มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2197

การที่ผู้คนที่อยู่รอบกายขยันฝึกตน เติบโตอย่างรวดเร็ว หลัวซิวก็รู้สึกชื่นใจมากเช่นกัน เนื่องจากเขาเข้าใจดีมาก ๆ ว่าเส้นทางแห่งการฝึกยุทธ์นั้น เป็นเส้นทางที่เงียบเหงา ยิ่งถึงช่วงหลังก็ยิ่งเงียบเหงา ยิ่งกว่านั้นคืออาจจะต้องเดินบนเส้นทางธรรมใหญ่คนเดียว

เนื่องจากไม่ใช่ทุกคนที่มีคุณสมบัติในการแสวงหาเส้นทางสูงสุดของวิถียุทธ์ บัดนี้ผู้คนที่อยู่ข้างกายเจ้า เมื่อผ่านไปหลายปีบางทีคนเหล่านั้นก็จะเริ่มเดินตามรอยเท้าเจ้าไม่ทันแล้ว เส้นทางวิถียุทธ์ของพวกเขามีเพียงจะยิ่งอยู่ยิ่งห่างไกลจากตัวเจ้า

และไท่ซ่างฉิงในอดีตก็เป็นเช่นนี้นี่แหละ เขาแทบจะเดินขึ้นไปถึงจุดสูงสุด เสาะแสวงทุกอย่างตัวคนเดียว เดินบนเส้นทางธรรมที่ยิ่งใหญ่คนเดียว หลัวซิวมีความทรงจำของเมื่อภพชาตินั้น จึงเข้าใจดีมากเป็นธรรมดาอยู่แล้วว่ามันเป็นความรู้สึกเช่นไร

ดังนั้นเขาจึงไม่อยากให้ภพชาตินี้ซ้ำรอยเก่า เขาหวังว่าจะมีคนเดินเคียงข้างตนเองตลอดไป ทำให้สุดปลายขอบเขตของธรรมใหญ่สูงสุดไม่โดดเดี่ยวและเงียบเหงาอีกต่อไป แต่มีคนคอยอยู่เคียงข้าง

นั่งท่าขัดสมาธิอยู่เหนือศีรษะของอสูรดูดจิต พลางข้ามทะลุไปมาอยู่ในห้วงดารา ผลการฝึกตนของหลัวซิวบรรลุถึงแดนราชาเทพขั้น 8 แล้ว

มีความทรงจำและประสบการณ์การฝึกตนของไท่ซ่างฉิงเมื่อภพชาติก่อน หากพูดตามหลักการแล้วการยกระดับแดนของหลัวซิวน่าจะไม่มีจุดตีบตันอะไร แต่เขากลับไม่ได้ยกระดับผลการฝึกตนของตัวเองอย่างบ้าคลั่ง

เนื่องจากหากทำเช่นนั้นละก็ เท่ากับยังเดินบนเส้นทางเดิมของไท่ซ่างฉิงอยู่ แม้จะอยู่ในแดนราชาเทพเหมือนกัน แต่การตระหนักรู้ในอดีตของไท่ซ่างฉิง กลับไม่ใช่สิ่งที่หลัวซิวในภพชาติปัจจุบันตระหนักรู้ได้

สิ่งที่แตกต่างคือเมื่ออยู่ในแดนเดียวกัน ทั้งสองภพชาติจะเกิดการตระหนักรู้ที่แตกต่างกัน เมื่อยืนยันและหลอมรวมการตระหนักรู้ทั้งสองรูปแบบ สามารถทำให้เขาได้รับการยกระดับและเข้าใจในสิ่งที่ใหม่เอี่ยม

มาตรแม้นว่าเป็นเช่นนี้ ระดับความเร็วในการยกระดับผลการฝึกตนของเขาก็ถือว่าไม่ช้าแล้ว จากสรรพมหาโลกามุ่งหน้าไปยังมหาโลกายอดอัมพร เวลาก็ล่วงเลยไปเกือบสองปีแล้ว เขารู้สึกว่าผลการฝึกตนในแดนราชาเทพขั้น 8 ก็เข้าที่เข้าทาง ถึงเวลาบรรลุสู่ขั้น 9 แล้ว

ใช้จิตนึกคิด ข้างกายเขาก็มีโอสถแก่นแท้ปรากฏเป็นจำนวนมาก จากการที่เวลาค่อย ๆ ล่วงเลยไป พลังที่มากมายมหาศาลจึงไหลทะลักเข้าไปในร่างกายเขา กระแทกจุดลมปราณในร่างกาย ผนึกรวมผลการฝึกตนร่างตน ตระหนักรู้ในการยกระดับของกฎ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ