มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 219

เขตที่ 3 แดนนานาอสูร

ที่นี่พื้นที่กว้างขวาง ชนชั้นของอสูรกายที่นี่ถึงขั้นฝึกจิตแล้วและจำศีลกันอยู่ในผืนป่าแห่งนี้

ก่อนหน้านี้ หลัวซิวเคยติดตามเหยียนเยว่เอ๋อร์มาที่นี่ครั้งหนึ่ง แต่ก็แค่มาเดินอยู่บริเวณรอบๆ เขตนี้เท่านั้น ไม่ได้เดินเข้าไปลึกมากนัก

เมื่อนึกย้อนถึงตอนนั้น มังกรเจียวเขาเดียวเกล็ดม่วงระดับฝึกจิตขั้น 4 ตัวหนึ่ง ทำเอาหลัวซิวหมดเรี่ยวแรงจนเกือบสิ้นชีวิต

ทว่าตอนนี้ ด้วยพลังยุทธ์ของเขา สามารถสังหารมันได้อย่างง่ายดายแน่นอน

บริเวณรอบนอกของเขตที่ 3 อสูรกายส่วนมากที่ครองพื้นที่นี้จะอยู่ในขั้นฝึกจิตขั้นปฐมภูมิและฝึกจิตช่วงกลาง และพื้นที่ที่ยิ่งลึกเข้าไปก็จะยิ่งมีอสูรกายที่แข็งแกร่งจำนวนมากยิ่งขึ้น รวมทั้งมีสัตว์ดึกดำบรรพ์ประหลาดอีกจำนวนไม่น้อย

มีสัตว์ดึกดำบรรพ์ประหลาดที่ฝึกจิตขั้น 9 บางตัวที่มีพลังยุทธ์ถึงขั้นที่สามารถรับมือกับผู้แข็งแกร่งราชายุทธ์ได้

หากฆ่าอสูรกายในแดนนานาอสูรตายได้ มีความเป็นไปได้สูงมากที่จะได้รับลูกแก้วโลหิต ลูกแก้วโลหิตของอสูรกายมีความสามารถในเรื่องการเสริมปราณ และช่วยเสริมสมรรถภาพของร่างเนื้อได้ด้วย

แต่สำหรับนักยุทธ์ธรรมดานั้น ลูกแก้วโลหิตของอสูรไม่สามารถกลั่นแปรได้มากนัก ไม่เช่นนั้นแล้วโลหิตในร่างกายจะได้รับอิทธิพลจากลูกแก้วโลหิตจนเกิดการปะปน ส่งผลต่อการพัฒนาในโลกยุทธ์วันข้างหน้า

หากพิจารณาตามนี้แล้ว แดนนานาอสูรคล้ายว่าไม่มีคุณค่าอะไรมากนัก ทว่ามีเพียงคนตระกูลเหยียนจำนวนหนึ่งเท่านั้นที่รู้ว่าในแดนนานาอสูรแห่งนี้มีความลับอันยิ่งใหญ่ซ่อนอยู่!

ส่วนเหยียนเยว่เอ๋อร์นั้น เมื่อก่อนเคยเป็นจักรพรรดิยุทธ์หนึ่งในสองของตระกูลเหยียน ถือเป็นคนจำนวนน้อยที่รู้ความลับนี้และนำมาบอกหลัวซิว

ความลับนั้นคือแดนนานาอสูรเขตที่ 3 และเขตที่ 4 มีโบราณสถานอยู่ที่หนึ่ง ซึ่งตระกูลเหยียนได้ตักตวงผลประโยชน์มากมายจากที่นั่น

ส่วนในเขตที่ 5 นั้น คนของตระกูลเหยียนยังไม่เคยมีใครเคยไป จึงไม่มีใครรู้ว่าที่นั่นมีโบราณสถานอยู่ด้วยหรือไม่

โบราณสถานในเขตที่ 3 คือวังใต้ นั่นเอง

ในภาพปริศนาได้ทำสัญลักษณ์ไว้บนตำแหน่งของวังใต้ ระหว่างทางที่หลัวซิวจะเดินทางไปที่วังใต้ก็ได้สังหารอสูรระดับฝึกจิตไปแล้วหลายตน

ในแดนนานาอสูรแห่งนี้มีพลังงานลึกลับอยู่มากมาย หลังจากที่อสูรกายถูกฆ่าแล้วจะผนึกรวมเป็นลูกแก้วโลหิต เมื่อผ่านช่วงเวลาไปอีกพักหนึ่งก็จะมีอสูรกายตัวใหม่ปรากฏตัวขึ้น ทำให้ทุกพื้นที่มีอสูรกายอยู่ในจำนวนที่เท่าๆ กัน

ถึงแม้ว่าจะมีอสูรกายเพิ่มเช่นนี้ แต่ยาวิเศษในแดนนานาอสูรหลังจากถูกเก็บไปแล้ว กลับไม่สามารถกำเนิดขึ้นมาใหม่ได้

หลัวซิวกลับมายังทะเลสาบแห่งนั้นอีกครั้ง ตอนนั้นเขาถูกมังกรเจียวเขาเดียวเกล็ดม่วงไล่ฆ่าที่นี่ และเกิดความสัมพันธ์พิเศษที่ไม่เหมาะสมขึ้นระหว่างเขากับเหยียนเยว่เอ๋อร์

แม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานหลายเดือนแล้ว แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในตอนนั้นกลับยังคงติดตาของเขาอยู่เสมอ

จนมาวันนี้ ที่ทะเลสาบแห่งนี้กลายเป็นที่พำนักของอสูรกายตัวใหม่ที่ไม่ใช่มังกรเจียวเขาเดียวเกล็ดม่วงแล้ว และก็ไม่ใช่เสือแสงเงินล่าลม แต่กลับเป็นงูมังกรลายทองที่มีเขาเดียวสีทองอ่อน

ที่ชื่อของมันจะมีคำว่ามังกรอยู่ด้วย นั่นก็เป็นเพราะว่างูมังกรลายทองมีหนวดแบบมังกร และมีเลือดของมังกรผสมอยู่อย่างจางๆ ทำให้มันแข็งแกร่งกว่าอสูรกายในระดับเดียวกันมากนัก

ริมทะเลสาบยังมีร่องรอยที่หญ้าคืนวิญญาณถูกเด็ดไปปรากฏอยู่

“โฮ่!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ