มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2128

“หื้ม? เจอแล้ว!”

ผ่านไปไม่นัก หลัวซิวก็กระตุกยิ้มมุมปาก ซึ่งรอยยิ้มเช่นนั้นให้ความรู้สึกเหมือนทุกอย่างล้วนถูกยึดกุมอยู่ในกำมือ 

สถานที่ส่วนมากในทะเลสาบมังกรทองล้วนมีค่ายกลต้องห้าม จึงแสดงให้เห็นว่าบางทีมังกรทองโบราณอาจจะทิ้งอะไรบางอย่างไว้ที่นี่

และในเวลานี้เอง ม้วนหยกสื่อสารก็สั่นเทิ้ม เป็นข่าวคราวที่เซียวอันส่งมาให้เขา เซียวอันได้ส่งพิกัดตำแหน่งหนึ่งมาให้เขา เพื่อให้เขารีบไปรวมตัวกับเขา

ขณะที่ได้รับข่าวคราวดังกล่าว ความรู้สึกบนใบหน้าหลัวซิวก็ดูแปลกไปอย่างอดไม่ได้ เนื่องจากตำแหน่งพิกัดที่เซียวอันส่งให้เขานั้น ดูเหมือนจะเป็นตำแหน่งที่เขาอนุมานเป๊ะ

“อย่างนี้ก็ได้หรือ?”

สถานการณ์เช่นนี้ทำให้เขารู้สึกหมดคำจะพูดเล็กน้อยจริง ๆ เป็นตำแหน่งที่เขาต้องใช้กลอุบายบางอย่างถึงจะอนุมานออกมาได้ แต่พวกเซียวอันที่เดินทางมาพร้อมกับตนถึงกับเจอสถานที่แห่งนั้นด้วยความบังเอิญอย่างนั้นหรือ?

อีกทั้งดูจากข่าวคราวที่เซียวอันส่งมา ราวกับว่าผู้คนที่ค้นพบสถานที่แห่งนั้นมีไม่น้อยเลย

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในโลกฝึกยุทธ์ โชคก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้จริง ๆ 

……

เมื่อมีพิกัดตำแหน่งที่ถูกต้อง หลัวซิวจึงพาสตรีทั้งสามนางมาถึงที่แห่งนี้อย่างรวดเร็ว เส้นทางจำนวนมากที่มีจุดเริ่มต้นจากหุบเขา เชื่อมต่อทั่วถึงกันในใต้ดินของเกาะแห่งนี้ แต่ทว่ามีเพียงไม่กี่เส้นทางเท่านั้น ที่สามารถมาถึงสถานที่แห่งนี้ได้ 

นี่คือตำหนักหนึ่งหลังที่ซ่อนอยู่ใต้เกาะแห่งนี้ เนื่องจากตำหนักตั้งอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำลงมาจากพื้นดินสิบกว่าไมล์ ภายใต้สถานการณ์ที่วิญญาณตัวสำนึกถูกกดอัด โดยส่วนใหญ่แล้วแทบจะไม่มีคนค้นพบสถานที่แห่งนี้ได้โดยการใช้ตัวสำนึกเลย

เมื่อหลัวซิวพาสตรีทั้งสามนางมาถึงที่นี่ และพบว่ามีคนจำนวนไม่น้อยได้รวมตัวกันหน้าตำหนัก ในจำนวนทั้งหมด มีกองกำลังหนึ่งที่มีสมาชิกสิบคน นึกไม่ถึงเลยว่าจะเป็นมกุฎเทพช่วงปลายทุกคน ออร่าของผู้ที่เป็นผู้นำนั้นลึกซึ้งมากจนไม่อาจคาดเดาได้ ทำให้รูม่านตาของหลัวซิวหดลงเล็กน้อย เป็นกึ่งจ้าวมหาเทพอย่างนั้นหรือ!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ