มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2172

“ยัยหนู เจ้าน่ะไม่ใช่ผู้มีอำนาจบริหารจึงไม่ทราบถึงความล้ำค่าของทรัพยากร ต่อไปขืนเจ้ายังฟุ่มเฟือยเช่นนี้อีก ข้าก็จะจำกัดยาที่จัดสรรให้เจ้าแล้วนะ”หลัวซิวจนปัญญา จึงทำได้เพียงงัดท่าไม้ตายออกมา

อย่างไรเสียสุดท้ายแล้วจีเสี่ยวจื่อก็เป็นสตรีหงส์ที่กำเนิดจากครอบครัวฐานะดี ท่านปู่ของนางคือปรมาจารย์ยาเซียน การฝึกยุทธ์ตั้งแต่เด็กจนโต นางไม่เคยขาดแคลนยาใด ๆ มาก่อน จึงไม่มีทางเข้าใจอยู่แล้วว่ายาเซียนระดับมกุฎหนึ่งเม็ดนั้น มีความหมายต่อนักยุทธ์ทั่วไปในโลกภายนอกอย่างไร

อ้างอิงจากตำแหน่งที่ระบุไว้บนแผนที่ดาว ผ่านไปไม่นานนัก พวกหลัวซิวก็มาถึงดาราอิมเอี๊ยง

ทันทีที่มาถึงดาราอิมเอี๊ยง จากอุปนิสัยที่ไม่สงบเสงี่ยมของหนิงหานยู่ นางสืบเสาะข่าวคราวต่าง ๆ ได้จากข้างนอกมาได้อย่างรวดเร็ว

ที่แท้จะว่าไปแล้วดาราอิมเอี๊ยงนี่ก็มีบุพเพสันนิวาสต่อหลัวซิวอยู่เล็กน้อยเช่นกัน เมื่อปีนั้นเขาอาศัยไท่หยินดั้งเดิมของฐานหยินหยางเปิดดาราจุดลมปราณ ส่วนฐานหยินหยางนั้นเป็นของสำนักหยินหยาง และสำนักหยินหยางก็คือสำนักอันดับหนึ่งในดาราอิมเอี๊ยง

เขตพื้นที่ที่ดาราอิมเอี๊ยงตั้งอยู่นั้น ตั้งอยู่ในแถบชายแดนของสรรพมหาโลกา ศักยภาพภูมิฐานเป็นทำนองเดียวกับสถานภาพของตระกูลเทพสงครามที่อยู่ในโลกะอัมพรเทว จัดอยู่ในจำพวกกองกำลังที่ค่อนข้างโดดเด่นในระดับขั้นที่ต่ำที่สุด

ในมหาโลกหนึ่งใบ สำนักราชาเทพเป็นกองกำลังที่อยู่ในระดับขั้นที่ต่ำที่สุด ซึ่งสำนักหยินหยางก็คือสำนักราชาเทพขั้นสูงสุด เรียกได้ว่าเป็นผู้มีอำนาจในอาณาจักรดาราแห่งนี้

ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ล้วนต้องยกคุณความดีให้สตรีผู้ภาคภูมิแห่งสวรรค์นางหนึ่ง ฉินเฟยเสว่!

ฉินเฟยเสว่เป็นวัยรุ่นอัจฉริยะมาตั้งนานแล้ว โผล่ออกมาอย่างฉับพลันเมื่อสามแสนกว่าปีก่อน ต่อมาก็เข้าร่วมวังอัมพรกลียุค ถูกผู้อาวุโสวังอัมพรรับเป็นศิษย์ จากนั้นก็บรรลุสู่แดนมกุฎเทพต่อ จนกลายเป็นผู้มีชื่อเสียงในทีเดียว

ปัจจุบันเวลาก็ล่วงเลยไปสามแสนกว่าปีแล้ว ผลการฝึกตนของฉินเฟยเสว่เพิ่มขึ้นอย่างมั่นคง เล่ากันว่านางบรรลุถึงมกุฎเทพช่วงปลายแล้ว เมื่อมีการคุ้มกันจากนาง ตำแหน่งของสำนักหยินหยางจึงมั่นคงมาก ๆ เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ