มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2171

สามารถพูดได้อย่างไม่ลังเลใจเลยว่า ถึงแม้เจ้าจะเป็นเพียงเทพมารระดับหนึ่งคนหนึ่ง แต่ขอแค่เจ้ามีศักยภาพของเทพมารมหาจักรพรรดิยุทธ์ระดับหนึ่ง เช่นนั้นมูลค่าของเจ้าก็จะอยู่เหนือเทพมารระดับสี่คนหนึ่ง!

เนื่องจากการเป็นผู้ไร้เทียมทานในหนึ่งระดับนั้น เป็นสถานการณ์ที่หาพบได้ยากมาก ๆ ผู้ที่สามารถทำถึงขั้นนี้ได้นั้น ล้วนเป็นอัจฉริยะผู้ไร้เทียมทานอย่างแท้จริง

แต่ทว่าอย่างไรเสียที่นี่คือมหาโลกาพันสาม และหลัวซิวก็ไม่มีความคิดที่จะแบ่งแยกแดนตามโลกามหาจักรพรรดิยุทธ์ทั้งแปดอย่างเมื่อหลายแสนล้านปีก่อน จนผสมปนเปจนมั่ว แต่ทว่าการบรรลุของผลการฝึกตนทำให้เขาหวนรำลึกถึงความทรงจำในอดีตเท่านั้นแหละ

สถานที่ที่หลัวซิวเลือกข้ามผ่านทัณฑ์ ตั้งอยู่ในส่วนลึกของห้วงดารา บริเวณรอบ ๆ รกร้างว่างเปล่า ไม่มีร่องรอยของสิ่งมีชีวิต ดังนั้นจึงไม่ดึงดูดให้ผู้คนสนใจ

ผลการฝึกตน ณ ปัจจุบันของจีเสี่ยวจื่อบรรลุถึงมกุฎเทพขั้น 5 แล้ว ลักษณะบุคลิกของนางดูสูงศักดิ์อย่างชัดเจนขึ้น ดูสอดคล้องกับแก่นสารของกฎปริภูมิ

เรือรบทองคำที่แย่งมาจากมือมู่ช่าวหวงก็ถูกหลัวซิวมอบให้จีเสี่ยวจื่อแล้วเช่นกัน มอบให้เป็นยานพาหนะของนาง

ผลการฝึกตนของหนิงหานยู่ก็บรรลุถึงมกุฎเทพขั้น 3 แม้ยังไม่ก้าวเข้าสู่มกุฎเทพช่วงกลาง ทว่าศักยภาพนางก็ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นแล้ว โดยเฉพาะภายในร่างกายนางมีหินนิรันดร์แฝงซ่อนอยู่ ซึ่งเป็นสิ่งล้ำค่าที่มีพลังเกณฑ์แฝงซ่อน ศักยภาพที่แท้จริงของนางแข็งแกร่งกว่าจีเสี่ยวจื่อเล็กน้อย

ผลการฝึกตนของซิงเฉินก็ได้รับการยกระดับขึ้นไม่น้อยเช่นกัน แต่จากการที่ผลการฝึกตนที่สะสมมานานค่อย ๆ หายไป ระดับความเร็วในการยกระดับผลการฝึกตนของเขาก็ช้าลงเช่นกัน อยู่ในมกุฎเทพขั้น 3 เหมือนหนิงหานยู่

เมื่อหลัวซิวลบตราประทับบนเรือรบทองคำออกเพื่อมอบให้จีเสี่ยวจื่อ ก็ทำให้ยัยหนูคนนี้มีความสุขมากจริง ๆ ก่อนจะรีบหลอมตราประทับของตัวเองลงไปในเรือรบอย่างดีใจอย่างยิ่ง

แน่นอนอยู่แล้วว่าเรือรบลำนี้ก็ถือเป็นรางวัลชิ้นหนึ่งที่มอบให้นาง ในฐานะที่นางเป็นคนแรกที่บรรลุถึงมกุฎเทพช่วงกลาง

ภายใต้การควบคุมของจีเสี่ยวจื่อ เรือรบทองคำบินทะลุผ่านไปมาอยู่ในดาราจักรวาล เนื่องจากนี่เป็นครั้งแรกที่พวกเขามาสรรพมหาโลกา ดังนั้นจึงเข้าใจสถานการณ์ของที่นี่ไม่ค่อยมากนัก เพราะฉะนั้นเมื่อพบว่ามีเรือรบลำอื่น ๆ บินผ่านไป จีเสี่ยวจื่อจึงรีบไล่ตามไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ