเชื้อเชิญของเขา พวกหลัวซิวจึงมาถึงบนเรือรบของฝ่ายตรงข้าม

“สหายหลัว ผลการฝึกตนของเจ้าไม่ใช่ราชาเทพขั้นปฐมภูมิจริง ๆ หรอกใช่ไหม?”หลังจากที่หลัวซิวเดินขึ้นเรือแล้ว โกวหมิงเฉินก็อดไม่ได้ที่จะถามอย่างรู้สึกสงสัย 

ซึ่งโกวหมิงเฉินก็คือผู้ที่มีผลการฝึกตนมกุฎเทพขั้น 4 และคำถามนี้ของเขาก็เป็นคำถามที่คนอื่น ๆ อยากถามเช่นกัน แต่ทว่าเซียวอันแค่เกรงใจที่จะสอบถามโดยตรง 

หลัวซิวต้องทราบอยู่แล้วว่านี่คือการทดสอบหยั่งเชิงอย่างหนึ่ง หากเขาเป็นราชาเทพจริง ๆ ต้องถูกพวกเซียวอันคิดว่าตนไม่มีสิทธิ์ร่วมกองกำลังแน่นอน อย่างไรเสียในกองกำลังของเขายังมีหนิงหานยู่อีกคนหนึ่งที่มีผลการฝึกตนเป็นเพียงมกุฎเทพขั้นปฐมภูมิ หากไปทะเลสาบมังกรทองละก็ โดยส่วนใหญ่แล้วก็เท่ากับตัวถ่วงตัวหนึ่ง

ในโลกของการฝึกยุทธ์ ไม่ว่าจะไปถึงที่ใด ผู้แข็งแกร่งก็ย่อมเป็นเจ้าเสมอ ดังนั้นหลัวซิวจึงทราบเช่นกันว่าพวกเขาจำเป็นต้องแสดงศักยภาพที่มากพอออกมา มิเช่นนั้นก็จะก่อให้เกิดปัญหาที่ไม่มีความจำเป็นตามมาเป็นจำนวนมาก 

หลัวซิวอมยิ้ม ไม่ได้ตอบกลับคำถามดังกล่าวโดยตรง แต่เป็นการโบกมือเรียกหนิงหานยู่มา

“เจ้าคือมกุฎเทพขั้น 4 ส่วนนางนั้นคือกึ่งมกุฎเทพ ไม่ต้องให้ข้าพูดช่วงระยะความต่างบนผลการฝึกตนก็ได้ใช่ไหม?”

หลัวซิวหัวเราะเบา ๆ แล้วพูด: “สหายโกวทุ่มสุดกำลังสามารถได้เลย ดูซิว่าจะทำให้น้องสาวคนนี้ของข้าบาดเจ็บได้หรือไม่”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ