มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2152

เขาทราบอยู่ว่ามีอะไรกดอัดอยู่ภายในหุบเขาผนึกปีศาจ และทราบเช่นกันว่าศิลาจารึกนั่นก็คือศิลาผนึกปีศาจ ส่วนหยกนั้นคือหยกผนึกปีศาจ

การที่จะเข้าไปในหุบเขาผนึกปีศาจนั้น ขอแค่มีเศษหยกของหยกผนึกปีศาจติดตัวหนึ่งชิ้นก็สามารถเข้าไปได้แล้ว แต่ถ้าเกิดจะปลดผนึก ครอบครองสิ่งที่กดอัดอยู่ในหุบเขาผนึกปีศาจละก็ ต้องรวบรวมหยกผนึกปีศาจให้ครบ และซ่อมแซมศิลาปีศาจให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม

เมื่อหลายแสนล้านปีก่อน เขาเป็นผู้ทลายหยกผนึกปีศาจและศิลาผนึกปีศาจให้แตกสลายด้วยกำมือตนเอง นอกเหนือจากแท่นศิลาของศิลาผนึกปีศาจที่เขาเอาให้จี้หวูชวงแล้ว หยกผนึกปีศาจถูกเขาทำลายจนแตกออกเป็นห้าชิ้น กระจัดกระจายอยู่ในที่ต่าง ๆ ของจักรวาลฟ้าดิน

ดาราจักรวาลนั้นกว้างใหญ่ไพศาลมากเพียงใด การที่จะรวบรวมหยกผนึกปีศาจให้ครบนั้นมันยากมากเพียงใด?

แต่ทว่าหลัวซิวกลับไม่ได้รีบร้อนต่อเรื่องนี้มากนัก ขอแค่หลังจากผลการฝึกตนของเขาบรรลุถึงระดับที่แน่นอนแล้ว เขามีอุบายในการผนึกพิกัดออร่าของหยกผนึกปีศาจชิ้นอื่น ๆ อยู่แล้ว

ระยะเวลาสิบวัน บอกว่าเร็วก็ไม่เร็ว ช้าก็ไม่ช้า หลัวซิวไม่ได้ปล่อยให้เวลาล่วงเลยไปโดยเปล่าประโยชน์ เปิดโลกาศุภรในห้องพัก นำเหล็กเศษณ์ทองเซียนและยาเซียนสมุนไพรยาทุกอย่างที่ไม่ได้ใช้ออกมากลั่นสกัดหนึ่งรอบ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าช่วงระยะเวลาที่ผ่านมานี้ วัตถุดิบที่หลัวซิวรวบรวมมาได้นั้นมีเยอะมาก ๆ นอกเหนือจากวัตถุดิบที่บังเอิญได้รับจากสถานที่ที่เต็มไปด้วยโภคทรัพย์แล้ว ประเด็นคือยอดฝีมือที่เขาสังหารนั้นมีไม่น้อย การได้รับแหวนเก็บของของฝ่ายตรงข้าม พอจะพูดได้เลยว่าคือทางลัดที่ร่ำรวยขึ้นเร็วที่สุด

บทที่สองของฎีกาค่ายที่ได้รับจากทะเลสาบมังกรทอง แม้จะไม่ใช่วิชาสลักแห่งตนที่เขาต้องการมากที่สุด ทว่ากลับมีการบรรยายถึงความเร้นลับที่ไร้ขอบเขตของวิถีค่ายกล ซึ่งหลัวซิวก็อ้างอิงจากวิถีแห่งหุ่นเชิด กลั่นหุ่นเชิดออกมาได้เป็นจำนวนมาก

จากฝีมือระดับอาจารย์ค่ายเทพขั้นสูงของเขา บวกกับความลึกลับและมหัศจรรย์ของฎีกาค่าย หุ่นเชิดทั้งหมดที่หลัวซิวกลั่นออกมาได้นั้น ล้วนอยู่ในระดับมกุฎเทพขั้นสูง ตัวที่โดดเด่นที่สุดนั้นยิ่งสามารถบรรลุถึงระดับกึ่งจ้าวมหาเทพ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ