มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2179

อย่างไรเสียการกลับชาติมาเกิดของทั้งสองภพชาติดังกล่าว ก็ล้วนอยู่ภายใต้การจัดแจงของเมิ่งเชียนชาง การที่หลัวซิวตัดบ่วงกรรมของทั้งสองภพชาตินี้ ก็เพื่อขจัดรากเหง้าแห่งภัยพิบัติออกไปจากชีวิตตน

บ่วงกรรมของร่างวัฏสงสารถูกจัดการเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทำให้หลัวซิวรู้สึกสบายเนื้อสบายตัวมาก เขาออกจากดาวเทียนเชี่ยน ก่อนจะควบคุมอสูรดูดจิตทะลุไป ๆ มา ๆ อยู่ในห้วงดารา มุ่งหน้าไปตามกระแสสัมผัสของออร่าตราประทับบนตัวจีเสี่ยวจื่อและหนิงหานยู่

เมื่อครู่นี้เอง เขาได้รับข่าวคราวที่หนิงหานยู่ส่งมาให้ตน ซึ่งข่าวคราวนั้นกล่าวถึงว่านางสืบเสาะข่าวคราวที่เกี่ยวข้องกับผลสุ้ยหยินได้แล้ว

ผลสุ้ยหยินนั้นคือยาเซียนพิเศษชนิดหนึ่ง เท่าที่หลัวซิวทราบ ณ ปัจจุบัน มันเป็นสิ่งเดียวที่สามารถฟื้นฟูความทรงจำให้เยว่เอ๋อร์ได้

เนื่องจากความทรงจำของเหยียนเยว่เอ๋อร์ถูกผู้อื่นลบล้างออกไปด้วยอุบายบางอย่าง ซึ่งเท่ากับความทรงหายไปหมดแล้ว ส่วนผลสุ้ยหยินนั้นสามารถสืบสาวราวเรื่องกลับไปจนถึงต้นเหตุ เป็นสมบัติที่สามารถทำให้ความทรงจำที่สูญเสียไปแล้วกลับคืนมาใหม่อีกครั้ง

ประสิทธิผลของสมบัติเช่นนี้ดูเหมือนจะจิ๊บจ๊อย ทว่ากลับเป็นสิ่งที่ผู้แข็งแกร่งจำนวนมากต่างต้องการแม้ในยามหลับฝัน เนื่องจากภายในผลสุ้ยหยินมีความเร้นลับของกฎเวลาซ่อนอยู่ สำหรับกฎชั้นยอดที่ลึกลับและยอดเยี่ยมที่สุดในตำนานนั้น มีผู้ใดที่ไม่เลื่อมใสบ้าง?

จัดการบ่วงกรรมเสร็จสรรพ สิ่งที่ถูกตัดออกไปไม่ใช่แค่ร่างกลวัฏสงสารทั้งสอง ยังมีการวางตัว ความทรงจำและอดีตของหลี่ยู่กับเย่ห้าวหราน

ทั้งหมดนี้เป็นบ่วงกรรมของวัฏสงสาร หากไม่กำจัดมันทิ้ง ก็จะไม่มีวันหลุดพ้นออกไปจากวัฏสงสารได้ตลอดกาล อนาคตหลัวซิวอยากให้วิถีหมื่นจักรวาลไร้รูปของตัวเองอยู่เหนือวัฏสงสาร จึงจะถูกวัฏสงสารผูกมัดไม่ได้อยู่แล้ว

เขา ณ ปัจจุบันเป็นเพียงหลัวซิวที่หลอมรวมความทรงจำของไท่ซ่างฉิง แต่เนื่องจากไท่ซ่างฉิงในอดีตเป็นผู้แข็งแกร่งที่อยู่เหนือวัฏสงสารฟ้าดินตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่มีความจำเป็นต้องกำจัดเรื่องบ่วงกรรมอะไร

หลัวซิวให้ความสนใจกับข่าวคราวของผลสุ้ยหยินอย่างมาก ดังนั้นหลังจากที่เขาได้รับข่าวแล้ว จึงรีบมุ่งหน้าไปรวมตัวกับจีเสี่ยวจื่อ หนิงหานยู่รวมไปถึงซิงเฉินทั้งสามคนเป็นลำดับแรก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ