มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2159

ทั้งสองตระกูลต่างส่งกึ่งจ้าวมหาเทพออกไปสิบคน แล้วให้ทั้ง 20 คนนั้นพกโอสถหาความตายติดตัวไป ทันทีที่กินมันลงไป สามารถระเบิดพลังที่เทียบทัดระดับจ้าวมหาเทพออกมาได้อย่างแน่นอน และวิธีการเผาผลาญชีวีดั้งเดิมเพื่อแลกกับพลังนี้ จะไม่ก่อให้เกิดทัณฑ์สายฟ้าพิโรธ

อาศัยศักยภาพที่ระเบิดออกมาจากการเผาผลาญชีวีดั้งเดิม เมื่อทั้ง 20 คนของสองตระกูลร่วมมือกัน ต้องสามารถสังหารทั้งสิบคนของหอยอดอัมพรจนไม่เหลือซากได้อย่างแน่นอน ถึงแม้ในจำนวนทั้งสิบคนจะมีจ้าวมหาเทพที่แท้จริงก็ต้านทานไม่ไหว!

ปัญหาคือจำนวนกึ่งจ้าวมหาเทพที่อยู่ใต้บังคับบัญชาของทั้งสองตระกูลไม่น้อย ทว่ากลับระดมทหารกล้าตายที่ปลงอนิจจังได้ไม่ง่ายเลย

อีกอย่างต้องเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับอย่างสมบูรณ์ หากมีข้อผิดพลาดแม้แต่น้อย ทุกอย่างก็จะพังทลาย ยิ่งกว่านั้นคือถึงครานั้นทั้งสองตระกูลยังต้องแบกรับกับไฟโกรธของหอยอดอัมพร จะไม่ได้รับผลประโยชน์ใด ๆ เลย

“ผู้เพื่อนยุทธ์เทียนหยุน หากตระกูลของเจ้าและข้าร่วมมือกัน ตระกูลตวนมู่ข้าเอาโอสถหาความตายออกมา สำนักเซียนเทียนหยุนของพวกเจ้าจะไม่เอาความบริสุทธิ์ใจออกมาหน่อยเลยหรือ?”บรรพอาจารย์ตวนมู่พูดกระแทกเสียงต่ำ

“ผู้เพื่อนยุทธ์ช่างเป็นคนอารมณ์ขันจริง ๆ หากอาศัยทหารกล้าตาย 20 นายและโอสถหาความตาย เกรงว่าโอกาสที่จะทำสำเร็จนั้นคงมีไม่มาก ข้าจะส่งศิษย์ภาคภูมิใจคนหนึ่งออกไปลงมือโจมตีด้วยอาวุธจักรพรรดิ จะได้รับประกันว่าไม่มีอะไรผิดพลาด!”

“เช่นนี้น่ะดีเยี่ยมมาก!”

……

เนื่องจากส่วนลึกของหัวใจกระหายที่จะมีศักยภาพอันแข็งแกร่ง รวมไปถึงความรุ่งโรจน์ของตระกูลเทพสงคราม หลังจากซิงเฉินออกไปจากห้องพักหลัวซิวแล้ว เขาก็รีบปฏิบัติตามข้อเรียกร้องของหลัวซิว เริ่มหลอมรวมเลือดบรรพบุรุษตระกูลเทพสงคราม

ในเมื่อคนในตระกูลต้องมีผลการฝึกตนมกุฎเทพเป็นต้นไปถึงจะสามารถเปิดเลือดบรรพบุรุษตระกูลเทพสงครามนี้ได้ ซึ่งมันก็หมายความว่าอย่างน้อยก็ต้องมีผลการฝึกตนมกุฎเทพ ถึงจะมีโอกาสหลอมรวมกลั่นแปรมันสำเร็จ ซิงเฉินที่มีศักยภาพผลการฝึกตนราชาเทพขั้นปฐมภูมิก็กล้ากระทำเช่นนี้แล้ว พอจะพูดได้เลยว่ามีความเสี่ยงสูงมาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ