มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2173

ดังนั้นของขวัญวันเกิดชิ้นนี้ หลัวซิวก็ตั้งใจตักเตรียมเช่นกัน อาศัยการอนุมานคัมภีร์โอสถ เขากลั่นยาชนิดหนึ่งที่ใช้เพิ่มอายุไข ซึ่งเพียงพอที่จะสามารถทำให้อายุไขของประมุขอาวุโสหยินหยางเพิ่มขึ้นแสนกว่าปี!

ด้วยเหตุนี้เมื่อแจ้งของขวัญชิ้นนี้ออกมา คนทั้งสำนักหยินหยางก็ช็อกไปหมดเลย

ยาที่เพิ่มอายุไขได้แสนปีนั้น มันเป็นสมบัติล้ำระดับใด? ในดาราจักรวาลที่กว้างใหญ่ไพศาล ผู้แข็งแกร่งมีมากดั่งปลาในแม่น้ำ มีผู้แข็งแกร่งไม่รู้ตั้งเท่าใดที่ถูกพันธนาการอยู่ในระดับใดระดับหนึ่ง ไม่สามารถบรรลุได้ ทำได้เพียงรอให้วันที่อายุไขหมดสิ้นมาเยือน แต่นักยุทธ์ฝึกวิถีและต่อสู้กับชะตาชีวิต จักมีผู้ใดเต็มใจที่จะตายจากไปเล่า?

ดังนั้นผู้อาวุโสจำนวนมากที่สิ้นอายุไข ล้วนไม่ยอมปล่อยให้โอกาสในการที่อายุไขของตนเองเพิ่มขึ้นหลุดมือไปง่าย ๆ อย่างแน่นอน เพื่อเป็นการให้ได้ใช้ชีวิตต่ออีกไม่กี่ปี พวกเขาถึงขั้นสามารถยอมจ่ายทุกอย่าง

ขอลองถามดูหน่อยว่าในโลกใบนี้ ยังมีสิ่งที่สำคัญกว่าชีวิตหรือ?

ยาเซียนเม็ดนี้ที่หลัวซิวมอบให้นั้น ไม่ใช่ยาที่สามารถเพิ่มอายุไขให้ผู้แข็งแกร่งทุกระดับหนึ่งแสนปีอยู่แล้ว ทว่าสามารถเพิ่มอายุไขให้ผู้ที่อยู่ต่ำกว่ามกุฎเทพเท่านั้น หากผลการฝึกตนอยู่เหนือมกุฎเทพ ประสิทธิผลของตัวยาก็จะอ่อนลงเยอะมาก ๆ มากสุดสามารถเพิ่มอายุไขได้เพียงไม่กี่ร้อยปี

ถึงแม้จะเป็นเช่นนี้ ยาเซียนประเภทนี้หนึ่งเม็ดก็เป็นสิ่งที่ล้ำค่าอย่างยิ่ง เดิมทีประมุขอาวุโสหยินหยางที่คิดว่าตนเองเหลืออายุไม่มากแล้วก็ตื่นตกใจเช่นกัน ก่อนจะออกจากเขาเพื่อลงมาต้อนรับแขกผู้มีเกียรติด้วยตนเอง

“แขกผู้มีเกียรติมาเยือน หากข้าดูแลจุดใดไม่ทั่วถึง ได้โปรดให้อภัยด้วยนะขอรับ……”

ลักษณะท่าทางของประมุขอาวุโสหยินหยางเกรงอกเกรงใจอย่างมาก ถึงแม้ในอาณาจักรดาราแห่งนี้ เขาจะถือเป็นผู้มีอำนาจที่มีบารมีสูงส่ง ทว่าความสามารถในมองก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน มองเห็นความไม่ธรรมดาของพวกหลัวซิว

“ประมุขอาวุโสเกรงใจเกินไปแล้วขอรับ ข้าน้อยแค่มีบุพเพสันนิวาสดี ๆ ต่อสำนักของท่าน ได้ยินมาว่าเป็นวันครบรอบวันเกิดของประมุขอาวุโส จึงต้องเดินทางมาอวยพรเป็นธรรมดาอยู่แล้ว ของขวัญเล็ก ๆ ยังไม่เพียงพอที่จะแสดงความเคารพในใจหรอกขอรับ”

หลัวซิวอมยิ้ม ขอแค่ไม่ใช่ศัตรูคู่ต่อสู้ของตนเอง ขณะที่ปฏิบัติต่อผู้อื่นหลัวซิวก็เกรงใจมาก ๆ อยู่

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ