มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2165

“คนของตระกูลตวนมู่ พวกมึงจะรนหาที่ตายหรือ?”

ดวงตาของเทพธิดาปิงเวยเข้มงวดขึ้น จิตสังหารรวดเร็วและดุดัน จากฐานะผู้อัจฉริยะของนางและผลการฝึกตนจ้าวมหาเทพขั้น 3 จะนำกึ่งจ้าวมหาเทพกระจอก ๆ สิบคนเข้าไปไว้ในสายตาได้อย่างไร

ดูเหมือนเป็นกึ่งจ้าวมหาเทพ แต่เมื่อเปรียบเทียบกับจ้าวมหาเทพที่แท้จริงแล้ว กลับต่างกันดั่งฟ้ากับเหว ดั่งมดและมังกรแท้!

อย่างไรก็ตามสีหน้าอารมณ์ของกึ่งจ้าวมหาเทพสิบคนในตระกูลตวนมู่กลับไม่มีความเกรงกลัวเลยแม้แต่น้อย ยิ่งกว่านั้นคือยังมีปณิธานที่ฮึกเหิมกล้าเผชิญหน้ากับความตาย พลิกมือหยิบอะไรบางอย่างออกมาอย่างแน่วแน่ แล้วโยนเข้าไปในปาก

โครม!

พลังออร่าที่บ้าคลั่งปะทุออกมาจากร่างกึ่งจ้าวมหาเทพทั้งสิบคน ภายในเสี้ยววินาทีสั้น ๆ ช่วงระยะความต่างของทั้งสองฝ่ายก็ห่างกันไม่มากแล้ว พลังออร่าของกึ่งจ้าวมหาเทพทั้งสิบคนของตระกูลตวนมู่สามารถเทียบทัดจ้าวมหาเทพได้แล้ว!

นักยุทธ์มีฐานยุทธ์ สอดคล้องกับชีวีดั้งเดิมและวิญญาณดั้งเดิม ซึ่งขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไม่ได้ แต่วินาทีนี้กึ่งจ้าวมหาเทพทั้งสิบคนนี้ของตระกูลตวนมู่ ใช้การเผาผลาญฐานยุทธ์ ใช้การที่ดวงวิญญาณต้องดับสลายสูญสิ้น แลกกับศักยภาพที่แข็งแกร่ง

โอสถหาความตาย!

เทพธิดาปิงเวยเข้าใจขึ้นมาภายในพริบตา เมื่อครู่คนเหล่านี้ต้องกินยาต้องห้ามที่สืบทอดต่อกันมาอย่างลับ ๆ ของตระกูลตวนมู่แน่นอน

ทว่านางนึกไม่ถึงว่าตระกูลตวนมู่จะใจเหี้ยมเช่นนี้ ถึงกับเต็มใจให้กึ่งจ้าวมหาเทพสิบคนใช้โอสถหาความตายอย่างนั้นหรือ

ในฐานะที่เป็นยาลับเฉพาะของตระกูลตวนมู่ ชื่อเสียงของโอสถหาความตายนั้นโด่งดังอย่างมาก ทำให้ศักยภาพของกึ่งจ้าวมหาเทพทั้งสิบคนพุ่งพรวดขึ้นไปถึงระดับจ้าวมหาเทพภายในพริบตา สามารถประคองชีวิตให้รอดอยู่ได้ครึ่งชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ

“สังหาร!”

เทพธิดาปิงเวยก็ทำได้เพียงล้มเลิกแผนการที่จะจับกุมตัวหลัวซิวชั่วคราว กวัดแกว่งหอกยุทธ์น้ำแข็งอยู่ในมือ แล้วหันหลังกลับไปปะทะกับทหารกล้าตายสิบคนที่พุ่งฆ่าเข้ามา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ