มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2174

“คุณชายหยวน!”

แขกผู้มาเยือนจำนวนมากต่างทำท่าคารวะ คนส่วนมากล้วนดูเกรงใจในเชิงประจบ

ชายหนุ่มที่ถูกเรียกว่าคุณชายหยวนแค่ผงกหัวอย่างเรียบนิ่ง ความหยิ่งผยองตรงหว่างคิ้วนั้นหาที่เปรียบไม่ได้เลย ไม่ได้นำคนเหล่านี้มาไว้ในสายตามากนัก

เขาทำท่าคารวะไปทางประมุขอาวุโส “ผู้น้อยหยวนเทียนสวิน มาอวยพรวันเกิดท่านผู้อาวุโสขอรับ”

“คุณชายหยวนเกรงใจเกินไปแล้ว ข้าไม่กล้ารับไว้หรอก ไม่กล้า……”สภาพของประมุขอาวุโสดูตื่นเต้นเพราะได้รับความเมตตาอย่างคาดไม่ถึง

ในระหว่างที่พูดคุยกันอยู่นั้น คุณชายหยวนก็มอบของขวัญวันเกิดให้หนึ่งชิ้นเช่นกัน ซึ่งเป็นยาเซียนระดับมกุฎหนึ่งเม็ด หากแดนกึ่งมกุฎเทพกินมัน จะเพิ่มประสิทธิผลในการข้ามขั้นสำเร็จได้สามส่วน

เมื่อยาเซียนเช่นนี้ปรากฏหนึ่งเม็ด ก็สร้างความฮือฮาไม่น้อยเช่นกัน อย่างไรเสียสำหรับกองกำลังสำนักระดับราชาเทพทุกกองกำลังแล้ว มีเพียงบังเกิดมกุฎเทพ ถึงจะสามารถยกระดับตำแหน่งของสำนักได้

หยวนเทียนสวินนี่ก็ถูกจัดแจงให้นั่งประจำที่เป็นธรรมดาอยู่แล้ว เมื่อเขาสังเกตเห็นพวกหลัวซิว จึงขมวดคิ้วลงไปเล็กน้อย ราวกับรู้สึกว่าจากความเป็นมาและตำแหน่งของเขา ที่นี่ไม่มีผู้ใดที่มีคุณสมบัตินั่งเคียงบ่าเคียงไหลกับเขา

หลังจากผ่านไปพักหนึ่ง ฉินเฟยเสว่ก็มาถึงแล้วเช่นกัน สามารถพูดได้เลยว่าการที่สำนักหยินหยางมีตำแหน่งอย่างทุกวันนี้ได้นั้น ล้วนอาศัยสตรีผู้ภาคภูมิของสวรรค์นางนี้ การปรากฏตัวของนางทำให้บรรยากาศในงานคึกคักขึ้นมาทันที

ฉินเฟยเสว่ทราบจากปากประมุขอาวุโสว่าของขวัญวันเกิดที่หลัวซิวมอบให้นั้น คือยาเซียนที่สามารถเพิ่มอายุไขหนึ่งแสนปี

ถึงแม้ระดับของยาเซียนประเภทนี้จะไม่สูงมาก แต่ยาที่สามารถเพิ่มอายุไขได้นั้นล้วนเป็นของล้ำค่า มาตรแม้นว่าเป็นอาจารย์กลั่นยาของวังอัมพรกลียุค ก็ใช่ว่าจะสามารถกลั่นออกมาได้เสมอไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ