มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2186

ในอนัตตาตรีภพ บันไดทะลุฟ้าไม่ได้มีเพียงช่วงหนึ่งเท่านั้น ก่อนหน้านี้หลัวซิวเดินขึ้นไปถึงจุดสูงสุดของช่วงแรก และมองเห็นตำหนักใหญ่ที่สูงตระหง่าน นั่นเป็นเพียงช่วงแรกของบันไดทะลุฟ้าเท่านั้น

หลังจากที่เขาเหยียบย่ำลงบนช่วงที่สอง พลังตรีภพที่บ้าคลั่งจึงน่ากลัวมากยิ่งขึ้น ร่างกายของเขาถูกฉีกกระชากจนพังยับเยินภายในพริบตา ภายใต้การซัดกระหน่ำจากพลังที่บ้าระห่ำนี้ ต่อให้เป็นของขลังคุ้มกันระดับจ้าวมหาเทพ เกรงว่าก็คงต้านทานได้ไม่นาน

ทว่าหลัวซิวมีร่างอมตะ ขอแค่พลังของที่นี่ยังไม่บ้าระห่ำถึงขั้นสามารถสังหารเขาได้ภายในเสี้ยววินาที เขาก็จะไม่มีวันตาย อีกทั้งเมื่ออยู่ภายใต้การขัดเกลาจากขีดจำกัดเช่นนี้ ยังสามารถทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วย

ในขณะที่กลั่นร่าง หลัวซิวก็โคจรหมื่นจักรวาลไร้รูปไปด้วย เปลี่ยนธาตุกฎบนร่างยุทธ์ร่างเนื้อตัวเองให้กลายเป็นร่างแห่งตรีภพ ปรับสภาพให้เข้ากับกฎตรีภพของที่นี่ได้

เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว เขาไม่เพียงสามารถกลั่นร่างอยู่ที่นี่ ยังสามารถยกระดับผลการฝึกตนได้ด้วย ประสิทธิผลในการดูดกลืนฝึกตนของพลังตรีภพของที่นี่มีประสิทธิผลดีเลิศกว่าโอสถแก่นแท้เสียอีก

กงเฉิงหมิงทั้งสามคนเข้าไปในตำหนักหลังนั้นที่อยู่บนจุดสูงสุดของบันไดทะลุฟ้าช่วงแรก ดังนั้นพวกเขาจึงไม่ทราบว่าทันทีที่พวกเขาเข้าไปภายในได้ไม่นาน ทัณฑ์สายฟ้าพิโรธที่น่าสยดสยองก็ได้แผ่คลุมอนัตตาตรีภพ

เดิมทีก็มีความเร้นลับของกฎพื้นฐานจำนวนมากแฝงซ่อนอยู่ในกฎตรีภพอยู่แล้ว กฎเบญจธาตุ หยินหยางและลมอัสนีล้วนวิวัฒนาการมาจากตรีภพ

ดังนั้นพลังของตรีภพจึงเป็นพลังที่เหมาะกับการเปิดจุดลมปราณร่างเนื้อมากที่สุดด้วย การพันธนาการของร่างเนื้อถูกทลายอย่างต่อเนื่อง ทัณฑ์สายฟ้าพิโรธที่ย่างกรายมาเพราะผลการฝึกตนบรรลุ ยิ่งถูกหลัวซิวมองข้ามโดยสิ้นเชิง

หลังจากผ่านไปนานมาก ทัณฑ์สายฟ้าพิโรธถึงจะค่อย ๆ สลายหายไป ผลการฝึกตนของหลัวซิวบรรลุถึงราชาเทพขั้น 7 ส่วนร่างยุทธ์ร่างเนื้อของเขานั้นกลับบรรลุถึงจ้าวมหาเทพขั้น 3 แล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ