มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2141

สตรีทั้งสามนางไม่มีการคัดค้านต่อการจัดแจงของหลัวซิว แม้แต่หนิงหานยู่ที่เห็นแก่เล่นและไม่ชอบฝึกตนมากที่สุดก็ไปฝึกตนปิดขังอย่างเชื่อฟังคำสั่ง เนื่องจากผลการฝึกตนของนางต่ำที่สุดและมีความรู้สึกคับขัน นางไม่อยากให้ตัวเองกลายเป็นตัวถ่วงของทุกคน

“ตระกูลเทพสงคราม……”

สตรีทั้งสามนางฝึกตนปิดขัง เหลือเพียงตัวหลัวซิวเองที่กำลังยืนเบิ่งมองห้วงดาราที่กว้างใหญ่ไพศาลบนชั้นดาดฟ้าเรือรบ

ความทรงจำที่คลุมเครือถูกเปิดออกอย่างต่อเนื่อง สำหรับความลับของตระกูลเทพสงคราม ยิ่งกว่านั้นคือแม้กระทั่งหัวหน้าตระกูลซิงเฉินคนปัจจุบันเป็นอย่างไรนั้น เขาก็เข้าใจไม่ค่อยมากเท่าไหร่นัก

ต้นกำเนิดของตระกูลเทพสงครามสามารถสืบสาวราวกลับไปจนถึงยุคไท่ชู เล่ากันว่าในยุคไท่ชูมีเผ่านับร้อยตั้งสลอน และตระกูลเทพสงครามก็เคยเป็นเผ่าพันธุ์ที่แข็งแกร่งและสุดยอดที่สุดในอดีต

ยิ่งกว่านั้นคือต่อมาเมื่อสิ้นสุดยุคสมัยที่อสูรโบราณดารายึดครองจักรวาล ตระกูลเทพสงครามก็ทุ่มแรงไปเยอะมาก ๆ

หลังจากสิ้นสุดยุคไท่ชู ก็เข้าสู่ยุควัฏสงสาร ตระกูลเทพสงครามถูกจ้าววัฏสงสารยุคที่หนึ่งแต่งตั้งให้เป็นผู้สืบสายโลหิตในโลกร้าง และหัวหน้าตระกูลเทพสงคราม ณ เวลานั้นก็คือประมุขแห่งโลกร้าง!

สามารถพูดได้เลยว่าตระกูลเทพสงครามมีอดีตที่รุ่งโรจน์อย่างหาที่เปรียบไม่ได้ กระทั่งศึกภัยพิบัติคร่าชีวิตครั้งหนึ่งมาเยือน

จากจ้าววัฏสงสารยุคที่หนึ่งถึงจ้าววัฏสงสารยุคที่แปด จ้าววัฏสงสารทุกยุคล้วนยึดกุมระเบียบของกฎในจักรวาลฟ้าดิน เรียกได้เลยว่าเป็นผู้กุมชะตาชีวิตและความเป็นความตายของสรรพสิ่งนับแสนล้าน

ผู้แข็งแกร่งทุกคนต่างไม่ยอมที่ชะตาชีวิตของตัวเองถูกกุมอยู่ในกำมือของผู้อื่น มาตรแม้นว่าเป็นเหล่าผู้แข็งแกร่งที่อยู่เหนือกฎเทียนเต้าทั้งปวงและยึดกุมเกณฑ์ ท้ายที่สุดแล้ววันสิ้นสุดอายุไขของพวกเขาก็จะมาถึงอยู่ดี และชะตาชีวิตในอนาคตของพวกเขาจะเป็นอย่างไรนั้น ก็อยู่ภายใต้การควบคุมของจ้าววัฏสงสารเช่นกัน

ดังนั้นเมื่อเป็นแบบนี้ ศึกสงครามครั้งยิ่งใหญ่จึงปะทุ สายเลือดจ้าววัฏสงสารก็คือสายจ่างเทียน ส่วนเหล่าผู้แข็งแกร่งที่คัดค้านนั้น เรียกศึกสงครามในครั้งนี้ว่าศึกแห่งการช่วงชิงชีวิต ซึ่งความหมายแฝงก็คือแก่งแย่งชะตาชีวิตของตัวเองกลับมา ควบคุมชะตาชีวิตของตัวเอง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ