มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2180

หลัวซิว​ไปรวมตัวกับจีเสี่ยวจื่อทั้งสามคน ณ ดาวเคราะห์ดวงหนึ่งในสรรพมหาโลกา ช่วงเวลาที่เขาอยู่ตระกูลหลี่แห่งดาวเทียนเชี่ยนนั้นไม่ถือว่ายาวนานมากนัก ระหว่างนี้จีเสี่ยวจื่อทั้งสามคนก็ไม่ประสบพบเจอปัญหาใด ๆ เช่นกัน

อ้างอิงจากคำพูดของหนิงหานยู่ นางบังเอิญได้ยินคนพูดถึงข่าวคราวเรื่องที่ว่าในวังดับฟ้ามีผลสุ้ยหยิน

วังดับฟ้าคือสถานที่ที่มหัศจรรย์แห่งหนึ่งของสรรพมหาโลกา เล่ากันว่าประวัติการคงอยู่ของวังดับฟ้านั้นเก่าแก่อย่างยิ่ง จะมีผู้แข็งแกร่งไปสำรวจอยู่เป็นประจำ และค้นพบสมบัติล้ำค่าต่าง ๆ ซึ่งไม่ได้มีเพียงสมบัติอย่างผลสุ้ยหยินเท่านั้น ยังมีสมบัติที่ล้ำค่ายิ่งกว่าผลสุ้ยหยินด้วย

แน่นอนอยู่แล้วว่าโอกาสและความอันตรายที่อยู่ภายในมีอัตราส่วนเท่ากัน ยากที่จะคาดเดาความอันตรายที่อยู่ในวังดับฟ้า จะเรียกมันว่าสถานที่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความอันตรายจนยากที่จะเอาชีวิตรอดกลับมาก็ไม่เกินเลย

แน่นอนอยู่แล้วว่าไม่ว่าวังดับฟ้าจะอันตรายมากเพียงใด หลัวซิวก็จำเป็นต้องไปที่นั่นสักรอบ เนื่องจากเขาต้องการผลสุ้ยหยินมาฟื้นฟูความทรงจำที่หายไปของเหยียนเยว่เอ๋อร์มากจริง ๆ

ในแหวนเก็บของมีทรัพยากรต่าง ๆ จำนวนมาก เขานำสิ่งของที่ไม่มีประโยชน์ต่อตนเองออกมาแบ่งให้จีเสี่ยวจื่อทั้งสามคน

สถานที่อย่างวังดับฟ้านั้น โดยส่วนใหญ่แล้วเป็นสถานที่ที่ผู้แข็งแกร่งระดับจ้าวมหาเทพถึงจะกล้าเข้าไปสำรวจเสี่ยงภัย สถานที่ประเภทนี้อันตรายอย่างยิ่ง เขาจึงไม่มีทางพาพวกเขาทั้งสามคนไปด้วยอยู่แล้ว

อีกทั้งในมุมมองของหลัวซิว ไม่ว่าจะเป็นจีเสี่ยวจื่อ หนิงหานยู่หรือซิงเฉิน รากฐานศักยภาพของตัวพวกเขาเองล้วนไม่เลว จำเป็นต้องฝ่าฟันเก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่ในห้วงดาราด้วยตนเอง

เพิ่งพบหน้ากันก็จะจากกันอีกแล้ว ทว่าจีเสี่ยวจื่อและหนิงหานยู่ก็ปฏิบัติตามการจัดแจงของหลัวซิวดีมาก ๆ จากนั้นหลัวซิวก็กำชับพวกนางสองสามคำ ก่อนจะออกเดินทางอย่างอดใจรอไม่ไหว มุ่งหน้าตรงไปยังทิศทางของวังดับฟ้า

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ