มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2176

เขาจะจัดการบ่วงกรรมทั้งหลายของชาติปางก่อนและภพชาติปัจจุบันให้เสร็จสิ้น ภพชาตินี้เขาจะเดินบนวิถีสูงสุดของตนเองอย่างไม่ถอยหนีขลาดกลัว

เมื่อลองนึกดูอย่างละเอียด ช่วงเวลาตั้งแต่ภพชาตินั้นของหลี่ยู่ดับสลายสูญสิ้นจวบจนปัจจุบัน เวลาก็ล่วงเลยไปแสนกว่าปีแล้ว พ่อแม่ในอดีตของเขาล้วนเป็นราชาเทพ อายุไขก็มีเพียงหนึ่งถึงสองล้านปี คาดว่าปัจจุบันพวกเขาน่าจะยังมีชีวิตอยู่

การดับสลายสูญสิ้นของหลี่ยู่ก็เป็นการจัดแจงของเมิ่งเชียนชางเช่นกัน หลัวซิวรู้สึกว่าบางทีตัวเองควรไปเยี่ยมเยียนที่ตระกูลหลี่แห่งดาวเทียนเชี่ยนด้วยตัวตนหลี่ยู่ดู

ร่างกลวัฏสงสารคือพลังอมตะอย่างหนึ่งที่กำเนิดจากวิถียุทธวัฏสงสาร อีกทั้งร่างกลวัฏสงสารก็สามารถคงอยู่ในร่างร่างหนึ่งได้เช่นกัน ถึงแม้หลังแยกออกจากร่างกลวัฏสงสารแล้ว ก็จะสูญเสียพลังอมตะอย่างสรรพสิ่งอิงหยินอุ้มหยางไป ทว่าสำหรับหลัวซิวในปัจจุบันแล้ว หลังอมตะอย่างสรรพสิ่งอิงหยินอุ้มหยางที่สามารถทำให้ผลการฝึกตนของมนุษย์คนหนึ่งมีอย่างไร้ขอบเขต แท้จริงแล้วมันก็เป็นพลังอมตะที่มีก็ได้ไม่มีก็ได้

หลังจากจบงานเลี้ยงวันเกิด ฉินเฟยเสว่จึงเชิญชวนหลัวซิวมุ่งหน้าตรงไปยังวังอัมพรกลียุค หลัวซิวตอบปฏิเสธคำเชิญด้วยถ้อยคำที่สุภาพ

ตั้งแต่ออกจากดาราอิมเอี๊ยงเป็นต้นมา เขาก็มุ่งหน้าตรงไปยังดาวเทียนเชี่ยน การเดินทางไปยังตระกูลหลี่ในครั้งนี้ อาจจะไม่ค่อยสะดวกหากพาจีเสี่ยวจื่อทั้งสามคนไปด้วย ดังนั้นหลัวซิวจึงให้พวกเขาไปฝึกฝนเก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้วยตนเอง ทว่าให้ทุกคนจำใส่ใจว่าต้องปฏิบัติทุกอย่างอย่างระมัดระวัง พยายามก่อเรื่องให้น้อยที่สุดเท่าที่ทำได้

หลัวซิวก็ไม่ได้เป็นห่วงจีเสี่ยวจื่อทั้งสามคนมากเท่าไหร่นัก จากศักยภาพของพวกเขา ขอแค่ไม่เจอผู้แข็งแกร่งระดับจ้าวมหาเทพเป็นต้นไป ปัญหาทุกอย่างล้วนสามารถรับมือได้อย่างสบาย

หลังจากผ่านไปประมาณสองเดือนกว่า หลัวซิวก็มาถึงดาวเทียนเชี่ยน ยืนตัวตรงอยู่เหนือศีรษะอสูรดูดจิต เคลื่อนที่ไป ๆ มา ๆ อยู่บนนภาสูง

ทันใดนั้นเอง ตัวสำนึกของหลัวซิวก็สั่นไหว สัมผัสได้ว่ามีแสงกลดวงหนึ่งกำลังบินมาจากที่ไกล ๆ ด้วยความเร็วที่รวดเร็วอย่างมาก

แต่หลัวซิวก็ไม่ได้ใส่ใจต่อเหตุการณ์นี้มากเท่าไหร่นัก หลังจากผ่านไปครู่หนึ่งก็มีแสงกลสีทองบินผ่านไป ราวกับว่าฝ่ายตรงข้ามก็สังเกตเห็นหลัวซิวเช่นกัน ทว่าแค่กวาดมองอย่างเรียบนิ่งรอบหนึ่ง ฝ่ายตรงข้ามก็ดึงสายตากลับ ก่อนจะบินออกไปไกลภายในพริบตา

นี่เป็นเพียงบทแทรกเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างไรก็ตามหลังจากที่ผ่านไปอีกไม่นาน ก็มีออร่าวิถียุทธ์ห้าหกออร่าปรากฏข้างหน้า แต่ละคนผันร่างเป็นแสงกล ความเร็วในการเคลื่อนที่รวดเร็วอย่างมาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ