มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2199

ส่วนผลการฝึกตนของอูหม่าคงจะสูงกว่าหน่อย น่าจะเพิ่งบรรลุถึงจ้าวมหาเทพขั้น 2 ได้ไม่นาน

ในฐานะที่เป็นผู้บำเพ็ญตนอิสระ การที่ทั้งสองคนสามารถเดินมาถึงขั้นนี้ได้นั้น ก็ถือว่ายากมาก ๆ แล้ว ระดับของวรยุทธ์ที่ฝึกก็เป็นวรยุทธ์ระดับจ้าวมหาเทพที่ธรรมดามาก ๆ ศักยภาพมีขีดจำกัด

และเป็นเพราะเหตุนี้นี่เอง สองคนนี้ถึงได้แสวงหาวรยุทธ์ที่แข็งแกร่งกว่าอย่างเร่งด่วน และวรยุทธ์ที่จีเสี่ยวจื่อทั้งสามคนแสดงออกมาขณะฝึกฝนเก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่บนดาวเคราะห์ จึงถูกพวกเขาหมายตาไว้เป็นธรรมดาอยู่แล้ว

ในระหว่างที่พูดคุยอยู่นั้น อูหม่าคงก็ลอยตัวขึ้นฟ้าพลางเดินตรงมา พลางพูดด้วยน้ำเสียงที่เย็นเยือกแหบแห้ง: “เจ้าหนู ครั้งก่อนมึงโชคดี ครั้งนี้มึงส่งความลับทั้งหมดของมึงออกมาแต่โดยดีซะ หรือจะให้กูลงมือค้นวิญญาณและความทรงจำของมึง?”

“อย่างมึงเนี่ยนะ?”

หลัวซิวหัวเราะอย่างเยือกเย็น แล้วลอยตัวขึ้นฟ้าพลางเดินลงมาจากศีรษะอสูรดูดจิตเช่นกัน ปลดปล่อยร่างยุทธ์แดนจ้าวมหาเทพขั้น 3 ออกมา กดอัดจนปริภูมิบริเวณรอบ ๆ จนเกิดเป็นระลอกคลื่น

เมื่อเห็นกิริยาท่าทางของหลัวซิว อูหม่าคงและกงเฉิงหมิงต่างก็ผงะไปอย่างอดไม่ได้ ไอ้หมอนี่ยังบรรลุไม่ถึงแดนจ้าวมหาเทพ เมื่อพวกเขาทั้งสองคนที่เป็นผู้แข็งแกร่งจ้าวมหาเทพเผชิญหน้ากับเขา ถึงขั้นไม่มั่นใจในตนเองเช่นนี้เลยหรือ?

แม้ร่างยุทธ์ร่างเนื้อของทั้งสองคนต่างบรรลุถึงระดับจ้าวมหาเทพแล้ว ทว่าสำหรับนักยุทธ์ ผลการฝึกตนต่างหากที่เป็นรากฐาน การที่ร่างยุทธ์ร่างเนื้อแข็งแกร่งเพียงอย่างเดียว หากผลการฝึกตนไม่สูงละก็ ก็ง่ายต่อการถูกนักยุทธ์ที่ผลการฝึกตนแข็งแกร่งมากกว่ากดอัดอยู่ดี

“เจ้าหนู ดูท่ามึงนี่มันไม้อ่อนไม่ชอบ ชอบไม้แข็งสินะ ในเมื่อมึงวางแผนที่จะคัดค้าน เช่นนั้นกูจะทำให้มึงสมความปรารถนาเอง!”

อูหม่าคงหัวเราะอย่างเยือกเย็นทีหนึ่ง ก่อนจะพูด: “เดี๋ยวข้าจัดการไอ้หมอนั่นเอง กงเฉิงหมิงเจ้าไปกำจัดคนที่เหลือทิ้งซะ อย่าปล่อยให้พวกมันหนีรอดไปได้แม้แต่คนเดียว”

ในระหว่างที่พูดอยู่นั้น อูหม่าคงก็หกระเหินเดินฟ้าก้าวเท้าออกไปหนึ่งก้าว ออร่ากฎที่มากมายมหาศาลแผ่กระจายออกมาจากตัวเขา จนประกอบเป็นอาณาจักร แล้วทำการแผ่คลุมไปทางหลัวซิว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ