มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2166

ตั้งแต่โบราณกาลจวบจนปัจจุบัน จักรพรรดิเทพที่เคยบังเกิดในมหาโลกายอดอัมพรนั้นมีเยอะมาก ทว่ากลับไม่ใช่จักรพรรดิเทพทุกคนที่สามารถหลอมสร้างอาวุธจักรพรรดิของตัวเองออกมาได้ สาเหตุหลักนั้นเป็นเพราะวัตถุดิบเหล็กเศษณ์ทองเซียนในการหลอมสร้างอาวุธจักรพรรดินั้น หายากเกินไป ล้ำค่ามากเกินไป

ดังนั้นในกองกำลังที่มีการถ่ายทอดสืบสานแข็งแกร่งในดินแดนหนึ่ง จึงมีอาวุธจักรพรรดิน้อยมาก ๆ และอาวุธจักรพรรดิส่วนมากก็เป็นสมบัติล้ำค่าที่ตกทอดมา

การที่ตระกูลตวนมู่ใช้โอสถหาความตายก็ทำให้เทพธิดาปิงเวยรู้สึกแปลกใจมาก ๆ แล้ว ไม่นึกเลยว่าสำนักเซียนเทียนหยุนจะใช้แม้กระทั่งสมบัติล้ำค่าอย่างอาวุธจักรพรรดิหรือ?

นี่จึงทำให้เทพธิดาปิงเวยรู้สึกว่าเจ้าหอมั่นใจในตัวเองมากเกินไปแล้ว เชื่อมั่นมากเกินไปว่าชื่อเสียงอันโด่งดังของสำนักจักรพรรดิสามารถข่มสำนักเซียนเทียนหยุนและตระกูลตวนมู่ได้

ผู้ที่ยึดกุมอาวุธจักรพรรดินั้นก็เป็นกึ่งจ้าวมหาเทพคนหนึ่งเช่นกัน ถึงแม้ผลการฝึกตนจะไม่สูงมาก ทว่ากลับเป็นลูกศิษย์ที่บรรพอาจารย์เทียนหยุนภาคภูมิใจ และเป็นอัจฉริยะที่หนุ่มที่สุดจากศิษย์ทั้งหมดของบรรพอาจารย์เทียนหยุน ซินโป๋หราน

ตั้งแต่ซินโป๋หรานนี่เหยียบย่ำลงบนเส้นทางการฝึกยุทธ์ ก็ชื่นชอบในธนูกับศรจนถึงขีดสุด และมีพรสวรรค์ในด้านนี้สูงมาก ๆ ด้วย ถึงแม้ผลการฝึกตนของเขายังไม่สามารถกระตุ้นพลานุภาพของอาวุธจักรพรรดิอย่างเกาทัณฑ์มเมฆาม่วงชิ้นนี้ออกมาได้ไม่มากนัก แต่ถ้าเกิดจะข้ามขั้นยิงสังหารจ้าวมหาเทพขั้น 3 ที่ถูกรุมโจมตีละก็ กลับไม่ใช่เรื่องยาก

ณ บัดนี้วินาทีนี้ เทพธิดาปิงเวยไม่สามารถใจเย็นได้อีกต่อไปแล้ว แต่ถึงแม้นางจะร้อนรนใจมากเพียงใด ทว่าก็ไม่สามารถจัดการปัญหาใด ๆ ได้ เดิมทีนึกว่าอาศัยฮู้เทวปิดฟ้าจะเหนื่อยหนเดียวและสบายไปทั้งชาติได้แน่นอน ทว่ากลับไม่เคยนึกมาก่อนเลยว่าจะมีเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงเช่นนี้?

ฟึ่บ!

ซินโป๋หรานปล่อยสายธนูออกแล้ว ภายในพริบตาก็ลูกธนูดอหนึ่งเปล่งแสงแพรวพรายดั่งเสา กลายเป็นรุ้งยาวฉีกกระชากท้องฟ้า พร้อมกับพลังออร่าอันสูงเทียมฟ้าที่ทำลายล้างทุกอย่าง กวาดล้างทุกสรรพสิ่ง พุ่งตรงไปยังเทพธิดาปิงเวยที่กำลังถูกทหารกล้าตาย 20 คนรุมโจมตีโดยตรง

อย่างไรก็ตามในเสี้ยววินาทีที่วิกฤตอันตรายนี้ หลัวซิวที่นั่งดูเสือกัดกันมาโดยตลอดก็เคลื่อนไหวแล้ว เงาร่างของเขากระพริบทีหนึ่ง ก่อนจะปรากฏกลางนภา แล้วเขม็งทองลูกธนูอาวุธจักรพรรดิที่ยิ่งอยู่ยิ่งบินใกล้เข้ามา!

วินาทีนี้ ราวกับเวลาถูกหยุดนิ่งตลอดกาล!

ไม่ว่าจะเป็นเทพธิดาปิงเวยก็ดี หรือซินโป๋หรานก็ช่าง สำหรับพวกเขาแล้ว ไม่ได้นำหลัวซิวที่นั่งดูเสือกัดกันมาไว้ในสายตาเลย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ